download Hợp đồng xây dựng 2022

Hợp đồng xây dựng

 2022

Download Hợp đồng xây dựng - Hợp đồng thỏa thuận đầu tư xây dựng

Nguyễn Sang  cập nhật: 28/02/2022

Hợp đồng xây dựng là loại hợp đồng được ký giữa bên chủ đầu tư và bên chủ thầu xây dựng nhằm thiết lập một căn cứ pháp luật cụ thể buộc các bên tham gia phải thực hiện để đảm bảo được lợi ích cho các bên tham gia. Mẫu Hợp đồng xây dựng được giới thiệu sau đây là một mẫu đầy đủ và chi tiết được soạn dựa theo những quy định, bộ Luật xây dựng, đảm bảo được lợi ích cho các bên tham gia, tuy nhiên, tùy theo đối tượng xây dựng mà các điều khoản sẽ có thêm những bổ sung hoặc lược bớt nhằm phù hợp với những mục tiêu mà hai bên đã đặt ra trong sự hợp tác.


Là một trong những thủ tục phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách soạn thảo một Hợp đồng xây dựng đúng các điều khoản quy định. Vì vậy, bài viết này sẽ gửi đến các bạn Hợp đồng xây dựng hoàn chỉnh và đầy đủ được soạn thảo dựa trên các quy định chung của pháp luật để các bạn tham khảo và sử dụng. Hiểu và đáp ứng được toàn bộ nội dung có trong Hợp đồng xây dựng mẫu và áp dụng vào hợp đồng thực tế sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi của mình và cho đối tác, giúp giảm thiểu được những rủi ro về pháp lý, hạn chế được những mâu thuẫn và tranh chấp về sau.

Một mẫu hợp đồng xây dựng cụ thể hơn như hợp đồng xây dựng nhà ở với các quy định về thi công xây dựng nhà ở, tiến độ, giá cả.... đồng thời hợp đồng xây dựng nhà ở cũng phải thống nhất các điều khoản về hình thức thi công, thời gian bàn giao nhà.

hop dong xay dung

Khi bạn làm Hợp đồng xây dựng nhà ở, Hợp đồng xây dựng nhà cấp 4, Hợp đồng xây dựng nhà xưởng,...bạn đều cần phải đảm bảo các thông tin chung sau:

- Thông tin của các bên tham gia hợp đồng: Trong Hợp đồng xây dựng cần chỉ ra rõ thông tin liên quan đến bên thuê thi công xây dựng nhà ở và thông tin bên nhận thi công xây dựng nhà ở. Ghi rõ địa chỉ nơi xây dựng trong hợp đồng.

Hai bên sẽ thỏa thuận đi tới thống nhất những điều khoản sau:

Điều 1: Nội dung công việc cụ thể, đơn giá, tiến độ thi công, trị giá hợp đồng. Hai bên sẽ thỏa thuận tính đơn giá thi công phù hợp, các công tác chuẩn bị trước thi công, ghi rõ thời gian thực hiện thi công và thời gian nộp phạt nếu như không đảm bảo được tiến độ theo đúng thỏa thuận. Dựa trên những tính toán cụ thể đó sẽ cho ra được trị giá hợp động xây dựng cách đầy đủ nhất.

Điều 2: Trách nhiệm của các bên tham gia Hợp đồng xây dựng. Trong Hợp đồng xây dựng mẫu, trách nhiệm và quyền lợi của các bên tham gia cũng được quy định chi tiết, rõ ràng, trong quá trình thực hiện hợp đồng, tùy theo tính chất của đối tượng xây dựng mà các điều khoản có thể được bổ sung hoặc lược bớt nhằm đảm bảo được quyền và lợi ích cho các bên tham gia hợp đồng.

Điều 3: Thanh toán. Hai bên chủ động thỏa thuận phương thức thanh toán, thời gian thanh toán cụ thể và đảm bảo hai bên thực hiện thanh toán cho bên còn lại theo đúng thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Điều 4: Cả hai bên tham gia hợp đồng cam kết thực hiện các điều khoản vừa thỏa thuận và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của phía bên kia.

Hiện nay, bất cứ công trình nào cũng phải có đơn xin cấp phép xây dựng từ các cơ quan chức năng để việc xây dựng không bị gián đoạn, ngoài ra trong đơn xin cấp phép xây dựng người làm đề nghị cũng phải đảm bảo việc chấp hành các quy định về việc xây dựng tránh ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan xung quanh.

Hợp đồng xây dựng sẽ có hiệu lực thực hiện kể từ ngày ký, cả hai bên sau khi đọc kỹ lại nội dung vừa thỏa thuận sẽ ký xác nhận vào trong hợp đồng, đồng nghĩa với việc, các điều khoản có trong hợp đồng sẽ tương ứng như một điều luật, buộc hai bên phải thực hiện nếu như không muốn xảy ra những rủi ro về pháp lý.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng xây dựng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng xây dựng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng xây dựng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng xây dựng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm