download Mẫu hợp đồng kinh tế 2022

Mẫu hợp đồng kinh tế

 2022

Download Mẫu hợp đồng kinh tế - Hợp đông hợp tác thỏa thuận kinh tế

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu hợp đồng kinh tế được sử dụng khá phổ biến hiện nay giữa các cá nhân và tổ chức, là sự văn bản hóa việc hợp tác trong kinh tế, chẳng hạn như mua hàng hóa, trao đổi phương thức sản xuất kinh doanh. Một số hoạt động hợp tác đơn giản không cần đến mẫu hợp đồng kinh tế nhưng đây là loại hợp đồng nên có để tránh các xung đột và mâu thuẫn trong quá trình thực hiện công việc.


Hợp đồng về thực chất là sự ràng buộc giữa các bên có liên quan và mẫu hợp đồng kinh tế cũng không phải là ngoại lệ, đó là sự ràng buộc các điều khoản giữa các bên trong một giao dịch kinh tế nào đó, chẳng hạn như mua bán hàng hóa, giao thương sản xuất, dịch vụ, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật và các thoả thuận khác với mục đích kinh doanh. Mẫu hợp đồng kinh tế sẽ giúp các bên hiểu rõ được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện công việc chung, đảm bảo lợi ích của các bên.

mau hop dong kinh te

 

Mẫu số 1
mau hop dong kinh te
mau hop dong kinh te
mau hop dong kinh te
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau hop dong kinh te 2019
mau hop dong kinh te 2019
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau hop dong kinh te mua ban
mau hop dong kinh te mua ban
mau hop dong kinh te mua ban
mau hop dong kinh te mua ban
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau hop dong kinh te thi cong cong trinh
mau hop dong kinh te thi cong cong trinh
mau hop dong kinh te thi cong cong trinh
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Tính pháp lý của mẫu hợp đồng kinh tế

 

Những điều khoản được quy định sẵn trong Mẫu hợp đồng kinh tế có thể được sửa đổi, bổ sung, lược bớt tùy theo tính chất hợp đồng, loại công việc hợp đồng, tuy nhiên, bất cứ hợp đồng nào cũng đều phải đảm bảo được tính công bằng, đảm bảo "hai bên cùng có lợi". Mẫu hợp đồng kinh tế có những hướng dẫn đầy đủ, chi tiết liên quan đến nội dung kê khai thông tin của các bên tham gia, quy định thứ tự các điều khoản, để khi sử dụng, người dùng chỉ cần điền những thông tin cụ thể vào trong đó.

Cũng tương tự như các loại hợp đồng khác, hợp đồng kinh tế sẽ có giá trị pháp lý chính thức khi có xác nhận của các bên tham gia hợp đồng. Khác một chút so với một hợp đồng lao động (các điều khoản phần lớn cho bên sử dụng lao động đề ra), bên hợp đồng kinh tế, cả hai bên sẽ tiến hành thỏa thuận mọi điều khoản, quy định về trách nhiệm, quyền lợi,..nhằm thỏa mãn được nguyện vọng của cả hai bên, tránh được những mâu thuẫn, tranh chấp về sau. Chính vì vậy, trước khi đi tới ký kết hợp đồng kinh tế chính thức, mỗi bên có thể soạn một bản hợp đồng kinh tế dự thảo để khi ghi lại toàn bộ nguyện vọng, mong muốn của bên mình để tránh được tình trạng thiếu sót, sai sót trong quá trình thỏa thuận chính thức.

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh cũng có nhiều nội dung tương tự, được sử dụng khi các doanh nghiệp thực hiện quá trình hợp tác làm ăn, trong mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh cần nói rõ quyền lợi và trách nhiệm của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng.

 

Quy trình thực hiện các điều khoản trong hợp đồng kinh tế

 

Mọi điều khoản quy định trong Mẫu hợp đồng kinh tế sẽ có vai trò như một điều khoản quy định trong pháp luật khi có chữ ký xác nhận của các bên tham gia, chính vì vậy, trước khi ký hợp đồng chính thức, cả hai bên nên xem xét lại kỹ lưỡng những điều vừa thỏa thuận để đảm bảo được thông tin đã được hoàn thành đầy đủ.

Khi tiến hành thực hiện một hợp đồng kinh tế, cả hai bên cần nắm bắt được Mẫu hợp đồng kinh tế theo quy định chung hiện nay để áp dụng. Trong Mẫu hợp đồng kinh tế cũng quy định rõ các phương thức thanh toán, hiệu lực hợp đồng, thời gian hợp đồng,...tất cả những mục đó sẽ do hai bên chủ động thỏa thuận và thống nhất, sau đó, ghi chi tiết những thỏa thuận đó vào hợp đồng để lấy đó làm căn cứ giải quyết những mâu thuẫn về sau.

Sau khi thực hiện xong hợp đồng, các bên cũng sẽ tiến hàng làm mẫu biên bản thanh lý hợp đồng kinh tế thể hiện và xác mình rằng các điều khoản trong hợp đồng đã được thực hiện xong, đồng thời mẫu biên bản thanh lý hợp đồng kinh tế phải có chữ ký đại diện của hai bên và mỗi bên phải giữ một bản, hai bản này có giá trị tương đương nhau.

Mẫu hợp đồng kinh tế mới nhất hiện nay đầy đủ và chi tiết, dễ hiểu sẽ là sự lựa chọn cho những ai đang chuẩn bị có một sự hợp tác kinh tế trong thời gian tới. Hợp đồng lao kinh tế sẽ được in thành hai bản, mỗi bên giữ một bản và có giá trị pháp lý tương đương nhau.

Hợp đồng kinh tế là loại hợp đồng được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm ghi lại toàn bộ quá trình thỏa thuận hợp tác giữa các hai hay nhiều bên kinh tế với nhau vì một lợi ích nhất định nào đó, vì vậy, mẫu hợp đồng kinh tế được giới thiệu ngay sau đây sẽ giúp bạn có tài liệu tham khảo, sử dụng nếu như bạn chưa biết cách soạn một hợp đồng kinh tế đầy đủ, trọn vẹn. Kèm theo đó, Taimienphi.vn sẽ cung cấp thêm cho các bạn những nội dung quan trọng xung quanh hợp đồng này để các bạn có thể sử dụng đúng cách, tránh được những rủi ro về pháp lý.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng kinh tế - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng kinh tế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng kinh tế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng kinh tế 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm