download Mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo 2023

Mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

 2023

Download Mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Luyện viết chữ viết hoa, thường cho học sinh lớp 1 tiểu học

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 21/11/2023

Để có một nét chữ giống hoặc gần giống chữ mẫu, cần hiểu rõ nguyên tắc viết chữ chuẩn & trải qua quá trình rèn luyện kiên trì. Trong bài viết này, Taimienphi xin được gửi tới mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bạn đọc có thể tham khảo và dùng để luyện viết chữ đẹp, chuẩn kích cỡ trong tiểu học.



Mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo được dùng để hướng dẫn viết chữ đẹp và chuẩn trong trường tiểu học. Việc sử dụng mẫu chữ viết này sẽ giúp các em học sinh nắm được nguyên tắc viết, từ đó có thể dễ dàng luyện tập và tăng tính thẩm mỹ cho văn bản. Dưới đây là bộ chữ viết chuẩn, đẹp, phụ huynh/thầy cô có thể tải về để trẻ luyện viết nét thanh, nét đậm cũng như kích thước ô ly của từng chữ viết.

download mau chu viet chuan cua bo giao duc va dao tao

Tải Mẫu chữ viết trong trường tiểu học PDF, mẫu chữ viết hoa lớp 1 chuẩn

 

I. Nguyên tắc viết chữ chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 31/2002/QĐ-BGD&ĐT về mẫu chữ viết trong trường tiểu học được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Theo đó, mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc như: Tính khoa học, hệ thống; Tính thẩm mĩ, tính sư phạm; Tính kế thừa và phát triển, phù hợp với thực tiễn, phù hợp điều kiện dạy và học ở tiểu học.

 

II. Mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

1. Mẫu chữ viết thường

- Các chữ cái "b, g, h, k, l, y": Viết với chiều cao 2,5 đơn vị ( tức bằng 2,5 lần chiều cao chữ cái ghi nguyên âm).

- Chữ cái "t": Viết với chiều cao 1,5 đơn vị.

- Các chữ cái "r,s": Viết với chiều cao 1,25 đơn vị.

- Chữ cái "d, đ, p, q": Viết với chiều cao 2 đơn vị.

- Các chữ cái " o, ô, ơ, a, ă, â, e, ê, i, u, ư, c, n, m, v, x": Viết với chiều cao 1 đơn vị.

- Các dấu thanh: Viết trong phạm vi 1 ô vuông có cạnh là 0,5 đơn vị.

- Các chữ số: Viết với chiều cao là 2 đơn vị.

Mau chu viet trong truong tieu hoc PDF

Quy định mẫu chữ viết trong trường tiểu học

 

2. Mẫu chữ viết hoa đẹp, chuẩn

Về nguyên tắc chung, cỡ chữ chuẩn cho học sinh lớp 1 & học sinh tiểu học có chiều cao là 2,5 đơn vị. Riêng với 2 chữ cái viết hoa Y, G được viết với chiều cao 4 đơn vị do phần đuôi dài phía dưới, và chữ Y, G viết hoa nhưng ở dạng "chữ thường viết lớn lên". Do đó, chữ cái viết hoa được quy định theo 2 kiểu:

- Kiểu 1: Áp dụng chung cho cả 29 chữ cái.

- Kiểu 2: Chỉ áp dụng cho 5 mẫu chữ gồm A, M, N, Q, V.

tai Mau chu viet hoa lop 1 chuan

Download Bảng chữ cái viết hoa - Mẫu chữ in hoa chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Tải file mẫu luyện viết chữ đẹp TẠI ĐÂY.

Trong bài viết, Taimienphi đã tổng hợp những mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo gồm: Mẫu chữ viết hoa lớp 1 chuẩn, mẫu chữ viết hoa đẹp, bảng chữ cái viết hoa, mẫu chữ viết thường, nguyên tắc viết chữ, mẫu chữ viết trong trường tiểu học... Phụ huynh và quý thầy cô có thể tham khảo để hướng dẫn trẻ cách luyện viết chữ đẹp.

Sau khi đã nắm cách được mẫu chữ viết này, các bạn nên tải thêm Mẫu giấy viết chữ đẹp 5 ô li hoặc mẫu vở luyện viết chính tả lớp 1 để bé có thể luyện viết chữ đầy đủ để làm quen với chữ và giúp viết chữ đẹp hơn nhé.  


Liên kết tải về - [381 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cỡ chữ chuẩn của văn bản, kích thước chữ chuẩn trong Word
    Nếu soạn văn bản hành chính thì bạn đọc cần nắm được cỡ chữ chuẩn của văn bản, kích thước chữ chuẩn trong Word đúng theo quy định của nhà nước. Bài viết dưới đây, Taimienphi sẽ chia sẻ đến bạn quy
  • Cách luyện viết chữ cho bé chuẩn bị vào lớp 1 đúng cách, chuẩn
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Bé nhà bạn đang chuẩn bị bước vào lớp 1 và bạn đang băn khoăn chưa biết cách luyện viết chữ cho bé sao cho chuẩn và đúng cách để giúp con tự tin hơn trong mỗi giờ học chính tả sắp tới trên lớp. Việc hướng dẫn viết chữ cho trẻ là một quá trình không hề đơn giản và đòi hỏi phải đúng cách, vậy nên các bậc cha mẹ học sinh có thể tham khảo tài liệu dưới đây của chúng tôi để giúp đỡ con mình luyện viết chữ cho chuẩn.
  • Cách thay đổi cỡ chữ trong Zalo
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Khi chat với người khác trên Zalo, chúng ta có thể thay đổi cỡ chữ trong Zalo để người khác dễ đọc tin nhắn hơn. Thủ thuật thay đổi cỡ chữ trong Zalo mới đây đã được cập nhật trên hệ điều hành Android, các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn đơn giản sau để thực hiện.
  • Kích thước ảnh bìa Facebook 2024 chuẩn mới cập nhật
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Kích thước ảnh bìa Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một hình ảnh đồng nhất và chuyên nghiệp cho trang cá nhân hoặc Fanpage của bạn trên mạng xã hội này. Với việc chọn đúng Kích thước ảnh bìa Facebook và tối ưu hóa ảnh, bạn có thể tạo ấn tượng đối với người xem và thu hút sự chú ý từ họ.
  • Chỉnh định dạng, kích cỡ, hiệu ứng chữ với Aegisub
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Ngoài việc tạo phụ đề cho phim, video thì bạn cũng có thể làm cho phụ đề của mình thú vị, sống động hơn bằng cách chỉnh định dạng, kích cỡ, hiệu ứng chữ với Aegisub. Bạn cũng có thể dựa vào những công cụ này để tạo một video Karaoke rất thú vị nữa.
  • Excel - Cài đặt Font chữ, cỡ chữ mặc định trong bảng tính
    Trong quá trình sử dụng và thao tác với Excel, bạn có thể phải rất nhiều lần thay đổi Font chữ cho file Excel của mình theo yêu cầu của công việc, điều này tốn khá nhiều thời gian của bạn. Với bài
  • Hướng dẫn phóng to chữ trên màn hình máy tính Windows
    Cách phóng to chữ trên màn hình máy tính Windows sẽ giúp bạn tăng kích thước của font chữ trên màn hình máy tính, giúp cho những người cận thị có thể nhìn rõ hơn, chi tiết hơn những gì được hiển thị
  • Cách chỉnh khổ giấy trong máy in
    Để thiết lập in ấn văn bản, hình ảnh với kích thước chính xác nhất, không bị lệch lề, tràn chữ thì cách chỉnh khổ giấy trong máy in dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập căn chỉnh khổ giấy trên máy in của
  • Thiết lập kích cỡ và chất lượng Video YouTube khi phát
    Khi bạn thưởng thức những Video, Clip trên YouTube và nếu để chế độ toàn màn hình thì chất lượng của Video, Clip đó không tốt sẽ làm cho hình ảnh bị mờ đi. Vậy có cách nào khắc phục vấn đề này không?
  • Quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn là một trong số những tài liệu chuẩn bị cho bé vào lớp 1 được nhiều các ông bố, bà mẹ quan tâm và ứng dụng nhất hiện nay. Với nhưng quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn này các bậc phụ huynh cần có sự hướng dẫn cũng như dạy kiến thức nền tảng ngay từ ban đầu, cần có sự chỉ bảo, uốn nắn ngay từ khi trẻ học cầm bút. Vây hãy cùng tìm hiểu quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn cũng như tránh mất thời gian nhất.
  • Giải bài tập trang 73 SGK toán 3
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Tiếp tục với những nội dung bài giải bài tập trang 73 SGK toán 3 Bài 1, 2, 3 - Chia số có ba chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo các bạn học sinh lớp 3 hãy cùng tham khảo chi tiết tài liệu giải toán lớp 3 để có thể nắm chắc hơn về các dạng toán này. Chắc chắn ở bài học này sẽ có những nội dung bài học khó hơn, chính vì thế các bạn học sinh hãy cùng cố gắng theo dõi nhé
  • Giải bài tập trang 70, 28 SGK toán 3
    Những bài học trước chúng ta đã được làm quen với phép nhân và phép chia khá đơn giản, bài hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các em học sinh cách giải bài tập trang 70, 28 SGK toán 3- Chia số có
  • Cách tính diện tích hình chữ nhật lớp 3
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Bài viết chia sẻ cách tính diện tích hình chữ nhật lớp 3 và hướng dẫn giải bài tập tính diện tích hình chữ nhật trong SGK, sách nâng cao toán lớp 3, giúp các em học sinh hiểu rõ bản chất cách tính diện tích hình học cơ bản và xây dựng kỹ năng, mẹo ghi nhớ cho riêng mình. Một vài dạng toán tính diện tích hình chữ nhật lớp 3 phổ biến cũng được chia sẻ trong bài viết này.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu chữ viết chuẩn của bộ giáo dục và đào tạo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu chữ viết chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo 2023

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm