download GnuWin 0.6.3

GnuWin

 0.6.3

Download GnuWin - Hỗ trợ lập trình dành cho các phiên bản Win32

Trần Văn Việt  cập nhật: 19/07/2017

GnuWin cung cấp các công cụ GNU dành cho các phiên bản Win32, hoặc các công cụ có giấy phép mã nguồn mở tương tự với các native port hoạt động trên các thư viện hỗ trợ cho hệ điều hành MS-Windows 32 bit như Windows 2000 / XP / Vista / 7. Ngoài ra, GnuWin còn cung cấp rất nhiều tiện ích và thư viện được sử dụng và phân phối với các gói phần mềm như GNU Emacs và KDE-Windows.


Nếu đã từng sử dụng qua nhiều hệ điều hành, chắc hẳn sẽ có đôi lần bạn gặp những đối tượng mà theo bạn cực kỳ phù hợp với các hệ điều hành như Windows, Linux hay OSX.

gnuwin

Các công cụ dòng lệnh được trang bị cho hệ điều hành Linux đều rất tiện dụng và Windows hiện cũng đang khai thác chúng trong các bản phát hành Powershell, nhưng người dùng cũng có thể sử dụng các công cụ như GnuWin nếu không muốn phải chờ đợi các bản Powershell ra mắt.

Notepad GNU cũng là ứng dụng cung cấp các công cụ GNU cho việc soạn thảo văn bản thích hợp để sử dụng trong việc viết các đoạn mã HTML sử dụng trong các Website, đặc biệt Notepad GNU còn làm việc tốt với nhiều trình duyệt khác nhau như Google Chrome, Firefox, Yandex, Aport, Nigma, Mail...

GnuWin sử dụng các native port chỉ hoạt động trên các thư viện được cung cấp trong hệ điều hành MS-Windows với cấu trúc 32 bit chuẩn. Không giống với CygWin hay Msys, các native port không hoạt động dưới dạng mô phỏng Unix, chính vì vậy, GnuWin hoàn toàn không yêu cầu cài đặt thêm các thư viện mô phỏng bổ sung. Hiện nay, các phần mềm được phát triển theo MS-Windows-XP, sử dụng port Mingw của các trình biên dịch GNU C và C++ (GCC).

Cũng là một trong những trình soạn thảo và biên tập ngôn ngữ lập trình C, Orwell Dev-C++ cung cấp khá nhiều giao diện đẹp mắt để bạn tạo ra các ứng dụng từ ngôn ngữ C, bên cạnh đó Orwell Dev-C++ còn tự động lưu lại các phiên chỉnh sửa của người dùng nhằm đề phòng cách sự cố như mất điện, hết pin…

Để bắt đầu sử dụng, người dùng cần tải GnuWin và click đúp để trích xuất tập tin GetGnuWin32-0.6.3.exe sang một thư mục khác trong hệ thống. Sau đó, mở dấu nhắc lệnh và điều hướng tới vị trí được trích xuất và chạy tập tin download.bat. Thao tác này sẽ kết nối và tải tất cả các gói phần mềm GnuWin sẵn có về thư mục và cho phép người dùng chọn các tính năng mặc định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trình dịch GNU trên windows MinGW phục vụ cho việc biên dịch các host Toolchain gốc, hỗ trợ các Toolchain Multilib, hay hỗ trợ các Callback TLS gốc, ngoài ra MinGW còn cung cấp quyền truy cập tới các chức năng của C-Runtime.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm GnuWin:

Người dùng cần gõ nội dung c:\Downloads\GetGnuWin32\> install c:\gnuwin32 vào dấu nhắc lệnh để cài đặt tất cả các gói phần mềm được tải vào thư mục c:\gnuwin32 bởi nếu cài đặt vào thư mục C:\Program Files, người dùng sẽ phải xử lý các phân quyền NTFS thường ảnh hưởng đến khả năng hoạt động chính xác của GnuWin. Thao tác này thông thường kéo dài trong một vài phút.

Giờ đây, người dùng đã có quyền sử dụng các công cụ tích hợp trong GnuWin. Tuy nhiên, nếu gõ lệnh không nằm trong thư mục c:\gnuwin32\bin hoặc chỉ định lệnh trong dòng lệnh, người dùng sẽ nhận được thông báo lỗi không tìm thấy lệnh. Để sửa lỗi này, người dùng chỉ cần thêm c:\gnuwin32 vào đường dẫn.

Trên màn hình máy tính, click chuột phải vào My Computer và chọn Properties.

Trong cửa sổ System Properties, click tab Advanced.

Trong phần Advanced, click chọn nút Environment Variables.

Cuối cùng, trong cửa sổ Environment Variables, tô đậm biến Path trong mục Systems Variable và nhấn nút Edit. Ngoài ra, GnuWin cho phép người dùng bổ sung hoặc thay đổi các dòng đường dẫn bằng các đường dẫn muốn máy tính truy cập. Mỗi thư mục khác nhau sẽ được tách nhau bằng một dấu chấm phẩy ví dụ: C:\Program Files;C:\gnuwin32\bin.

Bạn thảo thêm chương trình GCC là trình biên dịch hệ điều hành GNU/Linux và BSD, đồng thời GCC cũng mang tới kho thư viện các ứng dụng vô cùng phong phú hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Các tính năng chính của GnuWin:

- Sử dụng các native port.

- Không yêu cầu cài đặt thêm thư viện mô phỏng bổ sung.

- Nhiều tiện ích và thư viện.

- Bổ sung hoặc thay đổi các dòng đường dẫn.


Liên kết tải về - [20 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm GnuWin được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat gnuwin là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Anjuta 3/5 Hỗ trợ lập trình trình ngôn ngữ C và C++
  • CNTService 3/5 Hỗ trợ lập trình C
  • KitePhần mềm hỗ trợ lập trình cho Windows
  • Ajax Control ToolkitHỗ trợ lập trình các ứng dụng ASP.NET có sử dụng Ajax
  • Tuxtrans for LinuxHỗ trợ lập trình cho Linux
  • CodeblocksPhần mềm hỗ trợ lập trình đa ngôn ngữ
  • CodeLiteHỗ trợ lập trình C, xây dựng ứng dụng trong C
  • TAdvSmoothTimeLineCông cụ hỗ trợ lập trình chuyên nghiệp
  • OpenGLGiao diện lập trình đồ họa đa nền tảng
  • XAMPP for LinuxHỗ trợ lập trình Web cho Linux
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm