download Qubes OS 3.2

Qubes OS

 3.2

Download Qubes OS - Hệ điều hành mã nguồn mở của Linux

Nguyễn Sang  cập nhật: 03/06/2017

Qubes OS là hệ điều hành mã nguồn mở của Linux được thiết kế để cung cấp cho người dùng tính năng bảo mật tiên tiến dành cho desktop. Nó có khả năng hoạt động trên tất cả các ứng dụng Linux và sử dụng tất cả các loại driver, tích hợp nền tảng ảo hóa Xen hypervisor.


Qubes OS là hệ điều hành mã nguồn mở của Linux, tích hợp nền tảng ảo hóa Xen hypervisor, hệ điều hành X Window và Linux, được thiết kế để cung cấp cho người dùng tính năng bảo mật tiên tiến dành cho desktop.

Hệ điều hành Qubes OS có khả năng hoạt động trên tất cả các ứng dụng Linux và sử dụng tất cả các loại driver (còn gọi là trình điều khiển) khởi chạy trọng Linux kernel để tự động phát hiện và định cấu hình các thành phần ổ cứng (cả mới và cũ)

Các tính năng được hiển thị trực quan

Hệ điều hành Qubes OS có tính năng của một phần mềm ảo hóa hypervisor bảo mật bởi dự án Xen, cho phép chạy nhiều máy ảo trên một hệ thống. Hyervisor cho phép tận dụng ảo hóa trực tiếp từ phần cứng của thiết bị, từ đó tạo ra các máy ảo với các hệ điều hành khác nhau từ Windows đến Linux. Tính năng này giúp bảo mật khởi động thiết bị, hỗ trợ cho hệ điều hành Windows và Linux, cũng như tập trung các bản cập nhật dành cho tất cả các máy ảo này.

Hiện nay phiên bản windows 10 đang được nhiều người săn đón với nhiều tính năng mới khá thú vị. Tuy nhiên bên cạnh windows 10 nếu bạn muốn trải nghiệm một phiên bản Linux mã nguồn mở với tính bảo mật cao thì đây chính là lựa chọn phù hợp.

qubes os

Để sandbox một số thành phần cốt lõi và phân tách các ứng dụng với nhau, hệ điều hành Qubes OS sử dụng công nghệ ảo hóa, cho phép chạy nhiều hệ điều hành trên cũng một thiết bị. Do đó, tính toàn vẹn của các phần còn lại trong hệ thống hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Còn nếu muốn chuyển giao diện windows 10 sang giao diện Ubuntu bạn có thể tham khảo phần mềm Ubuntu SkinPack là gói cài đặt khá thú vị. Sử dụng Ubuntu SkinPack bạn có thể thay đổi giao diện hệ điều hành của mình ngay trong tích tắc.

Hoạt động như một Live DVD

Hệ điều hành Qubes OS hoạt động như một ảnh ISO Live DVD đơn, chỉ hỗ trợ nền tảng phần cứng 64-bit (x86_64), có khả năng chạy trên ổ USB flash hoặc dung lượng 4GB trở lên và ghi trên đĩa DVD. Từ menu khởi động, người dùng có thể thử hoặc cài đặt hệ điều hành.

Trong quá trình cài đặt, Qubes OS cho phép người dùng thiết lập múi giờ, lựa chọn nguồn cài đặt, lựa chọn gói phần mềm cài đặt, vị trí cài đặt, cài đặt mật khẩu và tạo tài khoản người dùng.

Bạn tham khảo Fedora for Linux cũng là một trong những hệ điều hành Linux phổ biến nhất với nhiều tính năng rất độc đáo. Ưu điểm tuyệt vời nhất của Fedora for Linux chính là sử dụng GNOME là môi trường đồ hoạ mặc định, ưu tiên cho biên dịch đồ họa 2D.

Sử dụng môi trường desktop KDE Plasma

Môi trường desktop mặc định được hỗ trợ bởi KDE Plasma (KDE viết đầy đủ là K Desktop Environment - môi trường màn hình nền hệ điều hành UNIX/Linux) và các dự án ứng dụng, bao gồm một thanh tác vụ (taskbar) đơn nằm phía trên màn hình, từ đó người dùng truy cập vào menu chính, khởi chạy ứng dụng và tương tác với các chương trình đang chạy.

Những tính năng chính của hệ điều hành Qubes OS:

- Nâng cao tính bảo mật cho desktop

- Tích hợp nền tảng ảo hóa Xen hypervisor, tạo ra các máy ảo với các hệ điều hành khác nhau từ Windows đến Linux

- Hoạt động như một Live DVD

- Sử dụng môi trường desktop KDE Plasma


Liên kết tải về - [4.0 GB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Qubes OS được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat qubes os là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm