download Hosts Preference Pane cho Mac 1.3

Hosts Preference Pane cho Mac

 1.3

Download Hosts Preference Pane cho Mac - Biên tập, chỉnh sửa file Hosts trên máy mac

Nguyễn Sang  cập nhật: 12/07/2017

Hosts Preference Pane là ứng dụng hỗ trợ người dùng biên tập tập tin host cũng như refresh các DNS. Ngoài ra, Hosts Preference Pane còn cung cấp nhiều tính năng khác như cho phép sao lưu tập tin host trước và sau biên tập hay ẩn các entry tập tin host mặc định, v.v.


Nếu không quen xử lý các tập tin host, bạn cần phải ghi đè nội bộ hệ thống DNS - hệ thống cung cấp các địa chỉ website như tên host, và dịch chúng sang các tên địa chỉ IP tương ứng khó nhớ khác. Tập tin host cho phép bạn ghi đè lên hệ thống DNS các địa chỉ riêng hoặc các biên độ địa chỉ khác nhau. Nhiệm vụ của người dùng là nhập các địa chỉ IP cần thiết và các tên host tương ứng trong tập tin ký tự.

hosts preference pane cho mac

Nếu đã thành thạo các trình biên tập ký tự vi, emacs hoặc dạng shell khác, bạn dễ dàng chỉnh sửa tập tin host bằng Terminal, nhưng hầu hết người dùng đều tránh sử dụng phương pháp này. Ngoài ra, khi thay đổi tập tin host, bạn cần refresh cache DNS của OS X trước khi các cài đặt mới được áp dụng cho hệ thống.

Với những người đang sử dụng windows 7/8 thi thoảng các bạn vẫn phải gặp lỗi không lưu được file Host khiến cho quá trình truy cập vào một số trang web bị cản trở, việc khắc phục lỗi không lưu được file Host cũng không quá phức tạp, các bạn xem hướng dẫn cách khắc phục lỗi không lưu được file Host cụ thể trên trang của chúng tôi.

Tuy nhiên, với Hosts Preference Pane, các tác vụ trên trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đầu tiên, bạn chỉ cần tải Hosts Preference Pane về máy và click vào biểu tượng padlock và nhập tên người dùng và mật khẩu cấp admin để truy cập vào tập tin host.

Sau đó, bổ sung cặp tên host và địa chỉ mới qua thao tác click vào phím (+), nhập địa chỉ IP muốn định tuyến, và nhập tên host muốn sử dụng cho địa chỉ này. Ngoài ra, bạn được phép click đúp và chỉnh sửa entry đang tồn tại, hoặc xóa entry bằng cách chọn entry và click vào phím (-). Để ngắt tạm thời một entry cụ thể, bạn chỉ cần bỏ chọn ô cạnh tên entry đó.

Hotspot Shield cho Mac cũng là ứng dụng hỗ tợ chỉnh sửa file host để giúp bạn truy cập facebook và nhiều trang web bị chặn, đặc biệt Hotspot Shield cho Mac còn có các tính năng vượt tường lửa và duyệt web an toàn trên máy Mac.

Hosts Preference Pane hỗ trợ tính năng refresh tất cả các DNS, vì vậy sau khi hoàn tất quá trình biên tập entry tên host, bạn dễ dàng sử dụng Terminal hoặc Network Utility của OS X để ping tên host mới. Ngoài ra, Hosts Preference Pane còn có khả năng ẩn các entry tập tin host mặc định của hệ điều hành OS X và thực hiện sao lưu tập tin host trước và sau quá trình biên tập; các tập tin sao lưu được lưu trong mục ~/Library/Application Support/Hosts.

Các tính năng chính:

- Hỗ trợ tính năng refresh các DNS.

- Sao lưu tập tin host trước và sau biên tập.

- Ẩn các entry tập tin host mặc định.


Liên kết tải về - [20 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hosts Preference Pane cho Mac được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hosts preference pane cho mac là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hosts Preference Pane cho Mac 1.3


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Trelby 3/5 Biên tập kịch bản phim trên máy tính
  • PhotoRem 3/5 Biên tập hình ảnh chuyên nghiệp
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm