download Giấy chứng nhận góp vốn (Biên bản chứng nhận góp vốn)

Giấy chứng nhận góp vốn

 (Biên bản chứng nhận góp vốn)
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 5613
  • Size: 80 KB
  • Đánh giá:        3★- 3 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Giấy chứng nhận góp vốn - Mẫu chứng nhận góp vốn kinh doanh

Bùi Minh Quang  cập nhật: 08/06/2017

Giấy chứng nhận góp vốn là giấy chứng nhận một cá nhân nào đó góp vốn kinh doanh và đầu tư vào một doanh nghiệp, với mục đích sẽ nhận lợi nhuận kinh doanh nếu công ty làm ăn thành công. Giấy chứng nhận này do phía công ty soạn thảo, gửi đến tất cả các thành viên tham gia góp vốn.


Giấy chứng nhận góp vốn nêu rõ thông tin cá nhân của thành viên tham gia gồm tên, địa chỉ, số chứng minh thư, số tiền và tỷ lệ phần trăm góp vốn, hình thức góp vốn (tiền mặt hay tài sản), thời điểm góp vốn.  Giấy gồm 2 bản, một bản do thành viên góp vốn giữ, một bản được công ty lưu làm hồ sơ.

Sự thành lập doanh nghiệp dựa chủ yếu vào nguồn vốn được huy động và các thành viên góp vốn cần được ghi nhận công lao. Giấy góp vốn được sử dụng với mục đích như vậy, để doanh nghiệp lấy làm căn cứ trả lợi tức cho các cổ đông.


Giấy chứng nhận góp vốn
Download Giấy chứng nhận góp vốn - Phần mềm Mẫu chứng nhận góp vốn kinh doanh

Thông tin của thành viên tham gia góp vốn là chắc chắn phải có, người viết đơn cần phải chú ý những yếu tố như họ và tên, địa chỉ, ngoài ra một số nơi còn yêu cầu số điện thoại, email hoặc tài khoản ngân hàng…Thực chất những thông tin này nhằm xác thực và chứng minh bên B có tham gia góp vốn làm ăn với công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy những thông tin tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng và bắt buộc cần phải có khi tham gia góp vốn.

Chẳng hạn trong mẫu giấy chứng nhận vốn góp công ty cổ phần sẽ có các thông tin về những thành viên có cổ phần trong công ty, ai có cổ phần nhiều nhất sẽ đứng ra làm chủ, được cử người làm các chức vụ chủ chốt trong công ty, đồng thời mẫu giấy chứng nhận vốn góp công ty cổ phần cần có chữ ký xác nhận của tất cả các thành viên.

Ngoài ra giấy chứng nhận góp vốn phải nêu rõ thêm những thông tin quan trọng khác đó là chứng nhận đã góp đủ số vốn là bao nhiêu (ghi rõ). Hình thức góp vốn là tiền mặt hay tài sản, đồng thời thời điểm góp vốn cũng cần phải ghi rõ vào văn bản này.

Những vấn đề có liên quan đến tài chính rất nhạy cảm và cũng rất cần phải có sự minh bạch, rõ ràng về thông tin ngay từ ban đầu. Nếu như không có sự minh bạch trong tài chính cũng như không thống nhất ngay từ ban đầu về quyền lợi mà hai bên sẽ được hưởng khi tham gia ký kết hợp đồng thì rất dễ dẫn tới tranh chấp, kiện tụng hoặc những phát sinh, mâu thuẫn không đáng có sau này.

2. Góp vốn kinh doanh cần chú ý những điểm gì?

Cần cân nhắc kỹ càng trước khi góp vốn

Hiện nay có rất nhiều hình thức kinh doanh để các bạn có thể lựa chọn nhưng do thiếu vốn hoặc thiếu địa điểm, cơ sở sản xuất, thiếu nhân lực, vật lực mà các cá nhân không tiến hành khởi nghiệp một mình được. Góp vốn là một hình thức, cách làm hay tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc của bạn khi tham gia kinh doanh. Tuy nhiên có một lưu ý là trước khi bắt tay vào làm bạn cần phải nghiên cứu kỹ về đối tượng mà mình sẽ góp vốn có phải là “cò mồi”, lừa đảo hay không. Khi đầu tư vào lĩnh vực này rủi ro và lợi nhuận như thế nào? Nghiên cứu kỹ những điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có khi góp vốn.

Hiện nay có khá nhiều hình thức góp vốn khác nhau được phản ánh thông qua loại hình doanh nghiệp, chẳng hạn giấy chứng nhận phần vốn góp công ty TNHH dành cho mô hình công ty TNHH, nội dung của giấy chứng nhận phần vốn góp công ty TNHH sẽ nêu rõ số lượng các thành viên tham gia góp vốn với số vốn cụ thể là bao nhiêu.

Hiểu rõ quyền hạn và nghĩa vụ của hai bên

Trước khi ký kết giấy chứng nhận góp vốn bạn cần phải hiểu rõ quyền hạn và nghĩa vụ của mình là gì khi tham gia ký kết vào bản hợp đồng này? Quyền thì bao giờ cũng đi liền với nghĩa vụ, chính vì thế người góp vốn cần phải hiểu chính xác bản thân mình sẽ được hưởng những quyền lợi gì khi tham gia vào bản hợp đồng này. Nắm rõ được những điều khoản này ngay từ đầu sẽ giúp bạn cân nhắc được mình có nên tham gia hay không.

Cần có người đứng ra làm chủ

Giấy chứng nhận góp vốn sẽ chứng thực quyền hạn của bạn khi tham gia ký kết hợp đồng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đi trước và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế thì không nên góp vốn theo hình thức 50 – 50 mà nên góp vốn theo tỉ lệ phần trăm 60 – 40 hoặc 70 – 30 để thấy rõ ràng có sự chênh lệch và quyền lực sẽ nghiêng về một phía, do một bên đứng ra làm chủ giúp công việc được diễn ra thống nhất và suôn sẻ hơn.


Đặc điểm của Giấy chứng nhận góp vốn:

- Giấy xác nhận góp vốn phát triển doanh nghiệp
- Do công ty soạn thảo gửi đến các thành viên
- Là căn cứ để công ty trả lợi tức cho thành viên góp vốn


Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Giấy chứng nhận góp vốn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy chứng nhận góp vốn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy chứng nhận góp vốn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy chứng nhận góp vốn (Biên bản chứng nhận góp vốn)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm