download Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng 2022

Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng

 2022

Download Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng - Văn cúng giải hạn đầu năm

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Bài Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng được Taimienphi.vn gửi tới các bạn nhằm giúp cho quý độc giả có thêm một cái nhìn toàn diện về lễ giâng sao giải hạn đầu năm. Đây là một tín ngưỡng, gần như được coi là “thủ tục” của mỗi gia đình vào đầu xuân năm mới. Dâng sao giải hạn nhằm xua tan vận đen đủi, xui xẻo, cầu mong may mắn, bình an và tiền tài sẽ đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình.


Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng được áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, không kể nam hay nữ, già hay trẻ. Thông thường bài văn khấn này sẽ được dùng trong nhiều trường hợp. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ những lễ lạt cần thiết bạn cũng cần phải có trong tay một bài văn khấn bài bản, chi tiết, đúng lễ nghi nhằm thể hiện lòng thành kính, tôn nghiêm của mình đối với các vị thần linh.

van khan le dang sao giai han ram thang gieng

1. Ý nghĩa của lễ cúng sao giải hạn

Theo quan niệm xưa có tất cả chín ngôi sao đó là Thái Dương, Mộc Đức, Thái Âm, La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô, Thổ Tú, Vân Hớn, Thủy Diệu. Trong đó ba sao được xếp vào hàng sao tốt, ba sao hàng trung và ba sao được xem là xui xẻo, không tốt. Những ngôi sao chiếu mệnh này chỉ xuất hiện vào những ngày nhất định ở trong tháng. Chính vì thế hình thành tục dâng sao giải hạn trong đó có văn khấn dâng sao giải hạn vào những ngày nhất định trong tháng, mỗi nơi sẽ có một cách thực hiện khác khau, cúng khác nhau cũng như chuẩn bị những đồ lễ khác nhau nhưng nội dung của văn khấn dâng sao giải hạn thì cơ bản là giống nhau. Tuy nhiên về cơ bản việc cúng sao giải hạn nhằm mục đích xua tan vận đen, tránh xa điềm dữ, nắm bắt được điềm lành, tránh khỏi kiếp nạn “tai bay vạ gió” mà thí chủ sẽ gặp phải trong năm tới. Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng có thể được thực hiện tại chùa hoặc tại nhà.

3. Cần chuẩn bị những lễ vật gì để cúng sao giải hạn?

Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng cũng như những bài văn khấn khác, muốn có linh nghiệm cần phải chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết sau. Đèn hoặc nến, số lượng sẽ tùy theo từng sao để chuẩn bị, mỗi sao sẽ cần những số đèn, nến khác nhau. Bài vị có viết tên sao, mũ vàng, tiền vàng tùy tâm gia chủ song cũng không nên có quá nhiều mà chỉ cần thành tâm cầu khấn là được. Ngoài ra cũng cần phải chuẩn bị thêm cả mũ vàng, gạo muối, trầu cau, nước sạch cần một chai và có thêm hương, hoa tươi, mâm mũ quả, phấn oản. Hoa tươi lựa chọn phải là loại hoa thuần khiết như hoa huệ, hoa lay ơn, hoa cúc, hoa hồng không được chọn các loại hoa dại...Sau khi cúng lễ xong đem hóa hết tất cả tiền vàng, văn khấn cũng như bài vị ở một góc sạch sẽ bên ngoài khuôn viên nhà. Nếu khấn lễ tại chùa thì tiến hành hóa vàng tại khu vực dành riêng cho công việc này, đề phòng hỏa hoạn, cháy nổ.

Bạn xem một bài văn khấn giải hạn cụ thể là văn khấn giải hạn sao Thái Dương để giải hạn cho những ai bị sao Thái Dương chiếu mệnh, cùng với văn khấn giải hạn sao Thái Dương là cách lễ vật và cách khấn cúng cụ thể.

Với mỗi loại sao giải hạn thì việc chuẩn bị lễ lạt để cúng bái sẽ có sự khác nhau, văn khấn cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn văn khấn sao giải hạn Mộc Đức chắc chắn sẽ khác văn khấn sao giải hạn Kế Đô, bạn xem  văn khấn sao giải hạn Mộc Đức để biết cụ thể những điểm khác biệt này. Chính vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ để có thể thực hiện thủ tục đúng, cúng bái bàn bản, giúp xua tan vận đen cũng như những vận hạn trong năm mới.

Nhìn chung văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng thuộc vào tín ngưỡng tâm linh của mỗi người. Xét trên một phương diện thì điều này cũng có phần đúng và có lý, chính vì thế các cá nhân cần chú ý, cẩn trọng xem xét nhất là những năm sao hạn chiếu vào mình cần đề phòng mất mát, trộm cắp hoặc có kẻ gian lừa lọc. Việc cúng bái chỉ là một phần, quan trọng vẫn là cá nhân đó có suy nghĩ và hành động như thế nào. Nếu như cúng bái nhưng không chịu làm ăn, lừa lọc, dối trá thì việc cúng đó xem như không có tác dụng. Chính vì thế quan trọng là phải thành tâm, tâm phải tịnh thì phật mới chứng, mới ban phát ơn huệ, may mắn và sự phú quý đến với gia chủ.

Cúng Rằm tháng Giêng (Tết lại, Tết Nguyên tiêu) được Gia đình Việt Nam rất coi trọng, chuẩn bị lễ cúng và bài văn khấn Rằm tháng Riêng chu đáo để cầu mong một năm mới bình an và mạnh khỏe cho gia đình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm tháng giêng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn lễ dâng sao giải hạn rằm Tháng Giêng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm