download Văn cúng Tiền Chủ Phiên bản doc

Văn cúng Tiền Chủ

 Phiên bản doc

Download Văn cúng Tiền Chủ - Bài cúng chủ âm của ngôi nhà đang ở

Bùi Minh Quang  cập nhật: 05/02/2019

Theo phong tục tập quán của người Việt, không gian của ngôi nhà có thể thay đổi, nhưng chủ của ngôi nhà bên âm sẽ không thay đổi, chủ cũ của ngôi nhà đã mất sẽ được gọi là Tiền Chủ, trong đó, các gia đình sẽ lập ban thờ Tiền Chủ và đọc văn cúng Tiền Chủ để những vong hồn này có thể lắng nghe được những nguyện vọng, tâm tư của con cháu đang sống trên miếng đất, ngôi nhà của mình.


Các gia đình sẽ lập ra bát hương ngoài trời để thờ Tiền Chủ, khi thờ Tiền Chủ, các bạn cần đọc văn cúng Tiền Chủ, để linh hồn Tiền Chủ vẫn quyến luyến quanh ngôi nhà có thể lắng nghe được. Tiền Chủ là chủ đầu tiên của ngôi nhà, vì vậy, khi bạn lập ban thờ cúng Tiền Chủ, bạn sẽ thể hiện được sự kính trọng, biết ơn đối với những người đã từng sinh sống trong ngôi nhà này, đồng thời được họ phù hộ cho gia đình êm ấm, thuận hòa.

Với những ai mới xây dong nhà hoặc chuẩn bọ về nhà mới thì cần chuẩn bị văn cúng lễ Tân gia để cẩn cáo với các vị thần linh, thổ địa tại nơi ở mới có thể phù hộ cho gia đình những điều tốt đẹp, cùng với văn cúng lễ Tân gia sẽ có những lễ vật đi kèm nhằm thể hiện lòng thành kính của gia chủ.

van cung tien chu

Các gia đình sẽ cúng Tiền Chủ vào các ngày Rằm, mồng một, lễ Tết hoặc khi trong gia đình có chuyện không may,..., theo đó, gia chủ sẽ thắp hương vào bát hương ngoài trời để cầu xin cho vong hồn Tiền Chủ phù hộ cho gia đình mọi điều bình an, may mắn. Bên cạnh việc sắm một lễ cúng Tiền Chủ với các lễ vật như hương, hoa, trầu, quả,..., các gia đình sẽ phải chuẩn bị một bài văn cúng Tiền Chủ để mời Tiền Chủ về ăn uống những lễ cúng đã chuẩn bị, đồng thời, thể hiện được những nguyện vọng, mong muốn của gia đình.

Văn cúng lễ hồi hoàn địa mạch cũng là loại văn khấn được sử dụng phổ biến, khi đào đất, xây cất xong nhà cửa, công xưởng, bạn cũng cần chuẩn bị lễ vật đầy đủ cùng với một bài văn cúng lễ hồi hoàn địa mạch để báo các vị thần.

Bên cạnh văn cúng Tiền Chủ, các bạn có có thể tham khảo thêm văn khấn cây hương ngoài trời cũng dùng để khấn Tiền Chủ của ngôi nhà bạn đang ở. Tin vào những điều tâm linh và thực hiện đầy đủ các điều tâm linh sẽ giúp gia đình bạn luôn an yên và đạt được những mong muốn trong cuộc sống.

Cúng Rằm tháng Giêng là cách thể hiện đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn từ bao đời nay. Giống như cúng Giao thừa, ngoài cúng gia tiên thì bạn có thể làm đàn lễ ở ngoài trời cúng Rằm tháng Giêng ở ngoài trời để có thể cảm tạ thần tiên, trời đất, Phật thánh.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Văn cúng Tiền Chủ - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng Tiền Chủ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng tiền chủ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng Tiền Chủ Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm