download Văn cúng thay bát hương mới Doc

Văn cúng thay bát hương mới

 Doc

Download Văn cúng thay bát hương mới - Bài khấn đổi bát hương cuối năm

Diệu Hương Giang  cập nhật: 22/07/2017

Mời bạn cùng tham khảo văn cúng thay bát hương mới được Taimienphi.vn gửi tới quý độc giả. Trong những ngày cuối năm này việc các gia đình bốc bát hương diễn ra thường xuyên hơn, thể hiện tâm linh của mỗi người. Đối với các gia đình bao giờ cũng có một hoặc nhiều hơn các bàn thờ, trên bàn thờ đặt một bát hương thể hiện sự thành kính đối với ông bà tổ tiên và các vị thần. Tuy nhiên ít ai biết được ý nghĩa cũng như cách bốc bát hương sao cho hợp lý. Ngày hôm nay Taimienphi.vn xin được gửi tới các bạn viết này hi vọng sẽ cung cấp cho quý độc giả nhiều thông tin bổ ích.


Văn cúng thay bát hương mới cần phải được thực hiện theo bài bản, quy củ và chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết. Đây là hoạt động tâm linh nên rất cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, mời bạn đọc cùng tham khảo và tải miễn phí về máy những thông tin bổ ích này.

1. Tại sao cần bốc bát hương?

Đối với mỗi gia đình tùy vào thứ bậc như con trưởng hay con thứ hoặc tùy thuộc vào tâm linh mỗi người mà sẽ có những cách thờ cúng, lập ban thờ khác nhau. Nhìn chung trong một gia đình thông thường sẽ có một bàn thờ gia tiên, ngoài ra còn có thêm bàn thờ Phật để cầu mong bình yên, may mắn, thờ Thần nhằm giúp gia đình ở yên ổn, không gặp tai ương.

download van cung thay bat huong moi

Nếu đã lập bàn thờ thì mỗi bàn cần phải có một bát hương. Khi bốc hương cần phải nhờ thầy, sư là tốt nhất. Gia chủ cũng có thể tự làm nhưng đó phải là người thành tâm thực sự và phải chuẩn bị văn khấn cúng cũng như lễ vật đầy đủ, đàng hoàng, bài bản nếu không sẽ vô tình phạm phải những điều cấm kỵ trong thờ cúng.

Văn cúng thay bát hương mới sau khi được các sư, thầy khấn nguyện thỉnh thần linh, vong linh về an nhập việc này nhằm cho các vong linh hỗn tạp không thể tá túc vào. Chỉ sau khi thực hiện, hoàn thành công đoạn này một cách bài bản thì mới có thể biến những vật vô tri trở nên linh thiêng, các vị thần linh chứng giám và phù hộ độ trì cho gia chủ.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về văn khấn giao thừa, văn khấn lễ tạ 100 ngày bốc bát hương, văn khấn tất niên, bỏ bát hương cũ, thủ tục thay bát hương, bài khấn bốc bát hương thần tài, văn khấn chuyển bàn thờ thổ công…

2. Để bốc bát hương cần chuẩn bị những lễ gì?

Đối với gia đình có điều kiện có thể chuẩn bị một con gà lễ, cùng một chân giò làm sạch sẽ, luộc chín, thêm một đĩa xôi trắng cùng một chai rượu, chuẩn bị thêm cả năm quả trứng già và hai lạng thịt sống, thịt thường chọn là thịt vai ngon. Khi lễ xong yêu cầu cần phải luộc chín luôn.

Ngoài ra gia chủ cũng cần chuẩn bị thêm ba lá trầu cùng ba quả cau và ba chén nước, thêm năm quả có hình dáng tròn như trái táo hoặc trái lê, cùng chín bông hồng. Chuẩn bị thêm một đãi gạo, một lạng che cùng với bao thuốc lá, một đinh vàng hoa, năm lễ vàng tiền và một bộ quần áo thần linh cùng mâm cơm canh gồm nước luộc và canh bí với sáu bát cơm. Lưu ý là mỗi bát chỉ xới một lần cơm.

3. Một số lưu ý khi bốc bát hương xong

Văn cúng thay bát hương mới sau khi đã được thực hiện bạn cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh theo những quy tắc sau. Thứ nhất là nên thắp hương khoảng một tuần đầu, mỗi sáng nên thắp một nén hương và đốt một ngọn nến nhỏ, rót một chén rượu sạch. Tối đến bạn cũng nên thắp hương trước khi đi ngủ.

Đối với những bát hương bốc ở nhà thầy hoặc ở chùa bạn cần phải rước bát hương về nhà, tuyệt đối không được cẩu thả trong việc vận chuyển bát hương. Trong đó bát hương thờ thần linh thổ công là phải cao nhất rồi đến gia tiên và cuối cùng là Thần tài – Thổ địa.

Văn cúng thay bát hương mới là một hoạt động tâm linh mang nhiều ý nghĩa, giá trị gia chủ cần phải thực hiện đúng quy tắc, chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết để thể hiện lòng thành của gia chủ đối với tổ tiên và các vị thần.

Ngoài mẫu văn cúng thay bát hương mới, bạn còn có thể tham khảo thêm mẫu văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên, bài văn khấn vô cùng quan trọng trong nghi lễ chuyển bàn thờ tại các gia đình, được đọc cùng mâm cúng, để thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với ông bà tổ tiên, vậy nên để quá trình chuyển bàn thờ gia tiên theo đúng nghi thức, bạn đọc cùng tải mẫu văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên này về để áp dụng sử dụng nhé. 

 


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng thay bát hương mới được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng thay bát hương mới là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng thay bát hương mới Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm