download Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn

Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn

 

Download Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn - Bài văn hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn hay nhất, bài văn chọn lọc mới nhất

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 18/11/2023

Xung quanh chúng ta luôn có những người bạn để cùng nhau xây dựng lên bao kỉ niệm. Dựa trên chủ đề này, Taimienphi.vn gửi đến các em bài văn Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn. Bài viết sẽ giúp em luyện tập cách gợi nhớ, sắp xếp ý để tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh. Mời em cùng đón xem.


Đề bài: Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn

Hay ke mot ki niem kho quen ve tinh ban

Văn lớp 5: kể 1 kỉ niệm khó quên về tình bạn ngắn

I. Dàn ý Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn chi tiết:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về người bạn của em và kỉ niệm khó quên với người bạn đó. 

- Cảm xúc, suy nghĩ của em mỗi khi nhớ về kỉ niệm ấy. 

2. Thân bài: 

- Giới thiệu chi tiết về người bạn đã nêu: 

+ Tên của bạn. 

+ Mối quan hệ giữa em với bạn. 

+ Những hoạt động em và bạn hay làm cùng nhau. 

- Kể lại chi tiết kỉ niệm khó quên về tình bạn: 

+ Đó là sự việc liên quan đến vấn đề gì? 

+ Sự việc ấy xảy ra như thế nào? 

+ Hành động, thái độ của em và bạn trước sự việc đó là gì? 

+ Kết quả của sự việc đó là gì? 

+ Mối quan hệ giữa em với bạn sau sự việc đó. 

- Nêu bài học em rút ra được sau kỉ niệm đó. 

3. Kết bài: 

- Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc của em về kỉ niệm cũ và người bạn đó. 

- Liên hệ mở rộng. 

 

II. Bài văn mẫu Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn:

1. Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5 hay nhất - mẫu số 1: 

Tuổi thơ của mỗi người luôn có rất nhiều kỉ niệm bên người thân, gia đình và bạn bè. Tôi cũng vậy. Kí ức khó quên nhất của tôi là một lần đi leo núi cùng người bạn thân tên Tú Anh. 

Tú Anh và tôi lớn lên cạnh nhau. Chúng tôi vừa là hàng xóm, vừa học chung với nhau từ mẫu giáo lên đến cấp một. Tú Anh có dáng người hơi gầy, mái tóc để dài thường buộc gọn sau gáy. Mỗi khi đi cạnh nhau, mọi người lại trêu là “cặp đôi điểm 10” vì một người cao mảnh khảnh, một người lại béo tròn. Nhưng cũng vì vậy mà chúng tôi lại càng thân thiết hơn. 

Hôm đó, lớp tôi tổ chức một chuyến dã ngoại nhỏ ở ngọn núi phía sau trường. Do đường nhỏ, xe ô tô không vào được nên mọi người phải đi bộ một đoạn. Quá trình leo núi không có gì vất vả, con đường cũng khá bằng phẳng, lại thêm khung cảnh tuyệt đẹp khiến tụi học sinh chúng tôi thích thú vô cùng. Do mải chơi rồi ngó nghiêng xung quanh, chẳng mấy chốc tôi và Tú Anh đã bị cả đoàn bỏ xa. Đến khi nhận ra điều kì lạ thì chúng tôi đã bị lạc từ lúc nào không hay. 

Thế là tôi cùng Tú Anh hết sức hoảng hốt, lo lắng. Trời thì đang tối dần mà hai chúng tôi vẫn chưa tìm được mọi người. Do quá sợ, tôi đã bật khóc nức nở. Tú Anh tuy cũng sợ nhưng vẫn phải cố hết sức an ủi tôi. Dưới sự động viên của bạn, tôi mới dám đứng dậy đi tiếp. Khoảng hơn một tiếng sau, khi đang ngồi bệt dưới một gốc cây, tôi chợt nghe thấy tiếng mọi người gọi. Quá vui mừng, tôi đã kéo Tú Anh dậy và chạy theo tiếng gọi đó. Mất một lúc thì chúng tôi thấy cô giáo cùng các bạn đang đi tìm mình. Thế là cả hai đứa òa khóc chạy lại, vui sướng vì đã không bị bỏ trong rừng. 

Đến tận bây giờ, khi nhắc lại kỉ niệm ấy, tôi và Tú Anh vẫn cười vô cùng vui vẻ. Tú Anh kể là lúc đó bạn cũng sợ lắm, nhưng thấy tôi khóc nên phải cố kiềm chế lại. Sau sự việc, tôi và Tú Anh lại càng thân nhau hơn. Hi vọng tình bạn này có thể kéo dài mãi mãi để chúng tôi có thêm thật nhiều kỉ niệm bên nhau. 

2. Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn ngắn gọn - mẫu số 2: 

Em có rất nhiều người bạn tốt xung quanh, nhưng thân nhất vẫn là Tuấn. Cả hai chúng em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau. 

Tuấn là hàng xóm của em. Hồi mới vào tiểu học, nhà em chuyển lên thành phố. Thế là em gặp được cậu bạn nhỏ con, tinh nghịch tên Tuấn. Chẳng mấy chốc mà chúng em dần thân nhau hơn. Tính em thì rụt rè, nhút nhát do sống ở quê đã lâu. Nhờ có Tuấn, em mới hòa nhập được với các bạn trong xóm. Đặc biệt hơn nữa, chúng em còn học cùng một lớp trên trường. Điều này khiến em như có một chỗ dựa tinh thần, đi đâu cũng bám lấy Tuấn. 

Có một lần, trong giờ ra chơi, em và Tuấn trốn ra ngoài để mua đồ ăn vặt. Nhưng xui rủi thế nào, chúng em lại quên mất thời gian và về muộn mất giờ đóng cổng. Thế là chúng em bị bác bảo vệ cho đứng bên ngoài, làm bản tường trình và gọi cô giáo đến giải quyết. Lúc đó, em run lắm, sợ đến rưng rưng nước mắt. Chính bởi vì em đòi đi ăn mấy món quà vặt mà Tuấn bị liên lụy. Khi cô giáo hỏi, em sợ chẳng dám ngẩng mặt lên. Đột nhiên, Tuấn lên tiếng, nhận hết mọi lỗi về bản thân. Cậu bảo đó là do cậu rủ rê em, bảo em phải đi cùng cậu. Điều này khiến em ngạc nhiên vô cùng, nhưng cũng hết sức cảm động. Và rồi, không để cậu bạn phải chịu tội thay, em cũng lên tiếng nhận lỗi về bản thân. Cô giáo thấy vậy thì bắt cả hai cùng viết bản kiểm điểm. Qua lần đó, em và Tuấn lại càng thân thiết hơn. 

Cho đến tận bây giờ, Tuấn vẫn là người bạn thân thiết nhất của em. Em cảm thấy rất may mắn khi có cậu làm người đồng hành trong quá trình trưởng thành. Mong rằng tình bạn này sẽ mãi bền vững. 

Hay ke mot ki niem kho quen ve tinh ban

Viết bài văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người bạn thân

3. Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn hay, ý nghĩa nhất - mẫu số 3: 

Những năm tháng tuổi thơ của em chứa bao kỉ niệm đẹp đẽ về tình bạn. Trong đó, kỉ niệm với cô bạn thân tên Trang luôn khiến em nhớ mãi không quên. 

Nhà em khi trước ở Hà Nội, nhưng do bố phải chuyển công tác nên cả nhà phải di chuyển hẳn vào Sài Gòn. Điều này khiến em luôn buồn bực không thôi. Em không muốn rời xa ngôi nhà thân yêu này, còn bạn bè và thầy cô nữa. Tất cả đều làm em cảm thấy không nỡ đi, nhất quyết đòi bố mẹ cho ở lại. Nhưng chỉ còn một mình em thì không thể ở lại Hà Nội được nên bố mẹ em cũng hết lời khuyên nhủ. 

Khi đó, em chơi thân với Trang. Chúng em học cùng nhau từ hồi mẫu giáo, thường làm tất cả mọi thứ cùng nhau. Trang cũng biết chuyện của gia đình em, luôn khuyên nhủ em nên đi cùng bố mẹ. Nhưng sau khi nghe lời tâm sự của em, rằng em không muốn rời xa Hà Nội, rời xa thầy cô bạn bè thì Trang chỉ im lặng. 

Mấy tuần tiếp sau đó, gia đình em tất bật chuẩn bị để di chuyển. Em thì vẫn buồn bực, thậm chí buồn hơn nữa khi Trang không còn đợi em đi học về cùng. Bạn cứ lén lút làm gì đó, em rủ đi đâu cũng kêu bận. Đến tận ngày cuối cùng đi học, khi cô giáo tổ chức cho em một buổi chia tay ở trên lớp, em mới biết được lí do cho sự thoắt ẩn thoắt hiện của Trang dạo đó. 

Sau lời phát biểu của cô giáo, cô hỏi mọi người có lời nào muốn nói với em trước khi chia tay không. Trang lập tức đứng lên, nói to và rõ ràng: 

- Thưa cô có ạ! Nhân ngày chia tay Mai, em cùng các bạn trong lớp có một món quà nhỏ để tặng bạn. Hi vọng khi cậu đến nơi ở mới, gặp thầy cô mới, có thêm những người bạn mới thì vẫn sẽ nhớ về lớp 5B chúng tớ nhé. 

Và rồi Trang bước lên, trên tay cầm một cuốn tập rất dày. Trong đó toàn là những hình ảnh của lớp, của trường, của cô giáo, thậm chí là cả những con đường Hà Nội đẹp thơ mộng của màu thu. Từng trang giấy đều có những nét bút nắn nót mà cả lớp dày công viết tặng em. Đó là những lời chúc, lời động viên và an ủi. Mỗi khi lật một trang, em lại xúc động thêm một chút, bật khóc nức nở và ôm lấy các bạn. Trang cũng ôm chặt lấy em, thủ thỉ rằng: 

- Hi vọng chúng mình có thể sớm gặp lại. Mọi người đều rất nhớ cậu Mai ạ. 

Cuốn sổ ấy cho đến bây giờ vẫn được em cất kĩ trong ngăn tủ của mình. Mỗi khi nhớ các bạn, nhớ Hà Nội, em lại lấy nó ra đọc. Đó là tình cảm mà các bạn dành cho em, khiến em không thể quên được. Mong rằng sắp tới, khi bố mẹ bớt bận rộn, em sẽ lại có dịp quay về Hà Nội với những người bạn đáng quý kia. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Trên đây là một vài bài văn mẫu đề tài hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn. Để làm tốt dạng đề này, em đừng quên chèn thêm các yếu tố biểu cảm để bài làm thêm sinh động, hấp dẫn nhé. Để luyện tập thêm nhiều đề văn lớp 5 khác, mời em ghé qua kho tài liệu của Taimienphi.vn. Một số đề văn để em tham khảo: tả cảnh mùa hè và nói lên cảm tưởng khi hè đến; Tả cảnh đường phố vào buổi sáng; Tả cánh đồng lúa chín ở quê em vào buổi sáng...

 

Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm