download Mẫu hợp đồng thuê đất Thông tư 30/2014/TT-BTNMT

Mẫu hợp đồng thuê đất

 Thông tư 30/2014/TT-BTNMT

Download Mẫu hợp đồng thuê đất - Mẫu hợp đồng thuê đất ở

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 09/11/2022

Mẫu hợp đồng thuê đất là mẫu hợp đồng thuê quyền sử dụng đất để làm nhà xưởng hoặc kho bãi hoặc thực hiện một kế hoạch nào đó, nếu bạn không phải là chủ sử dụng đất thì việc thuê đất là điều đương nhiên để thực hiện các kế hoạch kinh doanh của mình, để có thể làm một hợp đồng thuê đất hoàn chỉnh hợp pháp luật bạn có thể tham khảo mẫu hợp đồng thuê đất mà chúng tôi cung cấp dưới đây.


Mẫu hợp đồng thuê đất được soạn thảo dựa theo luật đất ở do nhà nước ban hành, trong hợp đồng thuê đất cần nêu rõ thông tin của người thuê và người cho thuê trong hợp đồng, ngoài ra trước khi lập nên hợp đồng thuê đất cả hai bên người thuê và cho thuê đều phải thỏa thuận với nhau những điều khoản và đưa ra kết luận cuối cùng để thống nhất và hoàn thành hợp đồng.

Khác với hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê đất có nội dung về việc sử dụng đất đai chưa xây dựng vào một mục đích nào đó. Còn hợp đồng thuê nhà chỉ đối tượng sử dụng công trình xây dựng nào đó/

download mau hop dong thue dat

Hợp đồng thuê đất là hình thức ràng buộc giữa người cho thuê và người thuê đất để đảm bảo một số yêu cầu, tránh xảy ra các mâu thuẫn không đáng có giữa hai bên, nếu có mâu thuẫn hay tranh chấp thì một trong hai bên có thể sử dụng hợp đồng để làm bằng chứng trước tòa án để được pháp luật bảo vệ, do đó khi làm hợp đồng thuê đất cả người cho thuê và người thuê cũng cần tìm hiểu và thực hiện theo các quy định của pháp luật.

Hợp đồng thuê đất hiện nay khá phổ biến, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như mẫu hợp đồng thuê đất làm nhà xưởng dành cho những cá nhân hay đơn vị muốn thuê đất để sản xuất, làm nhà xưởng chứa hàng hóa, trong mẫu hợp đồng thuê đất làm nhà xưởng cũng có những nội dung tương tự như các hợp đồng thuê nhà khác.

Ngoài mẫu hợp đồng thuê đất các bạn đọc có thể tham khảo và tải về một số mẫu hợp đồng khác mà chúng tôi cung cấp có liên quan đến đất ở như hợp đồng thuê nhà xưởng hoặc hợp đồng mua bán nếu có nhu cầu liên quan đến công việc mua bán đất, nhà xưởng.

Trong mẫu hợp đồng thuê đất cần nêu rõ bên A cho bên B thuê mảnh đất nào trong thời gian bao lâu, giá thuê mà bên B phải trả cho bên A là bao nhiêu tiền một tháng, bên cạnh đó hai bên cũng thỏa thuận hình thức thanh toán tiền thuê đất dưới hình thức nào và thời gian bao lâu thanh toán một lần.

Hợp đồng thuê đất cũng cần nêu rõ bên A cho bên B thuê đất để sử dụng với những mục đích gì, hoặc có thể toàn quyền sử dụng mảnh đất đó, cả hai bên cùng nhau thỏa thuận và đưa ra quyết định về những vấn đề được nêu rõ trong hợp đồng, sau khi hợp đồng được ký có thể chia làm hai bản và mỗi bên giữ một bản hợp đồng. 

Bên cạnh việc cập nhật  những nội dung thông tin về mẫu hợp đồng thuê đất, nếu bạn đọc đang có nhu cầu thuê nhà ở cần sử dụng mẫu hợp đồng thuê nhà ở để ký kết cũng có thể theo dõi trên hệ thống của chúng tôi nhé, những hướng dẫn cụ thể về thủ tục cũng như biểu mẫu được cập nhật mới nhất theo quy định của pháp luật sẽ giúp quá trình thỏa thuận của bạn được nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Những đặc điểm chính của mẫu hợp đồng thuê đất:

- Cung cấp các điều khoản để thực hiện thuê một mảnh đất

- Mẫu hợp đồng cho thuê và thuê đất

- Hướng dẫn viết hợp đồng cho thuê đất


Liên kết tải về - [122 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng thuê đất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng thuê đất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng thuê đất Thông tư 30/2014/TT-BTNMT


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm