download Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 Phiên bản doc

Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7

 Phiên bản doc

Download Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 - Bài khấn cho cô hồn siêu thoát

Nguyễn Sang  cập nhật: 14/08/2022

Theo quan niệm, vào rằm tháng 7, những linh hồn không nơi nương tựa sẽ về dương gian nên mọi người gọi là cô hồn và nhiều người thể thiện lòng thương xót. Vì thế khi làm lễ cúng ngày rằm tháng 7, nhiều người sẽ thêm lễ cúng cô hồn với đọc bài văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 hy vọng họ sớm siêu thoát.


Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 cầu cho các cô hồn được siêu thoát

Trong ngày Rằm tháng 7 thường diễn ra rất nhiều sự kiện, trong đó, các gia đình sẽ thực hiện lễ cúng cô hồn, nhằm cầu mong cho những linh hồn còn chưa được siêu thoát có thể nhanh chóng được siêu thoát, văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 sẽ được sử dụng trong dịp này.

van cung co hon ram thang 7

Bài cúng cô hồn ngày rằm tháng 7 ngắn gọn

Theo tín ngưỡng dân gian của người Việt, họ tin linh hồn là có thật, vì vậy, họ thờ ông bà, cha mẹ, tổ tiên của mình để cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với gia đình, ngoài ra, trong ngày Rằm tháng 7, các gia đình còn làm mâm cúng để cầu mong cho những linh hồn cô quạnh chốn dương gian có thể nhanh chóng được siêu thoát, về với cát bụi, không quấy rầy, phiền nhiều đến cuộc sống của các gia đình, theo đó, bài cúng cô hồn Rằm tháng 7 được các gia đình quan tâm, sử dụng.

Đồ cúng cô hồn

1. Muối gạo (1 đĩa)
2. Cháo trắng nấu lòng (12 chén nhỏ), hay là cơm vắt: 3 vắt
3. 12 cục đường thẻ
4. Giấy áo, giấy tiền vàng bạc
5. Bắp răng
6. Mía (để nguyên vỏ và chặt từng khúc nhỏ độ 15cm)
7. Bánh, kẹo
8. Nước: 3 ly nhỏ, 3 cây nhang, 2 ngọn nến nhỏ

Bài văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 đầy đủ

Lưu ý: Khấn ngoài trời

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần).

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con lạy Đức Phật Di Đà

Con lạy Bồ Tát Quan Âm.

Con lạy Táo Phủ Thần quân Chính thần.

Tiết tháng 7 sắp thu phân

Ngày rằm xá tội vong nhân hải hà

Âm cung mở cửa ngục ra

Vong linh không cửa không nhà

Đại Thánh Khảo giáo - A Nan Đà Tôn giả

Tiếp chúng sinh không mả, không mồ bốn phương

Gốc cây xó chợ đầu đường

Không nơi nương tựa đêm ngày lang thang

Quanh năm đói rét cơ hàn

Không manh áo mỏng - che làn heo may

Cô hồn nam bắc đông tây

Trẻ già trai gái về đây họp đoàn

Nay nghe tín chủ thỉnh mời

Lai lâm nhận hưởng mọi lời trước sau

Cơm canh cháo nẻ trầu cau

Tiền vàng quần áo đủ màu đỏ xanh

Gạo muối quả thực hoa đăng

Mang theo một chút để dành ngày mai

Phù hộ tín chủ lộc tài

An khang thịnh vượng hòa hài gia trung

Nhớ ngày xá tội vong nhân

Lại về tín chủ thành tâm thỉnh mời

Bây giờ nhận hưởng xong rồi

Dắt nhau già trẻ về nơi âm phần

Tín chủ thiêu hóa kim ngân

Cùng với quần áo đã được phân chia

Kính cáo Tôn thần

Chứng minh công đức

Cho tín chủ con

Tên là:………………………………

Vợ/Chồng:…………………………

Con trai:……………………………

Con gái:…………………………….

Ngụ tại:……………………………..

van khan ram thang 7

Văn khấn Rằm tháng 7

Văn cúng rằm được áp dụng vào tất cả các tháng âm lịch trong năm

Văn cúng rằm được áp dụng vào tất cả các tháng âm lịch trong năm, nhưng riêng tháng 7 còn có cúng cô hồn, khi cúng cô hồn, điều mà các gia đình lo lắng nhất là cúng cô hồn sai cách, cúng cô hồn sai cách có thể sẽ đưa vong hồn vào nhà, trong các bài văn cùng rằm thì cúng cô hồn phải làm song song với việc cúng phật, cúng gia tiên,... Cúng cô hồn không cần phải long trọng với đầy đủ gà, thịt, chả, cá, tôm,..., bởi theo quan niệm dân gian, đồ cúng mặn sẽ khơi dậy "tham, sân si" ở các vong, khiến họ không thể siêu thoát được. Lòng thành của con người sẽ được thể hiện ở cái tâm, lòng thành tâm, thành kính khi đọc văn cúng cô hồn Rằm tháng 7, qua đó, các vong có thể thấy được những mong muốn thật lòng của người trần thế để giúp họ đạt được những điều mà họ mong muốn.

Sau khi cúng cô hồn vào rằm tháng 7 thì vào rằm tháng 8 các gia đình cũng sẽ chuẩn bị bài cúng và lễ vật cúng rằm tháng 8 trung thu. Bài văn cúng rằm tháng 8 thực hiện lễ cúng với các nghi thức được đầy đủ, trọn vẹn theo đúng ý nghĩa của ngày này.

Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 cũng không khác nhiều so với văn cúng rằm tháng 7, tuy nhiên, tên các vị thần cũng như cách sắm lễ sẽ có sự khác biệt ít nhiều, vì vậy, bạn cần chú ý để tránh những nhầm lẫn, thiếu sót trong thủ tục cúng của mình.

Nếu bạn đang băn khoăn vì chưa biết phải lựa chọn bài văn khấn rằm tháng Giêng như thế nào cho đơn giản, dễ hiểu và ngắn gọn, vậy bạn có thể tham khảo bài viết giới thiệu một số mẫu văn khấn của chúng tôi để buổi lễ cúng được chuẩn bị chu đáo nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu văn khấn cúng ngày mùng Một đầu tháng, ngày Rằm hàng tháng hay văn khấn một số ngày lễ quan trọng trong năm như ngày Tết thanh minh, ngày giỗ người thân đã khuất.

Vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hằng năm, cũng có lễ tết Nguyên Tiêu, các gia đình phải chuẩn bị lễ lạt và bài cúng Tết Nguyên Tiêu để cầu mong cho năm mới mưa thuận gió hòa. Đây là ngày lễ cực kỳ quan trọng trong năm nên bài cúng Tết Nguyên Tiêu và các mâm lễ phải thật chu đáo.

Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 là bài văn cúng quan trọng nhất của những ngày tháng 7 âm lịch hằng năm bởi đây là tháng mà dân gian vẫn thường gọi là tháng cô hồn, là thời điểm mà Diêm vương mở cửa địa ngủ cho các linh hồn được phiêu dạt tứ phương. Bài văn cúng cô hồn nhằm mục đích cầu mong cho các cô hồn còn vất vưởng không nơi nương tựa được sớm siêu thoát.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng cô hồn rằm tháng 7 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng cô hồn Rằm tháng 7 Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm