download Raspbian Jessie 4.9

Raspbian Jessie

 4.9

Download Raspbian Jessie - Hệ điều hành Raspbian Jessie

Bùi Minh Quang  cập nhật: 24/07/2017

Hệ điều hành Raspbian Jessie được gói trong kho lưu trữ ZIP có kích thước hơn 4GB, cung cấp rất nhiều phần mềm cài đặt sẵn được thiết kế theo các chủ đề giáo dục, lập trình và theo các mục đích sử dụng chung. Đặc biệt, Raspbian Jessie sở hữu nhiều ngôn ngữ lập trình bao gồm Python, Java, Scratch, Sonic Pi, Mathematica, v.v.


Raspbian Jessie là hệ điều hành nguồn mở được hãng Foundation xây dựng dựa trên bản phân phối Debian GNU/Linux nổi tiếng hỗ trợ các bàn tính Raspberry Pi và được phát triển chú trọng tới việc cải thiện khả năng thực thi và tính ổn định của các gói phần mềm Debian.

raspbian jessie

Phân phối dạng hình ảnh Raspbian

Hệ điều hành Raspbian Jessie được phân phối dưới dạng hình ảnh Raspbian - tập tin nhị phân; vì vậy bạn dễ dàng tìm và tải Raspbian Jessie trên các trang web chuyên cung cấp phần mềm, khai thác trên thẻ SD, và khởi động trên các máy tính Raspberry Pi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các cạc SDHC chính hãng, chất lượng cao có chứa bản phát hành hệ điều hành Raspbian Jessie chính thức mới nhất được cài đặt sẵn trên Rasberryy Pi Store của Pi Hut. Bản phân phối Raspbian Jessie tương thích với các CPU ARMv6 trở lên.

Nếu đang sử dụng window 10 và muốn chuyển giao diện windows 10 sang giao diện Ubuntu bạn có thể tham khảo phần mềm Ubuntu SkinPack là gói cài đặt khá thú vị, sử dụng Ubuntu SkinPack bạn có thể thay đổi giao diện hệ điều hành của mình ngay trong tích tắc.

Sử dụng môi trường desktop LXDE

Raspbian Jessie sử dụng môi trường desktop LXDE hỗ trợ phiên đồ họa mặc định với giao diện khá truyền thống cùng một thanh tác vụ nằm phía dưới màn hình. Thanh tác vụ này cung cấp các applet cho phép bạn chuyển đổi giữa các không gian làm việc ảo, tương tác với các chương trình đang chạy, truy cập các chức năng hệ thống cần thiết, cũng như bật các ứng dụng ưa thích của bạn.

Bên cạnh đó Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Cung cấp hơn 35.000 gói phần mềm

Raspbian Jessie được trang bị hơn 35.000 gói phần mềm, phần mềm biên dịch trước, tích hợp theo định dạng dễ xử lý; nhờ vậy, bạn dễ dàng cài đặt Raspbian Jessie trên thiết bị Raspberry Pi. Trong vô số ứng dụng nổi tiếng nhất trên hệ điều hành Raspbian Jessie, các trình duyệt web Midori, trình biên tập ngoại tuyến Scratch dành cho các lập trình viên, trình mô phỏng đầu cuối LXTerminal, trình biên tập văn bản Leafpad là những phần mềm đáng chú ý hơn cả.

 

Các tính năng chính của Raspbian Jessie:

 

- Cung cấp hơn 35.000 gói phần mềm.

- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

- Tương thích với các CPU ARMv6 trở lên.

- Sử dụng môi trường desktop LXDE.

- Giao diện truyền thống.


Liên kết tải về - [1.5 GB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Raspbian Jessie được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat raspbian jessie là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Raspbian Jessie 4.9


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Slackware 4,2/5 Hệ điều hành Linux đa ứng dụng
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm