download Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích Ngắn gọn

Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích

 Ngắn gọn

Download Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích - Bài văn tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích lớp 6 chọn lọc hay nhất

Diệu Hương Giang  cập nhật: 07/12/2023

Thiên nhiên quanh ta luôn mang vẻ đẹp diễm lệ, độc đáo, để lại cho con người bao xúc cảm khó quên. Dựa trên chủ đề này, đội ngũ Taimienphi.vn gửi đến các em bài văn Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích. Bài viết sẽ đưa tới những kiến thức, kĩ năng cơ bản khi làm dạng đề miêu tả. Mời các em cùng đón xem.


Đề bài: Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích

Ta canh thien nhien ngan ma em yeu thich

Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích

I. Dàn ý Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích khái quát nhất:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu khái quát về địa điểm có phong cảnh thiên nhiên em yêu thích.

2. Thân bài: 

- Khái quát chung: 

+ Nơi đó là đâu (rừng, biển, núi, đồi, thảo nguyên,...)

+ Địa điểm đó nằm ở đâu?

+ Thời điểm em quan sát phong cảnh thiên nhiên của nơi đó. 

- Miêu tả bao quát (có thể chọn thứ tự xa - gần, trên - dưới).

- Miêu tả chi tiết (khung cảnh, màu sắc, thời tiết,...)

3. Kết bài: 

- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về cảnh thiên nhiên đó. 

 

II. Bài văn mẫu Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích:

1. Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích - Tả cảnh chùa Thiên Mụ (Huế) siêu ngắn gọn - mẫu số 1: 

Cho tới bây giờ, em vẫn không quên được khung cảnh tuyệt đẹp của chùa Thiên Mụ trong chuyến du lịch vào Huế hè vừa rồi. 

Chùa Thiên Mụ, hay tên khác là chùa Linh Mụ, nằm trên đồi Hà Khê, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 cây số về hướng tây. Đây là một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng bậc nhất tại Việt Nam, luôn thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan, chiêm ngưỡng. 

Nhìn từ xa, ngôi chùa trông nổi bật trên nền trời xanh với kiến trúc cổ kính của mình. Dễ thấy nhất có lẽ là ngọn tháp cao, đồ sộ, hướng thẳng ra phía bờ sông Hương thơ mộng, trữ tình. Vào buổi chiều hoàng hôn, mặt trời xuống lưng chừng, tỏa ráng vàng đầy ắp đường chân trời. Khi ấy, khung cảnh thiên nhiên và con người hòa quyện vào nhau, trông vừa thiêng liêng, vừa đẹp đẽ đến lạ. 

Chùa Thiên Mụ được bao quanh bởi bức tường đá dựng hai vòng trong - ngoài. Bên trong cũng chia làm hai khu vực với vô số kiến trúc như Bến thuyền, đình Hương Nguyện, tháp Phước Duyên và các điện Đại Hùng, Địa Tạng, Quan Âm cùng nhà khách, vườn hoa,... Tất cả đều được sắp xếp vô cùng hài hòa, làm nổi bật lên vẻ đẹp linh thiêng vốn có. Đặc biệt, điểm em yêu thích nhất chính là hàng trăm loài cây được trồng trong chùa. Chúng mang lại cảm giác mát mẻ, thư thái vô cùng cho du khách, khiến em cảm giác như mình đang đi lạc vào một khu rừng cổ tích vậy. 

Được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh nơi đây, em càng thêm yêu xứ Huế hơn. Hi vọng trong tương lai, em sẽ có nhiều cơ hội quay lại Huế, tự mình khám phá thêm những địa điểm khác nữa.

2. Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích - Tả cảnh thảo nguyên Tà Xùa (Sơn La) hay chọn lọc - mẫu số 2: 

Hè năm ngoái, gia đình em có chuyến đi nghỉ dưỡng ở Tà Xùa - Sơn La. Tại đó, em đã được chứng kiến khung cảnh thảo nguyên rộng lớn đầy thơ mộng. 

Thảo nguyên Tà Xùa là một khu đồi rộng lớn, trải dài trông vô cùng thích mắt. Nhìn từ xa, nơi đây tràn ngập màu xanh của cây cỏ. Trong đó, có một căn nhà gỗ dùng làm quán cà phê - nơi mọi người có thể chọn cho mình thức uống yêu thích cũng như thuê bàn ghế để cắm trại. Hôm em đi cũng có rất nhiều khách du lịch. Họ nô nức chụp ảnh, thu vào máy vô số bức hình đẹp để lưu lại kỉ niệm. Cũng có một vài gia đình đang trải thảm picnic trông vô cùng vui vẻ, đầm ấm. 

Khi tiến vào trong, em mới thực sự cảm nhận được sự rộng lớn, bát ngát của nơi đây. Thảm cỏ trải dài đến tận chân trời, bao quanh là núi đồi trùng điệp. Đứng từ đây, ta có thể chiêm ngưỡng được cả ruộng bậc thang hay một vài nhà dân đang nhóm lửa nấu cơm. Làn khói bốc lên hòa cùng với mây trời tạo nên khung cảnh thơ mộng vô cùng. Tên bãi cỏ, em nằm dài ra tận hưởng ánh nắng mặt trời. Bầu trời cao, trong xanh với những gợn mây trắng muốt khiến em cảm thấy thật thư thái. Đặc biệt, phía xa xa còn có một cột cờ. Lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió được nắng chiếu vào, tạo thành điểm nhấn nổi bật cho khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ này. 

Gia đình em đã có một buổi chiều vui vẻ tại thảo nguyên Tà Xùa. Tuy còn rất nhiều địa điểm khác như mỏm Cá Heo, cây cô đơn,... nhưng nơi đây vẫn để lại trong em ấn tượng đẹp đẽ nhất. Qua đó, em lại càng thêm yêu sự giàu đẹp của thiên nhiên đất nước Việt Nam. 

Ta canh thien nhien ngan ma em yeu thich

Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích

3. Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích - Tả cảnh sông Nho Quế (Hà GIang) bài văn điểm cao - mẫu số 3: 

Hà Giang vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta. Tuy đã được nhìn ngắm dòng sông Nho Quế trên TV nhiều nhưng đây là lần đầu tiên em trực tiếp thấy tận mắt vẻ đẹp kì diệu ấy ngoài đời. 

Sông Nho Quế, theo em tìm hiểu, là một phụ lưu của sông Gâm, bắt nguồn từ Trung Quốc. Dòng sông này chảy qua các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang và xã Lý Pôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây cũng là địa điểm quan trọng với năm nhà máy thủy điện, đóng góp lớn vào sản lượng điện hàng năm của nước ta. 

Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông Nho Quế xanh biếc tựa như dải lụa uyển chuyển đang quấn quanh núi rừng Tây Bắc. Hà Giang nổi tiếng là mảnh đất miền hoa đá với những ngọn núi tai mèo hiểm trở. Vách núi dựng đứng tạo nên lớp “lá chắn” bảo vệ con sông, giúp dòng sông cứ êm ả chảy suốt bao năm. 

Điều đặc biệt nhất đối với em có lẽ là trải nghiệm ngồi thuyền tham quan sông Nho Quế. Để xuống được dưới bến thuyền, mọi người phải trải qua một quãng đường đèo hết sức gồ ghề, hiểm trở. Nhưng khi đã đặt chân lên thuyền, nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì mọi trải nghiệm kia đều xứng đáng. 

Dòng sông hiền hòa có màu nước xanh ngọc trong vắt. Khác với những bãi biển hay các dòng suối, nước sông ở đây mang màu đặc trưng, khó mà lẫn đi đâu được. Hai bên bờ là vách đá dốc đứng, thi thoảng lại lác đác một vài cây hoa gạo đỏ rực. Và giữa khung cảnh ấy, em cũng thấy được khoảng trời xanh với vô số những đám mây. Mây bay lưng chừng núi, đôi lúc còn có đoạn mây sà xuống mặt nước. Mọi người đi cùng ai nấy cũng đều không khỏi trầm trồ vì cảnh tượng của chốn “bồng lai tiên cảnh này”. 

May mắn khi đó em đi, thời tiết vô cùng ủng hộ. Nhờ vậy mà em có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của sông Nho Quế vào thời điểm hoa đào nở. Vùng đất Hà Giang còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác như đèo Mã Pí Lèng, cây cô đơn,... Hi vọng sẽ có ngày em được quay lại đây và khám phá nhiều hơn về nơi này. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Trên đây là một số gợi ý của Taimienphi.vn đối với bài văn tả cảnh thiên nhiên lớp 6 dành cho các em. Bên cạnh đó, em cũng có thể luyện tập thêm về cách thức làm các bài văn kể chuyện, biểu cảm qua Đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân; Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học; Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả.


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả cảnh thiên nhiên ngắn mà em yêu thích Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm