download Đơn xin cấp giấy phép xây dựng (Mẫu xin cấp phép xây dựng)

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng

 (Mẫu xin cấp phép xây dựng)

Download Đơn xin cấp giấy phép xây dựng - Xin cấp phép thủ tục xây dựng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 04/04/2018

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng là một trong những giấy tờ để các đơn vị hoàn tất cả thủ thục để cấp giấy phép xây dựng công trình, nhà ở do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành. Đây là mẫu đơn xác nhận việc xây dựng công trình là hợp pháp, để hạn chế những kiện tụng không đáng có trong quá trình xây dựng.


Đơn xin cấp giấy phép xây dựng gồm các nội dung: Thông tin về tên chủ đầu tư và người đại diện xin cấp phép; địa điểm xây dựng (số lô đất, địa chỉ, nguồn gốc đất). Người làm đơn cũng ghi rõ nội dung xin phép như tên dự án, loại công trình và liệt kê những công trình đã khởi công để tăng uy tín của chủ đầu tư.

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng cũng nói thêm về cơ quan thẩm định thiết kế cơ sở, các phương án phá dỡ, di dời, dự kiến thời gian hoàn thành. Bên làm đơn cũng phải cam đoan sẽ tiến hành việc xây dựng làm theo đúng giấy cấp phép. Chẳng hạn như đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng trạm BTS dành cho những doanh nghiệp đang có ý định xin giấy phép xây dựng nhà trạm, sau khi làm đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng trạm BTS, doanh nghiệp phải chờ giấy phép thì mới tiến hành xây dựng công trình được.


Đơn xin cấp giấy phép xây dựng
Download Đơn xin cấp giấy phép xây dựng - Phần mềm Xin cấp phép thủ tục xây dựng

Ngoài ra đơn xin cấp giấy phép xây dựng cũng cần phải cung cấp thêm cho cơ quan chức năng những thông tin quan trọng khác như những công trình có liên quan đến mảnh đất này. Chẳng hạn như loại công trình, tổng diện tích xây dựng, diện tích sàn, chiều cao công trình, số tầng….Mặc dù đây là thông tin nhà ở nhưng ngôi nhà này sẽ nằm trên mảnh đất xin cấp phép chính vì thế thông tin về tài sản có liên quan đến mảnh đất cũng cần phải được kê khai vào văn bản này. Bạn có thể xem một văn bản cụ thể hơn như đơn xin cấp phép xây dựng cho nhà ở nông thôn để tiến hàng các hoạt động xây dựng theo đúng quy định, đồng thời trong đơn xin cấp phép xây dựng cho nhà ở nông thôn cũng cam kết không gây ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan xung quanh khu xây dựng.

Hiện có nhiều mẫu đơn đề nghị được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau sử dụng trong doanh nghiệp, chẳng hạn đơn xin cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư hay đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình. Đối với những doanh nghiệp đang có ý định đầu tư xây dựng và muốn được hưởng lợi từ các chính sách của nhà nước, thì họ phải làm đơn xin cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư để nhận được ưu đãi.

Ngoài ra những công trình nào đã khởi công rồi bạn cũng cần phải ghi rõ vào văn bản này để cơ quan chức năng có thể biết được. Số điện thoại và địa chỉ của cơ quan thẩm định thiết kế cơ sở phải được ghi vào văn bản. Đây là bằng chứng chứng minh mảnh đất của bạn đã được thẩm định và đây là đất hợp pháp làm cơ sở, căn cứ cho quá trình cấp phép xây dựng.

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng phải cam đoan những gì mà chủ nhân mảnh đất nói là sự thật, nếu như có sự sai trái hoặc cố tình khai không đúng sự thật thì người viết đơn phaỉ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan pháp luật. Trước khi nộp đơn bạn cần kiểm tra thông tin chi tiết, chính soát, dà soát một lần trước khi nộp văn bản.

Đối với các doanh nghiệp đầu tư đang có ý định di chuyển vị trí công trình xây dựng của mình, bạn phải làm đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình để được hợp pháp thực hiện công việc này. Nội dung của đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình cần ghi thông tin công trình cụ thể, địa điểm công trình di dời đi và di dời đến.

2. Thủ tục cấp giấy phép xây dựng nhà ở

Ngoài đơn xin cấp giấy phép xây dựng là văn bản bắt buộc cần phải có bạn cần phải chuẩn bị thêm giấy tờ khác. Thứ nhất là bản sao có chứng thực về quyền sử dụng đất của bạn. Thứ hai là trích lục đất có ghi rõ thông tin về lô đất thuộc quyền sở hữu của bạn. Thứ ba là giấy phép kinh doanh đối với các công ty hoặc doanh nghiệp, nếu là hộ gia đình chỉ xây nhà để ở thì có thể bỏ qua khâu này.Thứ tư là hồ sơ thiết kế thi công bao gồm những thông tin xoay quanh công trình mà bạn đang sắp sửa xây dựng. Bộ hồ sơ này phải gh rõ về sơ đồ công trình, thông tin về mặt bằng thi công và mặt bằng móng, chi tiết móng. Ngoài ra người làm đơn cũng cần phải trình báo rõ về sơ đồ cấp nước, thoát nước, điện năng…

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng và các giấy tờ khác sau khi đã chuẩn bị đầy đủ bạn cần tiến hành nộp ở Ủy ban Nhân dân xã đối với những nhà ở riêng lẻ và thuộc điểm khu dân cư nông thôn đã có quy hoạch và nằm trong địa phận của xã. Trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 ngày tùy từng loại đề nghị cấp phép mà cơ quan chức năng phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề cho bạn.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải có trách nhiệm kiểm tra, xem xét thông tin nếu như hò sơ đầy đủ thì viết phiếu hẹn và hẹn bạn ngày lên nhận hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ của bạn thiếu những giấy tờ cần thiết thì cán bộ tiếp nhận phải có trách nhiệm thông báo và hướng dẫn người dân bổ sung hồ sơ.


Nội dung của Đơn xin cấp giấy phép xây dựng:

- Thủ tục để xây dựng công trình, nhà ở
- Thông tin về chủ đầu tư, dự án
- Cam kết thực hiện đúng giấy cấp phép



Liên kết tải về - [90 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin cấp giấy phép xây dựng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin cấp giấy phép xây dựng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng (Mẫu xin cấp phép xây dựng)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm