download Văn khấn ngoài mộ ngày giỗ File DOC

Văn khấn ngoài mộ ngày giỗ

 File DOC

Download Văn khấn ngoài mộ ngày giỗ - Bài cúng ngày giỗ ngoài mộ

Trần Văn Việt  cập nhật: 22/02/2019

Văn khấn ngoài mộ ngày giỗ sẽ được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ trong bài viết sau đây. Thông thường, trước ngày giỗ của người thân đã mất trong gia đình thì mọi người thường làm lễ cúng cáo giỗ ở ngoài mộ để mời vong linh hương hồn của gia tiên về dự giỗ.




Vào ngày giỗ, bên cạnh việc chuẩn bị mâm cúng, lễ vật dâng lên tổ tiên thì mọi người còn chuẩn bị văn khấn ngoài mộ ngày giỗ để báo cáo và xin phép Thổ Địa và Thần Linh cho vong linh hương hồn của gia đình được về hưởng giỗ.

van khan ngoai mo ngay gio

Bài khấn giỗ đầu ngoài mộ

Văn khấn ngoài mộ ngày giỗ

 

Trước này làm lễ giỗ ở nhà, bạn cần làm lễ cúng cáo giỗ. Trong lễ cúng cáo giỗ, trước tiên là bạn phải cúng thần Thổ Địa, Thần Linh trước, sau đó mới mời gia tiên cả hai bên nội, ngoại về với con cháu để hưởng giỗ. Việc cúng cáo giỗ này chính là báo cho Thổ Địa, Thần Linh và tổ tiên cũng như xin phép Thổ Địa, Thần Linh cho hương hồn của gia tiên được về với con cháu vào ngày giỗ để hưởng giỗ.

Sau ngày cáo giỗ là ngày giỗ. Trong ngày giỗ này, bên cạnh mâm lễ mặn, phẩm oản, hoa quả, nhang thì mọi gia đình thường mua thêm đồ hàng mã với mong muốn gia tiên có cuộc sống đầy đủ. Tuy nhiên, với thế hệ hiện đại với tư tưởng con cháu luôn nhớ và biết ơn tới gia tiên là được nên việc mua sắm vàng mã để cúng giỗ trở nên ít hơn.

* Bài văn khấn ngoài mộ trước ngày giỗ

 

van khan ngoai mo ngay gio 2

* Bài văn khấn nôm ngày giỗ

 

van khan ngoai mo ngay gio 3

Khi viếng mộ xong, bạn trở về nhà rồi làm lễ cúng cáo giỗ để thưa với Thổ Công, Thần Linh và mời gia tiên về hưởng giỗ.

* Bài văn khấn Táo Quân, Thổ Thần, Long Mạch, các vị thần linh trước ngày giỗ đầu

 

van khan ngoai mo ngay gio 4

* Bài văn khấn Gia Tiên ngày giỗ đầu

 

van khan ngoai mo ngay gio 5

Trên đây là văn khấn ngoài mộ ngày giỗ, các bạn có thể tham khảo để chuẩn bị sắm lễ đầy đủ cũng như có lời khấn phù hợp khi làm giỗ.

Văn khấn lễ tạ 100 ngày bốc bát hương như thế nào? Cùng tham khảo bài viết văn khấn lễ tạ 100 ngày bốc bát hương của Taimienphi.vn để có được lời cầu khấn đúng chuẩn.


Liên kết tải về - [5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Bài văn khấn cúng khi giỗ ông bà cha mẹ
    Trong ngày giỗ, bài văn khấn cúng khi giỗ ông bà cha mẹ là không thể thiếu. Khi chuẩn bị bài văn khấn, bạn sẽ khấn trôi chảy, lễ cúng trở nên trang nghiêm hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ chuẩn bị đồ
  • Văn khấn nôm, bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Tài liệu Văn khấn nôm là bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1 để thể hiện lòng thành kính tới người đã khuất cũng như cầu mong mọi mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn, làm ăn suôn sẻ, thành công .... Do đó, vào ngày rằm và mùng 1 âm hàng tháng, đừng quên làm lễ cúng gia tiên, các vị thần với bài vân khấn nôm chuẩn văn khấn dưới đây.
  • Bài văn khấn Chùa Quán Sứ
    Mẫu bài văn khấn chùa Quán Sứ tương tự như các bài văn khấn mẫu ở chùa khác như chùa Trấn Quốc, chùa Hà .... Để đi lễ chùa Quán Sứ đúng chuẩn khác thì bạn cần sắm sửa lễ vật và bài văn khấn để khấn
  • Bài văn khấn tiết Lập xuân 2022 chi tiết nhất
    Theo quan niệm của người xưa, bài văn khấn tiết Lập xuân rất quan trọng, không thể thiếu được khi làm lễ cúng với mong muốn khởi đầu của một năm thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều thành công. Sau đây là
  • Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Mẫu bài văn khấn chùa Hà, Chùa Trấn Quốc được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây, các bạn có thể sử dụng để đi các chùa này vào những ngày đầu năm, ngày rằm, ngày mùng một âm lịch hàng tháng để cầu bình an cho mình, cho gia đình.
  • Mẫu văn khấn chùa Hà
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Bạn đang tìm mẫu văn khấn chùa Hà hay Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc để đầu năm đi lễ đầu năm thì cùng tham khảo bài mẫu văn khấn dưới đây. Chắc thông qua bài văn khấn này, những mong muốn của bạn sẽ được thần linh thấu hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về chuẩn bị đồ cúng.
  • Bài văn khấn Đền Quán Thánh
    Đi lễ Đền Quán Thánh đã quen thuộc nhưng không phải người nào cũng biết bài văn khấn Đền Quán Thánh chính xác. Nếu như bạn là người chưa biết về bài văn khấn thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để
  • Bài văn khấn Đền Ngọc Sơn
    Bạn đang tìm bài văn khấn Đền Ngọc Sơn để chuẩn bị đi Đền Ngọc Sơn khấn cầu mong năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc và bình an, vậy hãy tham khảo bài khấn ở Đền Ngọc Sơn dưới đây.
  • Bài văn khấn Phủ Tây Hồ
    Mẫu bài văn khấn Phủ Tây Hồ sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp các bạn có thể chuẩn bị được bài văn khấn và sắm đồ lễ phù hợp trước khi đi lễ Phủ Tây Hồ.
  • Bài văn khấn Chùa Kim Liên
    Chuẩn bị bài văn khấn Chùa Kim Liên là điều cần thiết và quan trọng bên cạnh việc chuẩn bị sắm lễ, sửa soạn lễ vật khi đi chùa Kim Liên để cầu may mắn, tài lộc, bình an cho gia đình, bản thân.
  • Bài khấn cúng ngày Rằm 15 âm lịch hàng tháng
    Bài khấn cúng ngày Rằm 15 âm lịch hàng tháng là một trong những thứ mà các gia đình cần chuẩn bị giúp việc cúng ngày Rằm đầy đủ, thể hiện được thành kính của gia chủ với thần linh, tổ tiên. Nếu bạn
  • Bài văn khấn Đình La Khê
    Mẫu bài văn khấn Đình La Khê đầy đủ và chi tiết sẽ được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ dưới đây, các bạn có thể tham khảo để chuẩn bị đầy đủ các bước trước khi làm lễ cúng ở Đình La Khê sắp tới.
  • Bài văn khấn Tổ đình Phúc Khánh
    Khấn bài văn khấn Tổ đình Phúc Khánh không chỉ giúp bnaj thể hiện được tấm lòng thành kính mà còn giúp lời cầu nguyện của bạn truyền tới thần linh, Thánh Mẫu, Thành Hoàng. Sau đây là bài văn khấn ở
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn ngoài mộ ngày giỗ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn ngoài mộ ngày giỗ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn ngoài mộ ngày giỗ File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm