download BlackArch Linux 2020

BlackArch Linux

 2020

Download BlackArch Linux - Phiên bản Linux mã nguồn mở

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 04/02/2020

BlackArch Linux là bản phân phối kiểm thử dựa trên nền tảng Arch Linux dành cho những người làm công việc kiểm thử phần mềm cũng như các nhà nghiên cứu bảo mật, BlackArch Linux tương thích với các cài đặt Arch cơ bản với kho chứa tới 2024 công cụ cho phép bạn cài đặt riêng lẻ hoặc theo nhóm một cách tiện lợi.


BlackArch Linux là hệ điều hành cho phép người dùng biến hệ điều hành Arch Linux thông thường thành phiên bản phân phối kiểm thử bảo mật với rất nhiều công cụ thú vị như trình khử lỗi, trình bẻ khóa, trình giải mã, chương trình backdoor, công cụ kiểm tra mờ, trình theo dõi thao tác bàn phím, v.v.

blackarch linux

Phân phối dưới dạng Live DVD cho các kiến trúc dòng chính

BlackArch Linux sở hữu một tính năng vô cùng hấp dẫn, đó là phiên bản hệ điều hành này được phân phối dưới dạng Live DVD, hỗ trợ các nền tảng phần cứng 32 bit (i386) và 64 bit (x86_64) và là một trong những bản phân phối được cài đặt ưu tiên hàng đầu khi cài đặt Arch Linux.

Hệ điều hành này có giao diện người dùng thân thiện và nhiều ứng dụng được tích hợp sẵn. So với phiên bản windows 10 đang được nhiều người săn đón hiện nay thì bản phân phối Linux này cũng được nhiều người chú ý, đặc biệt là với những người thích những gì mới lạ, phiên bản Windows 10 của Microsoft tuy có nhiều vấn đề đang được cập nhật sửa lỗi nhưng vẫn là phiên bản đáng để sử dụng.

Trình tải khởi động chuẩn của Archa Linux

BlackArch Linux cung cấp trình tải khởi động chuẩn sử dụng hình ảnh nền tùy biến với logo BlackArch Linux cùng nhiều tập tin Boot Entry tương tự với trong các hình ảnh chuẩn ISO của Arch Linux, cho phép người dùng khởi động hệ điều hành, khởi động OS sẵn có, chạy kiểm thử bộ nhớ, theo dõi thông tin phần cứng chi tiết, cũng như khởi động lại hay tắt PC.

Bên cạnh đó Linux Lite cũng là một trong những bản bản phân phối Linux được nhiều người sử dụng, Linux Lite phù hợp trên những máy cũ, cấu hình yếu sử dụng môi trường màn hình nền nhẹ, cung cấp nhiều ứng dụng mặc định cần thiết cho bạn.

 

Nhiều phiên đồ họa

BlackArch Linux được trang bị các trình quản lý cửa sổ Openbox, dwm, Spectrwm, i3, WMii và awesme với phiên đồ họa mặc định được hỗ trợ bởi Fluxbox. Chính vì vậy, người dùng cần tải BlackArch Linux và cài đặt vào thiết bị và đăng nhập bằng cả tên và mật khẩu của root / blackarch.

Backtrack cũng là một trong những phiên bản Linux được nhiều người săn đón hiện nay, bao gồm nhiều ứng dụng bảo mật, hỗ trợ môi trường màn hình nền GNOME và KDE, ngoài ra Backtrack được phân phối dưới dạng 4 ảnh ISO Live DVD nên dễ dàng cài đặt.

 

Nhiều công cụ kiểm thử bảo mật

Phiên bản phân phối BlackArch Linux có quá nhiều công cụ kiểm thử bảo mật được tập trung trong một entry trình đơn của BlackArch và được sắp xếp theo nhiều thư mục khác nhau bao gồm các công cụ xóa dấu vết, trình khử lỗi, trình bẻ khóa, trình giải mã, chương trình backdoor, công cụ kiểm tra mờ, trình theo dõi thao tác bàn phím, proxy, trình giả mạo IP, trình nghe trộm gói tin, phần mềm độc hại, mạng không dây và trình tách ngôn ngữ máy tính.

Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

 

Dễ dàng chuyển đổi thiết lập chuẩn Arch Linux sang BlackArch Linux

Để chuyển bản phân phối chuẩn Arch Linux sang phiên bản BlackArch Linux, người dùng chỉ cần thay đổi tập tin /etc/pacman.conf và thêm phương tiện chứa sau vào phần đuôi:

[blackarch]

Server = /$repo/os/$arch

Thay thế bằng hình ảnh Arch Linux gần nhất cho vị trí sử dụng. Sau đó, người dùng cần vào trang web chính thức của dự án BlackArch Linux để lấy key PGP và cài đặt các gói phần mềm tích hợp trong BlackArch Linux.

Kết bài

Tóm lại, BlackArch Linux là hệ điều hành kiểm thử bảo mật vô cùng mạnh mẽ luôn đồng bộ với các gói phần mềm mới nhất từ kho lưu trữ phần mềm chính thức của Arch Linux. Ngoài BlackTrack và Kali Linux được xây dựng theo hệ điều hành Debian, chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy hệ điều hành nào thực hiện kiểm thử bảo mật tốt hơn Arch Linux.

Các tính năng chính của BlackArch Linux:

- Phân phối dưới dạng Live DVD cho kiến trúc dòng chính.

- Cung cấp trình tải khởi động chuẩn.

- Hỗ trợ khởi động hệ điều hành.

- Chạy kiểm thử bộ nhớ

- Theo dõi thông tin phần cứng chi tiết.

- Nhiều phiên đồ họa.

- Nhiều công cụ kiểm thử bảo mật.

- Dễ dàng chuyển đổi thiết lập chuẩn Arch Linux sang BlackArch Linux.


Liên kết tải về - [24 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm BlackArch Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat blackarch linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

BlackArch Linux 2020


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • CentOS 3,6/5 Bản phân phối hệ điều hành mã nguồn mở Linux
  • Cub Linux 3,6/5 Bản phân phối hệ điều hành Linux
  • Zorin OSBản phân phối Linux dựa trên Ubuntu
  • Parrot Security OSPhiên bản hệ điều hành Linux bảo mật
  • SolusPhiên bản Linux màn hình Budgie Desktop
  • openSUSE LinuxBản phân phối Linux màn hình nền KDE và GNOME
  • Zorin OS LiteHệ điều hành Zorin OS Linux mã nguồn mở
  • CentOS Live CDBản phân phối Linux dựa trên nguồn Red Hat Enterprise Linux
  • Debian Live XfceBản phân phối Linux môi trường màn hình nền Live GNOME
  • Linux DeepinBản phân phối Linux dựa trên Debian
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm