Để chứng minh thu nhập cụ thể của mình, người lao động sẽ sử dụng giấy xác nhận thu nhập, trong đó, ghi cụ thể mức thu nhập hiện tại, sau đó, các cơ quan sử dụng người lao động sẽ ký xác nhận vào trong mẫu giấy, chứng minh những thông tin mà người lao động kê khai là chính xác.
Giấy xác nhận thu nhập bao gồm những thông tin như:
- Họ tên người yêu cầu xác nhận.
- Địa chỉ làm việc.
- Chức vụ đang đảm nhiệm.
- Thời hạn hợp đồng lao động.
- Mức lương hiện nay.
- Tổng thu nhập hàng tháng.
Mẫu giấy xác nhận thu nhập được gửi lên công ty hoặc cơ quan hành chính nơi bạn làm việc để xác nhận mức lương của mình, người viết đơn cần phải nêu rõ họ tên của mình và hiện tại đang làm chức vụ gì, phòng ban nào trong công ty, người viết đơn nêu rõ thông tin của hợp đồng lao động như thời hạn ký hợp đồng lao động của bản thân với doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành các nội dung thông tin trên, người yêu cầu xác nhận sẽ ký vào đơn, gửi lên đơn vị sử dụng lao động mình đang làm việc. Sau khi cơ quan, đơn vị xác nhận cho những nội dung thông tin ghi trong giấy xác nhận là chính xác, các bạn có thể sử dụng giấy xác nhận để phục vụ cho một số công việc, mục đích cụ thể của mình.
Giấy xác nhận thu nhập được sử dụng rất phổ biến trong các thủ tục giấy tờ hiện nay. Bạn có thể sử dụng giấy xác nhận thu nhập để vay vốn ngân hàng, trả góp xe máy, oto hoặc nhà ở,...qua đó, giúp các bạn có thể giải quyết những nhu cầu cần thiết trước mắt của mình.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều các biểu mẫu giấy xác nhận khác mà các bạn có thể lưu lại để sử dụng khi cần thiết như giấy xác nhận quan hệ được sử dụng để chứng minh mối quan hệ của hai hay nhiều người trên cơ sở pháp luật. Giấy xác nhận quan hệ do chính cơ quan chức năng có thẩm quyền chứng nhận và đóng dấu xác nhận theo quy định.