download GCC 7.1.0

GCC

 7.1.0

Download GCC - Trình biên dịch hệ điều hành GNU/Linux và BSD

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 12/07/2017

GCC là phần mềm dòng lệnh mã nguồn mở được thiết kế với khả năng hoạt động dạng trình biên dịch cho các hệ điều hành GNU/Linux và BSD. Bên cạnh đó, GCC còn sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình bao gồm Objective-C, Go, C++, Java, C, Ada và Fortran.


GCC là một trong những thành phần quan trọng nhất trong hệ điều hành GNU / Linux, và là yếu tố then chốt xây dựng hệ sinh thái mã nguồn mở.

Nhiều tính năng

Với GCC, người dùng dễ dàng cấu hình, dịch và cài đặt các ứng dụng GNU / Linux trong các hệ điều hành BSD và Linux sử dụng duy nhất một kho lưu trữ nguồn cho chương trình tương ứng. Tuy nhiên, người dùng không cần phải tương tác với trình biên dịch này bởi quy trình được tự động xử lý theo cấu hình và các tập chỉ lệnh.

Chẳng bạn như bạn đang sử dụng hệ điều hành Debian GNU/Linux thì GCC sẽ hỗ trợ bạn trong việc cài đặt các ứng dụng GNU/Linux hiệu quả và nhanh chóng, trong khi vẫn không làm ảnh hưởng đến các tính năng khác của Debian GNU/Linux được xem là hệ điều hành toàn cầu.

gcc

GCC sở hữu nhiều thư viện với các ngôn ngữ lập trình phong phú như libstdc và libgcj. Tương tự với phần mềm GNU, sau khi tải GCC, người dùng phải cấu hình trước khi xây dựng và cài đặt phần mềm trên máy tính.

GCC hiển thị toàn bộ đường dẫn tới thư viện, thư mục nhất định trong đường dẫn tìm kiếm của trình biên dịch, toàn bộ đường dẫn tới thành phần, thư mục thư viện đích, tiếp tố sysroot được dùng để tìm các header, và bộ ba mã gốc chuẩn GNU của phần tử đích.

Ngoài ra, GCC có rất nhiều tùy chọn cho các tham số và tùy chọn được định giới bằng dấu phẩy tới trình dịch mã số, bộ xử lý trước và bộ liên kết, biên dịch và kết hợp mà không cần liên kết, tạo thư viện chia sẻ cùng nhiều tùy chọn khác.

Notepad GNU cũng là ứng dụng cung cấp các công cụ GNU cho việc soạn thảo văn bản thích hợp để sử dụng trong việc viết các đoạn mã HTML sử dụng trong các Website, đặc biệt Notepad GNU còn làm việc tốt với nhiều trình duyệt khác nhau như Google Chrome, Firefox, Yandex, Aport, Nigma, Mail...

Thiết kế hướng tới hệ điều hành GNU

Chương trình GCC ban đầu vốn được soạn dưới dạng trình biên dịch chính dành cho hệ điều hành GNU, dần phát triển thành phần mềm hoàn toàn miễn phí và được cài đặt mặc định trên các bản phân phối của Linux.

Phần mềm GCC còn được các nhà phát triển mã nguồn mở sử dụng để biên dịch chương trình. Dòng lệnh trong GCC được trang bị nhiều tùy chọn, có khả năng hiển thị bộ xử lý đích của trình biên dịch, cũng như đường dẫn tương ứng tới các thư viện OS.

Nếu bạn đang cần một trình soạn thảo và biên tập ngôn ngữ lập trình C, phần mềm sẽ Orwell Dev-C++ cung cấp khá nhiều giao diện đẹp mắt để bạn tạo ra các ứng dụng từ ngôn ngữ C, bên cạnh đó Orwell Dev-C++ còn tự động lưu lại các phiên chỉnh sửa của người dùng nhằm đề phòng cách sự cố như mất điện, hết pin…

Các tính năng chính của GCC:

- Cấu hình, dịch và cài đặt ứng dụng GNU / Linux.

- Nhiều thư viện với ngôn ngữ lập trình phong phú.

- Hiển thị đường dẫn tới thư viện, thư mục, v.v.

- Cung cấp nhiều tùy chọn cho tham số và tùy chọn được định giới bằng dấu phẩy.

- Hoàn toàn miễn phí.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác
  • GCC 7.1.0 (Bản chuẩn cuối) - 02/05/2017 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm GCC được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat gcc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Codeblocks 3/5 Phần mềm hỗ trợ lập trình đa ngôn ngữ
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm