download Văn cúng Rằm tháng Tám 2022

Văn cúng Rằm tháng Tám

 2022

Download Văn cúng Rằm tháng Tám - Văn cúng tổ tiên rằm tháng 8

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Khấn văn cúng Rằm tháng tám là thứ không thể thiếu được khi làm lễ cúng rằm tháng tám, giúp truyền đạt được lời cầu nguyện cũng như tỏ lòng thành kính đến tổ tiên, thần linh, hơn hết, ngày rằm tháng 8 này còn ngày Tết Đoàn Viên, Tết thiếu nhi, là dịp để mọi người bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ.


Trong tất cả các lễ cúng, các gia chủ, người cúng sẽ phải đọc văn khấn, đó là cách để kết nối giữa người trần và thế giới tâm linh, giúp cho tâm nguyện, mong muốn của những người khấn đến được với thần linh để được phù hộ, trong ngày Rằm tháng Tám cũng sẽ có văn cúng rằm dành riêng cho ngày này, đó là ngày tết Trung thu, ngày của các bạn nhỏ, các bạn cần tham khảo bài văn cúng rằm tháng tám này để có được một ngày tết đầy đủ, hoàn chỉnh, mang ý nghĩa riêng.

Văn cúng Rằm tháng Tám

Nam mô A-di-đà Phật!
Nam mô A-di-đà Phật!
Nam mô A-di-đà Phật!

- Con kính lạy Hoàng thiên hậu Thổ chư vị Tôn thần.
- Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành hoàng, ngài Bản xứ Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân cùng chư vị Tôn thần.
- Con kính tay Cao Tằng Tổ khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Thúc Bá, Đệ Huynh, Cô Di, Tỷ Muội họ nội họ ngoại

Tín chủ (chúng) con là:    Tuổi:
Ngụ tại:   

Hôm nay là ngày Rằm tháng Tám gặp tiết Trung Thu tín chủ chúng con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án.
Chúng con kính mời ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Ngũ phương, Long Mạch, Tài Thần. Cúi xin các ngài giáng lâm trước án chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.

Chúng con kính mời các cụ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ………………, cúi xin thương xót con cháu linh thiêng hiện về, chứng giám tâm thành, thụ hưởng lễ vật.
Tín chủ con lại kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ tại nhà này, đất này đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng. Xin các ngài độ cho chúng con thân cung khang thái, bản mệnh bình an. Bốn mùa không hạn ách, tám tiết hưởng vinh quang thịnh vượng.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Nam mô A-di-đà Phật!
Nam mô A-di-đà Phật!
Nam mô A-di-đà Phật!

van cung ram thang tam trung thu\

Tải văn cúng Rằm tháng Tám, văn khấn gia tiên 15/8 âm lịch

Vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hằng năm, cũng có lễ tết Nguyên Tiêu, các gia đình phải chuẩn bị lễ lạt và bài cúng Tết Nguyên Tiêu để cầu mong cho năm mới mưa thuận gió hòa. Đây là ngày lễ cực kỳ quan trọng trong năm nên bài cúng Tết Nguyên Tiêu và các mâm lễ phải thật chu đáo.

Khi đọc văn cúng Rằm tháng Tám, bạn cần đọc đúng tên các vị thần, thông tin về bản thân, gia đình, địa chỉ cụ thể để các vị thần linh có thể thực hiện những nguyện vọng cho người cúng. Thông thường, văn cúng Rằm tháng Tám cũng không khác nhiều so với văn cúng rằm tháng 7, tuy nhiên, tên các vị thần cũng như cách sắm lễ sẽ có sự khác biệt ít nhiều, vì vậy, bạn cần chú ý để tránh những nhầm lẫn, thiếu sót trong thủ tục cúng của mình.

Tất cả những lời văn cúng khấn gia tiên ngày 15/8 âm lịch đều phải thể hiện được sự thành tâm để đấng thần linh có thể nghe thấy và soi xét giúp bạn thực hiện được những nguyện vọng, mong muốn của bản thân bạn. Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị một bài văn cúng Rằm tháng Tám đầy đủ, chi tiết, bạn sẽ phải thể hiện được sự nghiêm túc, chân thành trong quá trình khấn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Văn cúng Rằm tháng Tám - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng Rằm tháng Tám được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng rằm tháng tám là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng Rằm tháng Tám 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm