download Mẫu đơn xin ly thân File DOC

Mẫu đơn xin ly thân

 File DOC

Download Mẫu đơn xin ly thân - Đơn xin ly thân Vợ Chồng

Nguyễn Sang  cập nhật: 27/05/2019

Taimienphi.vn xin cập nhật và chia sẻ mẫu đơn xin ly thân mới nhất, đúng theo quy định của pháp luật dưới đây. Mẫu đơn này được sử dụng khi vợ chồng mong muốn tạm thời sống xa nhau, để hai bên có khoảng thời gian suy nghĩ xem có nên gắn kết, hòa hợp không.



Khi vợ chồng không còn hòa hợp, hay bất đồng, tranh cãi, không muốn sống chung với nhau và muốn tạo cơ hội cho đối phương cuộc sống riêng biệt thì vợ chồng thường viết mẫu đơn xin ly thân. Chi tiết nội dung sẽ được Taimienphi.vn cập nhật cụ thể dưới đây.

mau don xin ly than

Mẫu đơn xin ly thân viết tay chuẩn

Mẫu đơn xin ly thân

Mẫu đơn xin ly thân hợp lệ sẽ cần phải nêu rõ được các thông tin như người làm đơn, lý do và thời gian muốn sống ly thân...

mau don xin ly than 2

Lưu ý: Đơn ly thân sẽ gồm nội dung như trên, nhưng các bạn có thể trình bày thêm các nội dung cần thiết để làm rõ trách nhiệm của hai bên như tiền cấp dưỡng cho con, quyền thăm con cái, ai trả nợ chung, tài sản chung của vợ chồng ...

Ly thân là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Xét về bản chất, ly thân và ly hôn là hoàn toàn khác nhau. Ly thân không phải là chấm dứt mối quan hệ vợ chồng mà được hiểu là vợ chồng sẽ sống riêng, ăn riêng, ngủ riêng, sinh hoạt riêng. Ly thân là cách để cho cả hai có khoảng thời gian bình tâm, suy nghĩ lại, xoa dịu tranh cãi, xung đột. Đặc biệt là ly thân còn là cách giúp các cặp vợ chồng giảm thiểu được việc đưa ra quyết định sai lầm khi quyết định ly hôn luôn.

Nếu như cả hai bên vợ hoăc chồng không muốn hòa hợp với nhau thì lúc này vợ, chồng mới tiến hành viết đơn xin ly hôn đệ lên tòa án để giải quyết.

Cuộc sống gia đình không hạnh phúc như lúc ban đầu, không muốn tiếp tục chung sống cùng nhau nhưng lại chưa thể đưa ra quyết định có ly hôn hay không thì bạn có thể viết đơn xin ly thân trước để tránh sau này cả hai phải hối hận. Nếu như trong quá trình sống ly thân mà cuộc sống vợ chồng hòa hợp trở lại thì vợ, chồng có thể quay lại chung sống với nhau như lúc ban đầu. Ngược lại, nếu như cuộc sống hôn nhân rơi vào tình trạng "bế tắc", không có sự cải thiện thì vợ, chồng tiến hành các thủ tục về ly hôn.

Tại Việt Nam, đối với trường hợp ly thân chưa có những quy định rõ ràng, cụ thể nào nên khi vợ chồng muốn sống ly thân với nhau không cần có văn bản hoặc đợi tòa án quyết định vẫn có thể sống cuộc sống không liên quan tới nhau. Nhưng nếu bạn muốn có sự đảm bảo thì bạn có thể viết mẫu đơn xin thân, sau đó có sự thỏa thuận, chữ ký của hai bên.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin ly thân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin ly thân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin ly thân File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm