download Bản cam kết thu nhập cá nhân Mẫu 02/CK-TNCN

Bản cam kết thu nhập cá nhân

 Mẫu 02/CK-TNCN

Download Bản cam kết thu nhập cá nhân - Xác nhận thu nhập cá nhân không phải đóng thuế

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 11/10/2022

Bản cam kết thu nhập cá nhân dành cho các đối tượng có mức thu nhập dưới ngưỡng phải chịu thuế thu nhập cá nhân trong đó đã xác định được mức giảm trừ gia cảnh. Đây là hình thức hỗ trợ của Bộ tài chính dành cho những người lao động có người phụ thuộc thực tế phải nuôi dưỡng. Theo đó, khi làm bản cam kết thu nhập cá nhân người lao động sẽ nhận được mức thu nhập đầy đủ không phải trừ thuế.


"Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền thuế mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu khác vào ngân sách nhà nước sau khi đã tính các khoản được giảm trừ", đây là một nguồn thu quan trọng của ngân sách nhà nước, tuy nhiên được xây dựng dựa trên nguyên tắc công bằng cũng như khả năng nộp thuế của từng cá nhân. Đối với những cá nhân phải nuôi người lệ thuộc chưa có người lao động, họ cần phải làm bản cam kết thu nhập cá nhân ước tính tổng mức thu nhập chịu thuế sau khi giảm trừ gia cảnh chưa đến mức phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

ban cam ket thu nhap ca nhan

Tải bản cam kết thu nhập cá nhân mới nhất

Với những cá nhân có mức thu nhập chưa đạt mức phải nộp thuế theo quy định của Nhà nước, bạn sẽ cần phải thực hiện. Bản cam kết thu nhập cá nhân để cam kết mức thu nhập theo năm của mình để chứng minh bản thân thuộc trường hợp không phải nộp thuế thu nhập cá nhân để tránh được những rủi ro về pháp lý liên quan đến vấn đề thuế. Bạn có thể tham khảo Bản cam kết thu nhập cá nhân để biết được cách điền thông tin chính xác, phù hợp với yêu cầu chung.

 Hướng dẫn cách điền thông tin trong bản cam kết thu nhập cá nhân

Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu Bản cam kết thu nhập cá nhân và hướng dẫn cách điền thông tin để những ai đang có nhu cầu sử dụng đến mẫu bản cam kết này có thể theo dõi và thực hiện, đảm bảo được các yêu cầu đặt ra. Bản cam kết thu nhập cá nhân áp dụng cho các cá nhân chưa đến mức thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân, vì vậy, nếu bạn thuộc trường hợp này, bạn có thể chú ý những hướng dẫn cụ thể sau đây:

- Nơi nhận bản cam kết: Bạn ghi tên tổ chức, cá nhân trả thu nhập hàng tháng cho bạn.

- Thông tin về cá nhân làm cam kết:

+ Họ và tên: Viết bằng chữ in hoa, có dấu.

+ Mã số thuế: Ghi rõ mã số thuế.

+ Số chứng minh nhân dân: Ghi rõ thời gian cấp và cơ quan cấp.

+ Địa chỉ cư trú: Được ghi theo sổ hộ khẩu.

- Tên cơ quan, cá nhân trả thu nhập: Để các cơ quan thuế có thể đối chiếu, xem xét lại tính xác thực nếu có những nghi ngờ về sai phạm trong kê khai.

- Ghi rõ thu nhập theo năm (ghi rõ năm, ghi rõ nơi nhận thu nhập, thu nhập để chứng minh không đạt mức đóng thuế thu nhập cá nhân).

- Cam đoan những số liệu kê khai là đúng sự thật và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu có bất cứ điều gì sai trái.

Bên cạnh đó, khi kê khai số tiền thu nhập, bạn cần giảm trừ gia cảnh được tính trong năm, trong đó, sẽ có hai trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Người thực hiện Bản cam kết thu nhập cá nhân không có người phụ thuộc.

Trường hợp 2: Người thực hiện Bản cam kết thu nhập cá nhân có người phụ thuộc.

Bản cam kết này có nội dung tương tự với mẫu giấy xác nhận thu nhập trong đó nêu rõ mức thu nhập hằng năm của bạn, tuy nhiên mục đích của giấy xác nhận thu nhập còn có nhiều mục đích khác hơn và việc để xác nhận không phải đóng thuế.

Sau khi hoàn thành Bản cam kết thu nhập cá nhân, người thực hiện bản cam kết phải ghi rõ thời gian viết cam kết, ký và ghi rõ họ tên để lấy đó làm cơ sở pháp lý nếu như quá trình kê khai của của người khai không đúng sự thật nhằm trốn tránh nộp thuế theo quy định của Nhà nước.

Dành cho các doanh nghiệp, báo cáo tổng hợp tồn kho sẽ giúp bạn biết được số lượng hàng hóa tồn kho cụ thể theo từng kỳ kinh doanh, ngoài ra báo cáo tổng hợp tồn kho còn là căn cứ để doanh nghiệp điều chỉnh lượng hàng hóa nhập vào tránh tồn đọng quá nhiều.

Thuế thu nhập cá nhân là một loại thuế bắt buộc

Thuế thu nhập cá nhân là một loại thuế bắt buộc được triển khai nhằm thực hiện công bằng xã hội, thu hẹp mức thu nhập của các tầng lớp dân cư, tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng phải nộp thuế TNCN, trong đó, có trường hợp người lao động có thu nhập không đến mức phải nộp thuế TNCN, vì vậy, mẫu Bản cam kết thu nhập cá nhân sẽ là mẫu cơ bản dành cho những đối tượng này có thể sử dụng để đảm bảo các quy định thuế hiện nay.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo mẫu giấy đề nghị tạm ứng cũng được chúng tôi cung cấp được sử dụng cho các cá nhân cần tạm ứng tiền công ty để giải quyết các công việc chung, trong giấy đề nghị tạm ứng phải ghi rõ số tiền xin tạm ứng và cần chi cho những khoản nào, việc nào.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Bản cam kết thu nhập cá nhân - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bản cam kết thu nhập cá nhân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bản cam kết thu nhập cá nhân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bản cam kết thu nhập cá nhân Mẫu 02/CK-TNCN

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm