download Mẫu đơn khiếu nại 2022

Mẫu đơn khiếu nại

 2022

Download Mẫu đơn khiếu nại - Đơn khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đơn khiếu nại hiện nay được dùng khá phổ biến, áp dụng trong trường hợp một cá nhân muốn khiếu nại - tố cáo một hành vi nào đó của người khác làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của mình hay gây ảnh hưởng xấu đến tập thể. Thường thì mẫu đơn khiếu nại thường có mẫu sẵn người viết chỉ cần điền vào các thông tin còn thiếu.


Thường thì mẫu đơn khiếu nại sẽ có các giấy tờ, thủ tục đi kèm để cơ quan có thẩm quyền dựa vào đó đưa ra các hướng giải quyết, đồng thời để có cái nhìn bao quát hơn về sự việc đang được khiếu nại. Bạn cũng cần phân biệt giữa khiếu nại và tố cáo, vì khiếu nại là việc công dân hay các cơ quan, tổ chức đề nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc quyết định kỷ luật cán bộ, công chức khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình; còn tố cáo là việc công dân theo thủ tục quy định báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức...

Đơn khiếu nại nhằm hướng tới mục đích  đi đòi lại lợi ích mà chủ thể khiếu nại cho là họ đã bị xâm phạm, đối tượng của khiếu nại là các quyết định hành chính, hành vi hành chính hay quyết định kỷ luật cán bộ công chức; thường thì đơn khiếu nại không quy định người khiếu nại chịu trách nhiệm về việc khiếu nại sai sự thật; quyết định giải quyết khiếu nại bắt buộc phải được gửi đến người khiếu nại; thời hiệu thực hiện việc khiếu nại là 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hành chính hoặc biết được quyết định hành chính, hành vi hành chính, 15 ngày kể từ ngày cán bộ, công chức, viên chức nhận được quyết định xử lý kỷ luật với trường hợp khiếu nại lần đầu.

Mẫu đơn khiếu nại là mẫu đơn được áp dụng sử dụng trong trường hợp các cá nhân tiến hành làm đơn khiếu nại các hành vi phạm tội, hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm tới quyền lợi là lợi ích của cá nhân hay tổ chức xã hội. Mẫu đơn khiếu nại kèm theo những hướng dẫn có liên quan dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn đọc nắm chắc được nội dung cũng như các thông tin có liên quan.

Mẫu đơn khiếu nại khi các cá nhân làm đơn khiếu nại gửi tới cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trong mẫu đơn khiếu nại các cá nhân sẽ trình bày nguyện vọng của mình, nội dung cơ bản của mẫu đơn khiếu nại cần phải đạt được trong quá trình soạn thảo là:

Thông tin về người khiếu nại: Nếu trường hợp người khiếu nại là cá nhân thì phải điền đầy đủ thông tin địa chỉ của người khiếu nại, nếu có người đại diện thì cần ghi rõ họ tên của người đại diện đó và mối quan hệ đối với người khiếu nại đó. Còn trường hợp người khiếu nại là cơ quan tổ chức thì phải ghi rõ tên cơ quan, tổ chức địa chỉ cơ quan của tổ chức đó.


Mẫu đơn khiếu nại
Download Mẫu đơn khiếu nại - Phần mềm Đơn khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm

 

Dành cho các bạn học sinh sinh viên muốn bổ sung kiến thức tiếng Anh, các bài tập thì quá khứ đơn sẽ giúp các em sử dụng thì tiếng Anh thành thạo hơn, qua việc thực hành các bài tập thì quá khứ đơn, các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích cho quá trình học tiếng Anh của mình.

Đối tượng bị khiếu nại: Cần phải ghi rõ khiếu nại về việc gì, nếu khiếu nại về quyết định hành chính thì phải ghi rõ cơ quan đưa ra quyết định, số quyết định và ngày tháng năm đưa ra quyết định, người ký quyết định là ai. Còn về hành vi hành chính thì phải ghi rõ về họ tên địa chỉ, và người thực hiện hành vi hành chính.

Nội dung khiếu nại: Nội dung của đơn khiếu nại cần phải được trình bày ngắn gọn, trung thực trình bày rõ ràng về nội dung diễn biến và nội dung của vụ việc, nêu lên những quyền lợi và lợi ích của cá nhân mà bị xâm hại ghi rõ quyết định hành chính đã xâm phạm đến quyền lợi của bản thân mình.

Thông tin về quá trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại : Quá trình khiếu nại cần phải ghi rõ về đơn gửi tới cơ quan nào và đã được những cơ quan nào giải quyết và ghi kết quả.

Yêu cầu chung đối với người khiếu nại: Yêu cầu làm đơn khiếu nại để khôi phục về quyền, lợi ích đòi bồi thường và mức độ bồi thường.

Cam kết: Cam kết đối với người khiếu nại là phải khai báo chính xác các thông tin, để xác minh tính chính xác có thể gửi các quyết định, văn bản trả lời của cơ quan ảnh, hồ sơ, sơ đồ có giá trị chứng minh cho nội dung khiếu nại, phải ghi rõ trình tự thời gian…

Trên đây là những hướng dẫn về mặt nội dung về mẫu đơn khiếu nại, tố cáo thông qua những hướng dẫn này người làm đơn sẽ có được chỉ dẫn cụ thể và hoàn thiện đầy đủ hơn, đối với bạn đọc muốn có được biểu mẫu nội dung chi tiết có thể tải trực tiếp mẫu đơn khiếu nại về máy tính của mình để áp dụng sử dụng.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn khiếu nại - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn khiếu nại được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn khiếu nại là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn khiếu nại 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đơn ly hôn
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm