download Slackware 14.2

Slackware

 14.2

Download Slackware - Hệ điều hành Linux đa ứng dụng

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 24/02/2020

Slackware là hệ điều hành dựa trên Linux độc lập nguồn mở dành cho cả người dùng nhiều kinh nghiệm và người dùng không chuyên với tính ổn định và dễ sử dụng. Slackware là một trong những bản phân phối GNU/Linux lâu đời nhất trên thế giới, một hệ thống đa nhiệm toàn diện giống UNIX.


Slackware cung cấp kho phần mềm, cho phép người dùng tùy ý cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau, hỗ trợ chạy server web, FTP hoặc email ổn định, đáng tin cậy cũng như tập hợp môi trường và ứng dụng desktop nguồn mở phong phú.

Qubes OS cũng là phiên bản Linux mã nguồn mở, tích hợp nền tảng ảo hóa Xen hypervisor để chạy nhiều máy ảo cùng lúc, bên cạnh đó khi cài đặt Qubes OS cho phép người dùng thiết lập múi giờ, lựa chọn nguồn cài đặt, lựa chọn gói phần mềm cài đặt, vị trí cài đặt....

Slackware được phân phối dưới dạng ảnh CD hoặc DVD ISO, hỗ trợ cấu trúc máy tính 32-bit (x86) và 64-bit (x64). Ngoài ra còn có một ảnh DVD ISO đơn chứa toàn bộ sơ đồ mã nguồn. Bản CD của hệ điều hành Slackware bao gồm 6 đĩa. Đĩa đầu tiên được dùng để cài đặt bản phân phối cơ sở, đĩa thứ hai cài đặt môi trường màn hình nền XFCE, đĩa thứ ba cài đặt KDE. Đĩa thứ tư bao gồm các ứng dụng bổ sung, đĩa thứ 5 & 6 là ảnh ISO chỉ chứa mã nguồn.

Bên cạnh đó Linux Royal Lite cũng là một trong những bản bản phân phối Linux có giao diện thân thiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Linux Royal Lite là tích hợp môi trường đồ họa GNOME 3 cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác.

Nhìn chung, người dùng được khuyến cáo download bản DVD và cài đặt Slackware.

Những tính năng chính của hệ điều hành Slackware:

 

- Bản phân phối GNU/Linux nguồn mở

- Hỗ trợ chạy server web, FTP hoặc email ổn định

- Cung cấp kho ứng dụng

- Được phân phối dưới dạng ảnh CD hoặc DVD ISO

- Hỗ trợ cấu trúc máy tính 32-bit (x86) và 64-bit (x64)



Liên kết tải về - [25.6 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Slackware được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat slackware là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • KNOPPIXBản phân phối Linux trên môi trường màn hình nền KDE
  • Endless OSBản phân phối Linux sử dụng GNOME
  • Pear OSPhiên bản phân phối Linux
  • RefractaBản phân phối Linux tùy chỉnh
  • ArchLabs LinuxBản phân phối Linux
  • OmarineBản phân phối Linux hỗ trợ máy chủ
  • SeptorBản phân phối Linux bảo mật
  • ttylinuxBản phân phối Linux giao diện GUI
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm