download Hợp đồng thuê nhà 2022

Hợp đồng thuê nhà

 2022

Download Hợp đồng thuê nhà - Mẫu hợp đồng thuê nhà ở, nhà trọ

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 11/10/2022

Hợp đồng thuê nhà là mẫu biên bản thỏa thuận trong việc thuê nhà để ở, để làm nhà xưởng, buôn bán hay văn phòng công ty giữa bên thuê và bên cho thuê. Nội dung của hợp đồng thuê nhà gồm các điều kiện và trách nhiệm của 2 bên đối với nhà cho thuê, sao cho vừa đảm bảo quyền và nghĩa vụ của 2 bên, vừa tuân thủ quy định của pháp luật về sử dụng nhà đất.


Nhu cầu thuê nhà hiện nay rất phổ biến, nhất là tại các thành phố lớn, nơi có nhiều sinh viên từ các tỉnh lẻ lên thành phố theo học, cần thuê nhà để trọ học; bên cạnh đó là các công ty cần thuê nhà để làm văn phòng công ty. Nắm được xu hướng này, những nhà đầu tư bất động sản hay những cá nhân có nhiều tài sản là bất động sản đã xây dựng thành nhà cho thuê thu về nguồn tiền khá lớn.

download hop dong thue nha

Tải mẫu Hợp đồng thuê nhà mới nhất

Hợp đồng thuê nhà được thực hiện khi phát sinh nhu cầu thuê nhà của một cá nhân hay tổ chức nào đó, được ký giữa bên thuê nhà và bên cho thuê với các điều khoản khác nhau. Hợp đồng chính là loại giấy tờ ràng buộc giữa 2 bên khi sử dụng nhà cho thuê, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về nhà ở, nếu một trong hai bên vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu hai bên không thể tự soạn hợp đồng, sẽ phải nhờ đến bên thứ ba là những nhân viên đại diện bên pháp luật hoặc các cơ quan nhận viết hợp đồng thuê, hay đơn giản nhất là tải trên mạng các mẫu hợp đồng có sẵn, sau đó chỉnh sửa các thông tin và các điều khoản sao cho phù hợp với trường hợp của mình, gọi là sao chép có chỉnh sửa. Nội dung chính của hợp đồng cần trình bày chi tiết về thông tin cá nhân của bên thuê và bên cho thuê để làm căn cứ truy cứu trách nhiệm dân sự nếu có phát sinh các rủi ro về sau.

Đặc biệt trong hợp đồng thuê nhà cần nói rõ mục đích thuê để làm gì, những mục đích mờ ám sẽ không được chấp nhận. Các bên cần hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc thuê nhà để theo đó mà thực hiện. Việc không tuân thủ các điều khoản, không những sẽ phải bù thiệt hại cho bên còn lại mà còn bị xử phạt theo pháp luật.

Cuối hợp đồng, các bên cần ghi rõ họ tên và có chữ ký, kèm theo xác nhận của cơ quan công chứng nhà nước thì hợp đồng mới có giá trị.

Hợp đồng thuê nhà hiện nay được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực nhà đất, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi mà các cá nhân và tổ chức có nhiều nhu cầu thuê nhà để ở hay làm văn phòng, nơi buôn bán.  Hợp đồng được thực hiện giữa bên thuê nhà và bên cho thuê nên thông tin cá nhân của các bên là vô cùng quan trọng, trong đó bên cho thuê có thể là cá nhân hoặc đồng chủ sở hữu, còn bên đi thuê có thể là cá nhân hay tổ chức nào đó.

Đối tượng của hợp đồng thuê nhà ở đây chính là ngôi nhà được thuê và cho thuê, trong đó phải trình bày rõ đặc điểm về diện tích, kết cấu, số tầng, trang thiết bị gắn liền với nhà ở, hình thức sử dụng. Các nội dùng về quyền và nghĩa vụ của các bên cũng vô cùng quan trọng, nhằm đảm bảo cho quá trình thuê và cho thuê được đúng mục đích. Còn trong quá trình thực hiện nếu phát sinh các tranh chấp thì trước hết các bên cần tự thương lượng và giải quyết, trường hợp không hòa giải được sẽ đưa ra Tòa án.

Hợp đồng thuê nhà ở là thỏa thuận thuê nhà giữa bên thuê và bên cho thuê với các cam kết về giá cả, thời điểm thuê nhà, thời hạn trả nhà hoặc gia hạn hợp đồng. Hợp đồng thuê nhà chủ yếu để bên thuê nhà biết những điều cần thực hiện khi ở nhà người cho thuê như sử dụng nhà đúng mục đích, đóng tiền đúng hạn, giữ gìn tài sản chung...

Thuê nhà ở là một vấn đề khá phức tạp, vì vậy, giữa bên cho thuê và bên thuê bắt buộc phải ký kết hợp đồng thuê nhà để thỏa thuận một số điều khoản cụ thể, trong đó, nội dung về quyền và nghĩa vụ của bên thuê và bên cho thuê, cách thức thanh toán, thời gian hợp đồng,...là các nội dung vô cùng quan trọng mà hai bên cần thỏa thuận rõ ràng để tránh những phát sinh, mẫu thuẫn quyền lợi về sau.

Nếu người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam muốn thuê nhà ở, họ sẽ phải sử dụng 2 bản hợp đồng thuê nhà tiếng Việt và hợp đồng thuê nhà bằng tiếng Anh. Trong đó hợp đồng thuê nhà bằng tiếng Anh chỉ để tham khảo cho người nước ngoài, các xác nhận vẫn phải thực hiện trên bản hợp đồng tiếng Việt.



Mẫu hợp đồng thuê nhà là một mẫu được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm bắt được toàn bộ nội dung cần có trong hợp đồng, vì vậy, trước khi soạn thảo một  hợp đồng chính thức, bạn cần tham khảo mẫu hợp đồng thuê nhà của chúng tôi để hình dung được toàn bộ các thông tin, điều khoản cần có trong hợp đồng. Ngoài ra, hai bên có thể chủ động thỏa thuận để lược bớt hoặc thêm các điều khoản sao cho phù hợp, đảm bảo được lợi ích cho các bên tham gia.

Để hiểu rõ hơn về cách tạo hợp đồng thuê nhà, bạn xem hướng dẫn cách viết hợp đồng thuê nhà của chúng tôi để hoàn thành tốt bản hợp đồng này. Chẳng hạn nội dung của hợp đồng thuê nhà ở sẽ khác với hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, bởi hợp đồng thuê nhà ở vì mục đích dân sinh, còn thuê nhà làm văn phòng vì mục đích kinh doanh.

Thời gian hợp đồng thuê nhà cũng do chính hai bên thỏa thuận, trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, hai bên buộc phải thi hành các điều khoản đã quy định trong hợp đồng nếu như không muốn đối mặt với các rủi ro về tranh chấp pháp lý. Vì vậy, trước khi quyết định ký vào bản hợp đồng thuê nhà, hai bên cần xem xét kỹ lưỡng các nội dung đã thỏa thuận để kịp thời bác bỏ hoặc bổ sung sao cho phù hợp.

Hợp đồng thuê nhà ở là biểu mẫu giao dịch giữa bên thuê nhà và bên cho thuê nhà, gồm các nội dung như: đặc điểm căn nhà cho thuê (địa chỉ, tổng diện tích); tiền thuê nhà theo tháng; trả tiền thue nhà theo tháng, quý đúng thời hạn; bên thuê phải sử dụng nhà đúng mục đích, bảo vệ nhà và tài sản, phát hiện các hư hỏng để sửa chữa kịp thời.

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, nếu một bên chưa đồng ý ký, bên còn lại có thể làm đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà để hợp đồng được ký nhanh hơn, tuy nhiên thường thì đơn đề nghị ký hợp đồng thuê nhà sẽ được bên thuê yêu cầu với bên cho thuê.

Hợp đồng thuê nhà ở còn đề cập đến các điều khoản phạt nếu vi phạm các điều khoản trong hợp đồng của hai bên. Nếu bên thuê nhà đột nhiên không thuê nữa hoặc bên cho thuê ngừng cho thuê đều phải chịu bồi thường.

Mời các bạn xem mẫu đơn xin việc nếu đang cần hoàn tất thủ tục và hồ sơ xin việc. Đơn xin việc dành cho những ai có nhu cầu xin việc tại cơ quan mới hay sinh viên sau khi ra trường.

Đi kèm với đơn xin việc là CV xin việc nói đến kinh nghiệm làm việc của các ứng viên, CV xin việc sẽ quyết định xem bạn có phù hợp với công việc đang cần hay không và nhà tuyển dụng có nhận bạn không.

Bạn tham khảo mẫu Đơn ly hôn nếu cần đến giấy tờ để hoàn tất thủ tục ly hôn. Đơn ly hôn cần có chữ ký và sự đồng ý của cả vợ và chồng thì mới được lập.

Nội dung chính của Hợp đồng thuê nhà ở:

- Cam kết và thỏa thuận về vần đề thuê nhà ở
- Địa chỉ, đặc điểm nhà ở
- Các điều khoản về bảo vệ nhà ở bên thuê cần thực hiện
- Bồi thường nếu hai bên vi phạm hợp đồng


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng thuê nhà - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng thuê nhà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng thuê nhà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng thuê nhà 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm