download Dàn ý viết thư cho chú bộ đội File PDF

Dàn ý viết thư cho chú bộ đội

 File PDF

Download Dàn ý viết thư cho chú bộ đội - Thư gửi người lính cụ Hồ

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 19/09/2022

Mẫu dàn ý viết thư cho chú bộ đội sẽ giúp cho các em học sinh dễ dàng hoàn thành bài tập làm văn của mình. Các em học sinh có thể dựa vào dàn ý viết thư cho chú bộ đội để làm theo những gợi ý chi tiết để hoàn thiện phần bài làm của mình.


*Nội dung bài viết:

+ Dàn ý bài viết chư cho chú bộ đội
+ Dàn ý chung
+ Dàn ý chi tiết

dan y bai viet thu cho chu bo doi

Lập dàn ý bài viết thư cho chú bộ đội

Đề bài: Dàn ý viết thư cho chú bộ đội

Bài làm

I. Dàn ý viết thư chung

1. Phần đầu thư

- Địa điểm, ngày / tháng / năm viết thư

- Lời thưa gửi (Tùy từng đối tượng nhận thư, người viết sẽ sử dụng từ ngữ thưa gửi khác nhau cho phù hợp)

2. Phần chính thư

- Trình bày mục đích, lí do viết thư

- Thăm hỏi tình hình người nhận thư (sức khỏe, công việc, học tập, cuộc sống,...)

- Thông báo tình hình người viết (sức khỏe, công việc, học tập, cuộc sống,...)

- Trình bày ý kiến cần trao đổi (chúc mừng, chia buồn, hỏi thăm, chia sẻ kinh nghiệm, nêu nguyện ước,...)

- Nêu tình cảm, cảm xúc của người viết

3. Phần cuối thư

- Lời chúc, cảm ơn, hứa hẹn

- Chữ kí, họ tên người viết thư.

II. Dàn ý viết thư cho chú bộ đội chi tiết

1. Mở đầu thư

- Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

- Anh Việt thân mến!

2. Phần chính bức thư

- Nêu lí do viết thư: Đã 3 tháng kể từ ngày anh chuyển lên tỉnh xa công tác, cả nhà luôn nhớ và nhắc đến anh luôn. Hôm nay, nhân ngày 22/12 - ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, em viết thư này hỏi thăm sức khỏe và chúc mừng anh.

- Thăm hỏi: Anh dạo này có khỏe không ạ? Các anh trong đơn vị anh cũng khỏe và công tác tốt chứ ạ? Anh đã quen với cuộc sống ở đây chưa ạ? Những giờ tập luyện trên thao trường có vất vả lắm không anh? Em biết quân đội là một môi trường vô cùng nghiêm túc, kỉ luật, nhưng cũng rèn luyện cho con người sự rắn rỏi, trưởng thành. Bữa trước cả nhà có nhận được thư và bức ảnh anh chụp trong đơn vị, em thấy anh gầy và đen đi nhiều nhưng thấy anh chững chạc lên rất nhiều. Và em tin anh trai của em luôn luyện rèn thật tốt để trở thành một quân nhân chuyên nghiệp, góp phần vào việc bảo vệ Tổ quốc. Đây là một trách nhiệm nặng nề nhưng cũng vô cùng cao cả và thiêng liêng phải không anh? Em thực sự rất tự hào và ngưỡng mộ anh!

- Thông báo tình hình: Ở nhà, ông bà, bố mẹ và em đều khỏe. Thỉnh thoảng, giờ ăn cơm, mọi người thường kể lại những câu chuyện về anh, về những lần anh em mình nghịch dại khiến cả nhà phải lo lắng,... Đợt này cuối năm, công việc nhiều hơn nên bố mẹ bận rộn suốt, nhưng anh yên tâm nhé vì em luôn ngoan và luôn cố gắng đỡ đần ông bà, bố mẹ việc nhà cũng như tự giác học tập không để ai phải nhắc nhở. À vừa qua, em mới được chọn vào đội tuyển Học sinh giỏi Toán của trường đó anh. Anh có tự hào về em không ạ?

3. Phần kết thư

- Thôi thư đã dài, và cũng đến giờ em phải đi học, em dừng bút đây anh. Chúc anh trai của em luôn mạnh khỏe và công tác tốt. Anh cho em gửi lời chúc mừng ngày 22/12 đến các anh trong đơn vị anh nhé, chúc các anh luôn là những người chiến sĩ can trường và luôn giữ vững cây súng bảo vệ đất nước. Những người đẹp nhất, can đảm nhất chính là người mặc trên mình bộ quân phục và có ngôi sao trên mũ!

- Em luôn tự hào về các anh!

- Chữ kí, họ tên.

Xem thêm mẫu viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể về tình hình lớp và trường em để biết được hình thức và nội dung cần có của thư nhé.

Sau khi đã nắm được dàn ý của bức thư, các em tham khảo nhiều mẫu thư gửi các chú bộ đội tại đây để xem cách viết của các bạn như thế nào nhé.



Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Lời chúc ngày 22/12 cho người yêu, chồng
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Sắp đến ngày 22-12 rồi, nếu bạn có người yêu, chồng làm trong quân đội thì đừng quên gửi lời chúc ngày 22/12 cho người yêu, chồng của mình nhé. Chỉ cần lời chúc này cũng giúp người yêu, chồng của bạn hạnh phúc, có động lực và vững tin để làm nhiệm vụ. Tham khảo bài viết dưới đây để có được lời chúc 22/12 ý nghĩa nhất.
  • Viết thư gửi chú bộ đội
    Để bảo vệ hòa bình, độc lập cho đất nước, giữ cho cuộc sống của chúng ta bình yên như bây giờ, các chú bộ đội đã phải hi sinh rất nhiều. Để bày tỏ lòng biết ơn cũng như sự yêu mến dành cho họ, mời
  • Mẫu vẽ tranh chú bộ đội đẹp nhất
    By Chipu
    Mẫu vẽ trang chú bộ đội đẹp đều được Taimienphi.vn tổng hợp và chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp các bạn nhỏ có thể tham khảo để vẽ tranh chú bộ đội cụ Hồ đẹp, có ý tưởng, sắp xếp bố cục về chủ đề
  • Những bức thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa hay nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Những bức thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa hay nhất là danh sách tổng hợp những bức thư hay và ý nghĩa của các em nhỏ viết bằng cả tình cảm để gửi tới các chú bộ đội ngoài đảo xa. Các em hãy cùng tham khảo và theo dõi để có thể viết được những thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa ý nghĩa nhất gửi tới các chú bộ đội ngày đêm bảo vệ tổ quốc đem lại hòa bình cho nhân dân nhé.
  • Viết thư thăm hỏi cho một người anh là bộ đội xa nhà
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Em có một người anh là bộ đội công tác xa, hãy viết thư thăm hỏi cho một người anh là bộ đội xa nhà. Để có những gợi ý thú vị cho bài viết, các em hãy cùng tham khảo bài văn mẫu dưới đây nhé!
  • Tả chú bộ đội mà em biết
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Để viết được bài văn Tả chú bộ đội mà em biết thật hay và hấp dẫn các em nên tập trung tả ngoại hình, tính cách, phẩm chất và đặc biệt và lồng ghép thêm những tình cảm dành cho các chú bộ đội. Cùng tham khảo bài Tả chú bộ đội mà em biết dưới đây.
  • Lời chúc đi bộ đội cho bạn, người yêu hay nhất
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Gửi lời chúc đi bộ đội cho bạn, người yêu là món quà tinh thần ý nghĩa cho người bạn bè, người yêu trước ngày lên đường nhập ngũ. Không chỉ giúp khích lệ, động viên tinh thần mà những lời chúc này còn giúp các tân binh có thêm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nếu chưa biết viết, chúc gì bạn có thể tham khảo một số mẫu câu chúc hay, chọn lọc dưới đây.
  • Cách viết tên kiểu thư pháp lên ảnh
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Với việc cài đặt Font Thư Pháp, người dùng có thể thỏa sức viết chữ phong cách thư pháp lên tài liệu hay thiết kế đồ họa của mình. Đặc biệt, bạn không chỉ tự tay viết tên kiểu thư pháp đẹp và ấn tượng cho mình mà còn có thể tặng những người thân trong gia đình hoặc bạn bè, và điều này chắc chắn sẽ khiến họ vô cùng thích thú.
  • Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà Taimienphi.vn nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.
  • Hình nền chữ thư pháp cho điện thoại
    Chiếc điện thoại là một thiết bị công nghệ mà ngày nay hầu như ai cũng có mà còn là bạn thân của chúng ta nữa, Năm mới săp tới rồi bạn cũng nên thay đổi cho chú dế cưng của mình những bộ hình nền thư
  • Cách viết ghi chú mũi tên trong Word
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn đã biết cách viết ghi chú mũi tên trong Word chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây.
  • Cách viết chữ in đậm, nghiêng Status Facebook, Zalo
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Viết chữ in đậm, in nghiêng trong stauts đăng Facebook, Zalo sẽ giúp bài đăng của bạn nổi bần bật, thu hút được sự chú ý của mọi người. Nếu muốn tạo dấu ấn khác biệt thì bạn hãy thử ngay mẹo chuyển đổi font chữ, cách viết chữ in đậm trên Facebook, Zalo không bị lỗi dưới đây.
  • Facebook hỗ trợ chuyển bài đăng, ghi chú sang Google Docs và Wordpress
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Facebook vừa giới thiệu khả năng di chuyển dữ liệu mới sẽ giúp người dùng chuyển trực tiếp các bài đăng và ghi chú của họ sang Google Docs, Blogger và WordPress.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Dàn ý viết thư cho chú bộ đội được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat dàn ý viết thư cho chú bộ đội là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Dàn ý viết thư cho chú bộ đội File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm