download Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học Ngắn gọn, hay nhất

Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học - Dàn ý và 3 bài văn mẫu

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 17/11/2023

Trường Tiểu học là nơi mà các bạn học sinh gắn bó suốt năm năm thơ ấu. Đây có lẽ là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm đáng nhớ, ngô nghê trong thời cắp sách đến trường. Những mẫu dưới đây là một vài gợi ý Taimienphi.vn đưa ra cho Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học để ghi lại những khoảnh khắc đẹp đáng nhớ nhé.


Đề bài: Viết Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học. 

Bai van ke lai ki niem sau sac o truong tieu hoc 1

Viết bài văn kể về một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô bạn bè khi học ở trường tiểu học

 

I. Lập dàn ý Kể về một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô bạn bè khi học ở trường tiểu học

1. Mở bài:

- Giới thiệu về thầy cô, bạn bè liên quan đến kỉ niệm.

- Giới thiệu về kỉ niệm em định kể.

2. Thân bài:

- Nêu thời gian, địa điểm diễn ra kỉ niệm đó.

- Kể lại diễn biến của kỉ niệm đó:

+ Lí do nó bắt đầu

+ Những hành động, sự việc xảy ra tiếp theo

+ Cách kỉ niệm đó kết thúc

- Cảm nghĩ của em về kỉ niệm đó.

- Những ấn tượng, điều em nhớ nhất, bài học về kỉ niệm đó.

3. Kết bài:

- Khái quát lại cảm xúc, suy nghĩ của em khi nghĩ lại kỉ niệm đó. 

 

II. Bài văn mẫu Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học. 

1. Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học - mẫu số 1:

Cô giáo ở trường tiểu học như người mẹ hiền chăm chút cho con từng miếng ăn, giấc ngủ, sửa từng con chữ, cách phát âm. Thế nhưng, có một cô giáo đặc biệt mà em nhớ mãi, đó là cô Tổng phụ trách Đội của trường. 

Tổng phụ trách Đội là cô giáo Mai Hương. Cô có nước da sáng, dáng dong dỏng cao và mái tóc đen dài. Mỗi khi cô Hương cười, má lúm đồng tiền duyên dáng lại lộ ra, trông cô thật xinh đẹp và duyên dáng như nữ thần bước ra từ truyện cổ tích. Cô là người phụ trách các cuộc thi về văn hóa, văn nghệ của trường. Em lại là một học sinh tham gia khá năng nổ các hoạt động như thế. Vì vậy, em gặp cô Hương rất thường xuyên. 

Để không ảnh hưởng đến việc học, mỗi khi phải tập văn nghệ, chúng em thường tranh thủ tập ở trường vào các buổi chiều sau giờ học. Buổi tập ngày hôm đó là lần duyệt cuối cùng trước ngày thi, vậy nên ai cũng khẩn trương và năng nổ. Cô Hương cũng đến hướng dẫn, theo dõi bọn em từ đầu đến cuối buổi. Khoảng năm giờ chiều, chúng em đã tập rất lâu nên ai cũng có dấu hiệu mệt mỏi. Thấy vậy, cô bèn cho chúng em tạm nghỉ rồi quyết định gọi trà sữa và gà rán cho cả đội bồi dưỡng. Tất cả các bạn đều vui sướng vỗ tay hoan hô, hò hét rất hạnh phúc. Em bỗng nhận ra cô Hương không chỉ xinh đẹp mà còn rất khéo léo và yêu thương học sinh. Tuy đã biết cô từ lâu nhưng ấn tượng của em chỉ dừng lại ở ngoại hình của cô, đây là lần đầu tiên em thấy được cách cô đối xử với học sinh của mình và em rất khâm phục điều đó. Sau khi đã nạp năng lượng xong, cô mở lời động viên chúng em cố gắng giành giải về cho trường, cô còn trêu rằng “Đây là phần thưởng trước, ăn của cô rồi thì nhớ mang giải về cho cô nha các con”. 

Có lẽ lời cô nói đã ứng nghiệm, cuộc thi đó trường em đã đạt được giải nhì. Cùng với sự chiến thắng đó là sự dịu dàng, tình cảm yêu thương học sinh của cô Mai Hương là điều em không bao giờ quên.

 

2. Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học - mẫu số 2: 

Em có một người bạn thân tên là Trọng Hiếu. Chúng em đã chơi thân từ năm lớp bốn đến giờ. Thế nhưng, để được thân thiết như hiện tại, cả hai đã trải qua rất nhiều kỉ niệm vui buồn. Ấn tượng em nhớ nhất về bạn đó chính là tính tình rộng lượng, tốt bụng, thật thà.

Học với nhau từ lớp một nhưng đến tận khi em chuyển đến ngồi bên cạnh Hiếu và chúng em được ghép đôi trở thành “Đôi bạn cùng tiến”, em mới nói chuyện với bạn. Trong lớp, bạn khá trầm tính và ít nói. Em được cô giáo giao nhiệm vụ giúp đỡ bạn tiến bộ hơn trong môn toán và môn tiếng anh. Em cũng rất vui vẻ và hào hứng nhận lời. Mới đầu, chúng em khá hòa thuận và thân thiết. Em phát hiện ra Hiếu cười rất duyên nói chuyện khá  vui vẻ. Thế nhưng, Hiếu là một bạn học khá chậm, nhiều khi em giảng bài cho bạn không hiểu em rất tức giận và khó chịu. 

Có lần, em phải dạy lại cho Hiếu một bài toán có lời giải. Tuy bài này đã được học, em cũng đã giảng lại cho bạn một lần nhưng bạn vẫn không hiểu. Thậm chí em đã giải mẫu cho bạn một lần nữa nhưng bạn vẫn không hiểu. Em càng nói càng mất kiểm soát rồi sau đó, em đã lỡ miệng than rằng: “Sao cậu ngu thế”. Sau câu nói đó, cả em và bạn đều im lặng, em chột dạ rồi vội lảng đi, thế nhưng trông mặt bạn vẫn có nét buồn buồn. Cả ngày hôm đó, em cứ đứng ngồi không yên vì sự nóng giận và lời nói của mình. Em quyết định hôm sau lên lớp sẽ xin lỗi bạn. Thế nhưng sáng hôm sau, vừa nhìn thấy Hiếu, khi chưa biết mở lời thế nào thì bạn cười chạy đến cạnh em. Bạn dúi vào em cái bánh hộp sữa rồi nói “Hôm qua cậu nói thế tớ không giận đâu, tớ chậm hiểu thật. Cảm ơn cậu vì đã giảng bài và giúp đỡ tớ nhé. Hôm qua tớ về xem lại bài tớ cũng nắm sơ qua rồi, cậu xem bài tập tớ làm có đúng không? Có chỗ nào sai cậu chỉ lại để tớ sửa nhé.” Nghe những câu nói đó, em bỗng đứng ngây ngốc ra một hồi, đến tận khi Hiếu gọi lại em mới sực tỉnh. Nghĩ lại, em thấy mình quá thiếu kiên nhẫn còn Hiếu lại quá tốt bụng, rộng lượng, khoan dung. Câu chuyện này đã cho em bài học sâu sắc để em sửa lại tính cách của mình cho điềm tĩnh, bớt nóng giận hơn.

Sau đó em và Hiếu ngày càng thân thiết, em cũng đã xin lỗi Hiếu vì câu nói đó. Em và bạn ngày càng thân thiết, gắn bó và chăm chỉ giúp đỡ nhau trong học tập nhiều hơn. Đến cuối năm lớp 4, hai chúng em đã cùng nhau đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Thầy cô, gia đình đều rất vui và tuyên dương chúng em như một “Đôi bạn cùng tiến” kiểu mẫu. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  Hết bài 2 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Những người bạn tốt luôn đem lại cho ta nhiều bài học đáng nhớ, giúp ta trưởng thành hơn. Em hãy Kể về kỉ niệm với bạn thân hoặc Kể về một kỉ niệm với thầy cô giáo mà em nhớ mãi ngắn nhất;  Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn.

 

Ki niem sau sac cua em o truong tieu hoc 2

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc giữa em với thầy giáo hoặc cô giáo

 

3. Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học - mẫu số 3: 

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm là nơi chứa đựng rất nhiều kỉ niệm của em trong suốt năm năm vừa qua. Đặc biệt, em có một kỉ niệm không thể quên với cô Ngọc Hà - Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em.

Ngày hôm đó, vừa vào tiết học buổi chiều, em bỗng bị đau bụng dữ dội. Cơn đau khiến em buồn nôn đến xây xẩm mặt mày, người ướt đẫm mồ hôi. Lúc đó cô đang kiểm tra bài cũ đầu giờ. Khi cô gọi đến tên em, em không thể đứng lên trả lời được vì quá đau. Bạn ngồi cạnh em đã giơ tay đứng lên và nói cho cô biết tình trạng của em. Cô Hà nghe vậy bèn vội chạy xuống, nhìn thấy em, cô vội vàng đưa em đến phòng y tế của trường rồi lên lớp dạy tiếp. Hết tiết, cô lại đi xuống xem em thế nào. Em vẫn đau đến mức không nói được, chỉ thều thào vài câu “Cô ơi, em đau quá”. Thấy tình hình không ổn, cô gọi ngay cho bố mẹ em thông báo rồi không đợi bố mẹ, cô trực tiếp đưa em vào viện. Suốt quãng đường đi, cô luôn nắm tay động viên, an ủi em. Khi em vừa kiểm tra xong thì bố mẹ em cũng đến, mọi người được thông báo rằng em bị viêm ruột thừa, phải mổ gấp. Nghe vậy em sợ lắm, bắt đầu khóc không ngừng. Cô bèn đến vỗ về, phân tích cho em nghe. Nghe cô cô nói, em cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. 

Ca mổ diễn ra rất thành công, sau một tối nghỉ ngơi trong viện, em đã tỉnh táo hơn. Sáng hôm sau cô mang theo rất nhiều hoa quả, bánh sữa đến thăm em. Sau khi hỏi thăm, cô biết tình trạng em đã ổn, khuôn mặt cô lúc ấy mới giãn ra thoải mái hơn. Cô nói với em cứ yên tâm dưỡng bệnh, các bài học trên lớp cô sẽ tổng hợp rồi bổ trợ cho em sau khi em đi học. Cô còn hứa cuối tuần, cô sẽ dẫn một vài bạn trong lớp đến thăm em để em đỡ buồn. Nhờ có cô, thời gian nghỉ ốm đó của em không hề ảnh hưởng đến việc học. 

Sau kỉ niệm đó, em ngày càng yêu quý và tôn trọng cô hơn. Em cũng muốn trở thành một giáo viên giống như cô Ngọc Hà, luôn yêu thương, lo lắng và giúp đỡ học sinh hết lòng, tất cả vì học sinh thân yêu. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học là một đề bài khá dễ viết, các em chỉ cần ghi lại những điều mà em đã trải nghiệm. Ngoài văn tự sự, em cũng có thể nuôi dưỡng và phát triển tình yêu của mình với thơ ca dân tộc qua bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát; Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Hoa bìm.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học Ngắn gọn, hay nhất


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm