download Đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai (Bản mẫu)

Đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai

 (Bản mẫu)

Download Đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai - Đơn khiếu kiện về đất đai

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 16/08/2017

Khi có mẫu thuẫn về việc tranh chấp đất đai thì việc cần làm đối với mọi người là làm đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai để được pháp luật hỗ trợ giải quyết theo đúng quy định. Việc làm đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai kịp thời sẽ giúp giữa các bên mâu thuẫn xử lý được vấn đề của mình. Các bạn có thể tham khảo ngay mẫu đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai được Taimienphi.vn chọn lọc và đăng tải rất đầy đủ để bạn đọc tham khảo ngay khi cần sử dụng.


Đây là một biểu mẫu hành chính được ban hành để các bên có liên quan khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết, đơn này được gửi trước hết là lên ủy ban nhân dân cấp xã.

Đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai là một biểu mẫu chuẩn lấy được các thông tin của người khiếu nạn như tên, địa chỉ, thông tin mảnh đất... từ đó giúp các cơ quan có thẩm quyền có thông tin chuẩn xác, cụ thể để xử lý.

download don khieu nai giai quyet tranh chap dat dai

Việc tranh chấp đất đai trong gia đình, giữa các thành viên trong gia đình với nhau hay bị các cá nhân, tổ chức khác lấn chiếm mảnh đất của gia đình mình thì các thành viên trong gia đình cần làm ngay đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai để gửi lên ủy ban nhân dân phường, xã để xử lý nhằm bảo đảm quyền lợi của cá nhân và gia đình mình.

Việc bảo vệ tài sản và quyền lợi của công dân khi nhận được đơn khiếu nại của công dân thì các cơ quan chức năng phải xử lý theo đúng quy định và thủ tục để làm rõ vấn đề và trả lại công bằng cho công dân. Chính vì thế khi làm đơn khiếu nại thì người làm đơn cần nắm rõ cấu trúc mẫu đơn khiếu nại và cách trình bày đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai như thế nào cho chính xác và đầy đủ nhất để được các cơ quan chức năng hỗ trợ giải quyết cho kịp thời.

biểu mẫu hành chính vì thế khi trình bày đơn từ bạn đọc cần lưu ý trình bày phần quốc hiệu và tiêu ngữ theo đúng quy đinh. Sau đó mới tiến hành vào nội dung đơn từ cụ thể. Trong nội dung của đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai thì không thể thiếu thông tin của người làm đơn, lý do làm đơn và trình bày sự việc tranh chấp chi tiết. Sau đó là yêu cầu giải quyết của công dân  để cơ quan chức năng hiểu được và tiếp nhận xử lý.

Việc tranh chấp đất đai luôn là vấn đề nhạy cảm và diễn ra rất thường xuyên hiện nay. Vì thế để đảm bảo sự chính xác của sự việc mình chính báo, người làm đơn có thể gửi kèm theo các giấy tờ pháp lý liên quan đến mảnh đất bị tranh chấp để chứng minh quyền sở hữu và sử dụng đất của mình là hoàn toàn hợp pháp. Qua đó, các cơ quan chức năng có thể xử lý nhanh chóng và chính xác nhất.

Với những hành vi vi phạm pháp luật hoặc xâm hại đến quyền lợi hợp pháp của công dân thì các bạn hoàn toàn có thể làm đơn tố cáo cá nhân, tổ chức vi phạm đó với cơ quan chức năng. Cách trình bày đơn tố cáo cũng giống như các biểu mẫu hành chính khác, người làm đơn cần ghi rõ thông tin cá nhân của mình và thông tin người cần tố cáo, nội dung tố cáo và các bằng chứng phục vụ công tác điều tra.

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo trước nội dung của luật đất đai mới nhất do nhà nước ban hành để chủ động tìm hiểu trước các điều khoản liên quan đến trường hợp thực tế của mình. Bộ luật đất đai đã chỉ ra rất rõ ràng các quy định liên quan đến quản lý đất đai, sử dụng đất đai và các quyền lợi hợp pháp của người sử dụng đất.

Để thuận tiện cho bạn đọc trong việc giải quyết tranh chấp mâu thuẫn đất đai thì các bạn có thể download đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai rất đầy đủ và chính xác dưới đây về để tham khảo ngay và căn cứ vào đó để viết mẫu đơn của mình sao cho hợp lý nhất. Các nội dung trong mẫu đơn cần phải trình bày rõ ràng, chi tiết và phối hợp cùng các cơ quan chức năng để xử lý vấn đề theo đúng tiến trình và đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân.

Với những ai có nhu cầu thuê nhà ở, nhà trọ thì việc thỏa thuận soạn thảo hợp đồng thuê nhà là rất cần thiết để đảm bảo sự ràng buộc trách nhiệm giữa hai bên và được pháp luật bảo vệ. Trong nội dung hợp đồng thuê nhà cần nêu rõ các thông tin cá nhân của người thuê, bên cho thuê và các thỏa thuận chi tiết về thời gian thuê, giá cả, thời hạn thanh toán, hình thức thanh toán, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên.


Liên kết tải về - [ 79,8 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai (Bản mẫu)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đơn ly hôn
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm