download Mẫu hợp đồng tặng cho Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng tặng cho

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng tặng cho - Thỏa thuận về tặng cho tài sản

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 31/01/2018

Mẫu hợp đồng tặng cho tài sản gắn liền với đất được Taimienphi.vn cung cấp nhằm gửi tới quý độc giả đang có nhu cầu cho tặng tài sản cho người thân, bạn bè. Mặc dù đây không phải là hình thức mua bán mà chỉ là hình thức cho tặng nhưng cũng cần phải có văn bản, có hợp đồng làm căn cứ giúp hai bên cảm thấy thoải mái và chấp hành quyền và nghĩa vụ của mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo mẫu văn bản được chúng tôi cung cấp.


Mẫu hợp đồng tặng cho là văn bản cần thiết, có giá trị về mặt pháp lý và đảm bảo những thủ tục hành chính. Bạn đọc cùng tìm hiểu và tham khảo mẫu văn bản sau, ngoài ra quý độc giả cũng có thể tìm hiểu thêm những văn bản có liên quan như: mẫu giấy cho tặng đất viết tay, mẫu đơn cho tặng tài sản, mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất mới nhất, hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất (04 bản), mẫu hợp đồng tặng cho tiền mặt, mẫu hợp đồng tặng cho tài sản...

mau hop dong tang cho

1. Mẫu hợp đồng tặng cho dùng khi nào?

Mẫu hợp đồng tặng cho đúng như tên gọi của nó, đây không phải là giao dịch mua hoặc bán cũng không phải sử dụng tài sản để kiếm lời, thu về một số tiền. Thực chất đây là quá trình chuyển nhượng tài sản giữa những người thân thích, ruột thịt hoặc có mối quan hệ gần gũi với nhau như bố mẹ với con cái, anh chị em hoặc thậm chí là bạn bè thân thiết...Dù là tặng cho hay mua bán thì bạn cũng cần sử dụng đến hợp đồng, hai văn bản chỉ khác nhau ở nội dung và những điều khoản.

Giấy cho tặng xe cũng là một dạng hợp đồng tặng cho áp dụng với trường hợp tài sản là xe, trong đó trình bày thông tin cá nhân của chủ xe chính là người tặng và quan hệ với người được tặng, đồng thời giấy cho tặng xe cần được tiến hành với sự làm chứng của người thứ ba.

2. Mẫu hợp đồng tặng cho có gì khác?

Tài sản tặng cho là gì?

Đã gọi là hợp đồng chắc chắn cần phải có thông tin của hai bên, vì thế người viết cần tìm hiểu kỹ những thông tin như họ tên đầy đủ, năm sinh, quê quán, chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp. Thông tin này cần phải được ghi đầy đủ, chẳng hạn nếu tài sản là nhà ở bạn cần ghi rõ nhà ở của ai, diện tích bao nhiêu, tài sản bên trong ngôi nhà, giá trị của tài sản trên cùng những giấy tờ đi kèm.

Hợp đồng cho tặng khác với hợp đồng mua bán ở chỗ bên nhận tài sản không phải trả lại bất cứ một khoản tiền nào và những điều khoản ràng buộc trong hợp đồng mua bán phải theo quy định của pháp luật còn trong việc cho tặng thì không cần thiết.

Quyền và nghĩa vụ của đôi bên

Vấn đề này do cả hai cùng thống nhất, bàn bạc với nhau. Thông thường bên B tức là bên nhận có trách nhiệm nộp các khoản phí, lệ phí, tu sửa nhà khi hỏng...và đồng thời bên này cũng có trách nhiệm nhận nhà ở đúng thời hạn, đúng diện tích, điều khoản như đã viết trong hợp đồng.

Phương thức giải quyết tranh chấp

Thông thường hợp đồng nào cũng cần phải có điều khoản này, đối với mẫu hợp đồng tặng cho cũng rất cần yếu tố này, tránh tình trạng tranh chấp xảy ra. Nếu như hợp đồng đã ký, bên A đã bàn giao nhà, tài sản cho bên B nhưng bên này lại có những hành động như đòi lại hoặc chiếm quyền sở hữu, trái với điều khoản thì hai bên trước hết cần thương lượng. Trong trường hợp thương lượng không thành, không đạt được kết quả thì bên này có quyền khởi tố bên còn lại ra cơ quan pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Có chứng thực của chính quyền địa phương

Mẫu hợp đồng tặng cho sau khi được ký kết, có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai bên thì chắc chắn cần phải có chữ ký, làm chứng của bên thứ ba, cụ thể là có chứng thực của Uỷ ban Nhân dân xã. Đây là nhân chứng và đồng thời cũng giúp cho văn bản của bạn có được giá trị pháp lý. Mẫu hợp đồng tặng cho có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nhằm chứng minh thông tin cho tặng là hoàn toàn đúng sự thật.

Mẫu hợp đồng tặng cho được in thành bốn bản, mỗi bên giữ hai bản và có giá trị pháp lý như nhau. Văn bản này tính hiệu lực từ ngày ký và hoàn toàn là sự tự nguyện giữa đôi bên. Mẫu hợp đồng tặng cho chỉ được thực hiện dựa trên sự thống nhất, cùng bàn bạc và không được ép buộc. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều tài liệu hay khác có tại Taimienphi.vn. Chúc các bạn thành công và luôn đồng hành cùng Tamienphi.vn.

Như các bạn đã biết thì hiện nay các công việc cũng như hoạt động mua bán giao thương trở nên phổ biến hơn, việc ứng dụng hợp đồng mua bán hàng hóa cũng được quan tâm. Sử dụng hợp đồng để đảm bảo được quyền lợi của đôi bên cũng như đưa ra những thỏa thuận hợp lý để kết quả mua bán trở nên dễ dàng và đem lại kết quả cao nhất. Với hợp đồng mua bán hàng hóa này các bạn có thể tham khảo chi tiết trên Taimienphi.vn để có thê rứng dụng cho công việc của mình dễ dàng hơn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng tặng cho - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng tặng cho được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng tặng cho là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng tặng cho Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm