Mẫu ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 dưới đây là mẫu nhận xét học sinh tiểu học chuẩn hướng dẫn các giáo viên có thể ghi nhận xét, đánh giá đầy đủ và chính xác cũng như đa dạng các ý nhận xét.
Cách ghi học bạ theo thông tư 22
Ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo thông tư 22
1. Viết tắt
- HS: Học sinh
2. Mẫu ghi nhận xét học bạ lớp 5
* Đối tượng HS giỏi:
1.a) Nắm vững kiến thức cơ bản môn học Toán + Tiếng Việt trong tháng 11. Kỹ năng tiếp thu bài, tính toán nhanh nhẹn. Giọng đọc tốt, biết cách hành văn. Rèn thêm giải toán có nhiều cách giải khác nhau.
b) Tự quản, tự phục vụ tốt, biết giao tiếp, hợp tác, tự học.
c) Chăm học, chăm làm, tự tin, đoàn kết, yêu quý mọi người.
2.a) Nắm vững kiến thức các môn đã học trong năm. Đọc viết tương đối tốt, chữ viết đẹp. Kĩ năng tính thành thạo. Biết vận dụng kiến thức đã học vào giải toán liên quan.
b) Biết tự phục vụ, khă năng tự quản chưa tốt. Biết giao tiếp ứng xử phù hợp.
c) Chăm học, đoàn kết tốt, tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống.
3.a) Kĩ năng đọc, viết tốt, chữ viết đẹp, tính toán cẩn thận, chính xác, vẽ đẹp. Làm văn chưa sinh động.
b) Biết tự phục vụ, hợp tác, giao tiếp, tự học.
c) Chăm học, chăm làm, đoàn kết với mọi người.
4.a) Kĩ năng đọc, viết tốt, chữ viết đẹp, đúng mẫu. Biết vận dụng những kiến thức đã học để hoàn thành các bài tập toán có liên quan.
b) Có khả năng tự phục vụ, tự quản, giao tiếp và giải quyết các vấn đề.
c) Chăm học, đoàn kết, tự tin trong cuộc sống, yêu thương mọi người.
5.a) Hiểu và vận dụng tốt kiến thức môn khoa học trong tháng.
b) Có ý thức tự học, tự quản đồ dùng.
c) Kính trọng người lớn tuổi, giúp đỡ bạn.
* Đối tượng HS Khá:
1.a) Chữ viết đẹp. Cần rèn giọng đọc cho hay hơn. Tính toán đôi chỗ còn nhầm lẫn. Cần rèn kĩ năng về làm tính.
b) Biết tự phục vụ, tự quản. Khả năng giao tiếp chưa tốt.
c) Chăm học, chăm làm, đoàn kết tốt. Chưa mạnh dạn trong học tập.
2.a) Nắm được kiến thức cơ bản các môn học trong tháng. Kĩ năng đọc to, rõ ràng. Cần rèn nhiều hơn về một số bài toán có lời văn, tập làm văn.
b) Biết tự phục vụ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề.
c) Đoàn kết, chăm làm, trung thực, yêu quý thầy cô, bạn bè
3.a) Kĩ năng đọc tương đối tốt. Biết vận dụng những kiến thức đã học vào để làm các bài tập Toán. Chữ viết chưa đẹp, chưa đúng độ cao còn tẩy xóa nhiều. Rèn thêm chữ viết và cách trình bày.
b) Biết tự phục vụ, tự quản và giải quyết các vấn đề.
c) Chăm học, đoàn kết, thương yêu mọi người xung quanh.
* Đối tượng HS trung bình:
1.a) Nắm được kiến thức cơ bản môn Toán + Tiếng Việt đã học trong tháng. Kĩ năng đọc, viết, tính toán tương đối tốt. Khả năng hành văn chưa hay, giải toán còn chậm. Rèn viết đọc văn, bài văn, kĩ năng giải toán.
b) Ý thức tự phục vụ tốt, biết giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề.
c) Đoàn kết, trưng thực, tự tin, chăm làm, yêu quý bạn, thầy cô.
2.a) Thuộc lời ca bài hát tương đối khá trong tháng, ý thức học chưa mạnh. Hướng dẫn thêm.
b) Bước đầu biết tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c) Đoàn kết, yêu thương bạn bè.
*Đối tượng HS yếu:
1.a) Chưa nắm vững kiến thức môn Toán + Tiếng Việt trong tháng.... Bước đầu có cố gắng học tập, luyện tập, thực hành song còn chậm. Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia, giải toán, rèn kĩ năng đọc, làm văn viết.
b) Biết tự phục vụ, giao tiếp, bước đầu biết tự học và giải quyết vấn đề.
c) Chăm làm, đoàn kết, tự tin, biết nhận lỗi, sửa lỗi.
2.a) Nắm được kiến thức đã học trong tháng ..... Rèn kỹ năng đọc, viết, làm tính. Rèn kỹ năng giải toán. Luyện đọc và làm lại các phép tính sai đã học trong sách giáo khoa.
b) Có khả năng tự phục vụ, tự quản.
c) Đoàn kết yêu thương mọi người. Tính còn rụt rè, nhút nhát.
3.a) Kỹ năng đọc viết chưa tốt, tính toán thiếu cẩn thận. Làm văn sai nhiều lỗi chính tả. Cần rèn đọc, viết nhiều hơn nữa, rèn cách đặt tính và tính đúng hơn.
b) Biết tự phục vụ cho bản thân
c) Trung thực, đoàn kết với mọi người.
4.a) Nắm được kiến thức đã học của các môn trong tháng ..... Kĩ năng đọc, viết chưa tốt còn sai dấu thanh. Phần chuyển đổi các đơn vị đo đại lượng dưới dạng số thập phân chưa chắc. Tăng cường rèn đọc, viết và chuyển đổi các đơn vị đo.
b) Biết tự phục vụ, hợp tác và giải quyết các vấn đề.
c) Đoàn kết với bạn bè. Biết yêu thương mọi người xung quanh.
5.a) Chưa nắm vững kiến thức môn học. Nhớ lại một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn.
b) Ý thức tự học chưa cao.
c) Chưa tích cực tham gia hoạt động nhóm.
Một số mẫu lời nhận xét ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục
a) Nắm chắc kiến thức từ đồng nghĩa. Làm đúng các phép tính về cộng trừ nhân chia phân số..- Biết trách nhiệm là học sinh lớp 5.
b) Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ.Có ý thức tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
c) Đoàn kết,có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân. Nhắc nhở em cần tích cực tham gia công việc chung.
Hoặc:
a) Kĩ năng đọc viết tốt, kể chuyện có sắc thái biểu cảm.Thực hiện thành thạo các phép tính cộng trừ, trừ số thập phân. Bài văn miêu tả có nhiều hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc. Em cần đọc thêm sách báo để có vốn từ phong phú.
b) Mạnh dạn, tự tin.Có ý thức tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
c) Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân.
Cũng có thể là:
a) Nắm chắc kiến thức về từ đồng nghĩa. Đọc diễn cảm; chữ viết đều, đẹp. Làm các bài toán về cộng trừ nhân chia phân số nhanh, trình bày sạch đẹp.
-Có ý thức rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5.
b) Mạnh dạn, tự tin. Sắp xếp thời gian học tập hợp lý, cởi mở thân thiện với bạn bè.
c) Đi học đầy đủ đúng giờ. Chăm học, chăm làm. Tích cực tham gia công việc chung.
Mời các bạn đọc tham khảo ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 cụ thể và chi tiết trên đây để cập nhật và hiểu hơn về việc nhận xét học bạ cho học sinh của mình tốt nhất.
Đối với các học sinh lớp 2, bạn tham khảo mẫu ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 22 để đánh giá đúng chuẩn năng lực và phẩm chất học sinh lớp 2.