download Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay

Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay

 

Download Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay - Viết thư gửi một bạn ở trường khác lớp 4 ngắn gọn

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 17/11/2023

Em có người bạn thân thiết nào ở xa không? Hãy Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay. Việc viết thư có thể không quá phổ biến trong đời sống hiện nay nhưng cũng là một cách để các em trau dồi vốn từ, cách sử dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết. Em hãy theo dõi một vài mẫu dưới đây của Taimienphi.vn nhé!


Đề bài: Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay. 

 

Viet thu cho ban ke ve truong lop em

Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay

 

I. Dàn ý Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em.

1. Phần mở đầu Viết thư cho một bạn học cũ:

- Ghi lại nơi viết thư, ngày tháng năm viết thư.

- Lời xưng hô của người viết thư.

2. Phần nội dung:

- Nêu mục đích, lí do viết thư

- Thăm hỏi tình hình sức khỏe, tình hình học tập của người nhận thư.

- Kể cho bạn nghe về tình hình học tập, trường lớp của mình.

- Nêu lên những ý kiến của mình với người nhận thư.

3. Phần cuối thư:

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn của người viết thư.

- Chữ kí của người viết thư.

 

II. Mẫu Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em.

1. Viết thư cho bạn để thăm hỏi hoặc kể về một hoạt động thú vị của lớp em trong tháng vừa qua - mẫu số 1:

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ngọc Anh thân mến!

Đã hai tháng kể từ ngày cậu chuyển vào Sài Gòn cùng bố mẹ. Mỗi sáng đến lớp, không có cậu ngồi cạnh, tớ rất nhớ những lúc chúng mình cùng học, cùng vui đùa với nhau. 

Câu và gia đình dạo này thế nào rồi? Có khỏe không? Cậu đã quen với trường lớp, bạn bè trong đấy chưa? Cậu có nhớ tớ không? 

Tớ và các bạn, thầy cô thì rất nhớ cậu. Thỉnh thoảng khi nói chuyện với nhau, mọi người lại nhắc về cậu đấy. Đợt vừa rồi Minh Ngọc và tớ đi thi học sinh giỏi đều đạt giải cả. Ngọc được giải nhì còn tớ được giải ba. Tớ vẫn cứ nghĩ rằng nếu có cậu ở đây thì chắc chắn cậu sẽ được giải nhất. Không có cậu học cùng, tớ thấy môn tiếng Anh chẳng dễ dàng lắm, từ mới vừa dài vừa khó, tớ phải nhờ bố mẹ hỗ trợ mới có thể học thuộc và ứng dụng được mấy từ đó.

Cậu ở trong đó cố gắng hòa đồng với thầy cô và các bạn, chăm chỉ học tập để giữ vững thành tích như ở ngoài này nhé. Nếu hè cậu được nghỉ thì nhớ ra ngoài đây chơi, tớ và các bạn trong lớp luôn chào đón cậu. Chúc cậu và gia đình có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Khi nào nhận được thư, cậu nhớ viết thư phản hồi lại cho tớ nhé. Tạm biệt!

Bạn cùng bàn của cậu

 

Nguyễn Thu Hương

 

Viet thu cho ban truong khac de ke ve truong lop em hien nay

Bài văn mẫu Viết thư cho bạn trường khác để kể về trường lớp của em hiện nay

 

2. Viết một bức thư ngắn kể cho bạn khác trường một cảnh đẹp nơi em đang sống và mọi bạn đến thăm - mẫu số 2: 

Hà Giang, ngày… tháng… năm…

Hùng thân mến!

Chào cậu, tớ là Mai, là học sinh được bố mẹ cậu nhận nuôi trong chương trình “Nuôi em vùng cao”. Chắc cậu đã từng được nghe kể về tớ rồi nhưng chúng mình vẫn chưa có dịp gặp gỡ, trao đổi. Tớ viết thư cho cậu để kể về cuộc sống và mái trường tớ đang học.

Tớ sinh ra ở một ngôi làng trên vùng cao, cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn nhưng các thầy cô trên này luôn động viên chúng tớ đi học. Đường đi học rất xa, nhà lại ít gạo nên mấy đứa chúng tớ ai cũng đói. May mắn thay, chương trình “Nuôi em vùng cao” đã được thực hiện ở đây, chúng tớ được những người như bố mẹ cậu hỗ trợ tiền ăn. Từ đó, chúng tớ có cái bụng no, ai ai cũng thích đi học, thích con chữ. 

Trường học của tớ nằm trên một ngọn đồi cao, là một căn nhà cấp bốn có ba phòng học. Mỗi phòng học có khoảng mười bộ bàn ghế dài, một tấm bảng đen và bộ bàn ghế của thầy cô. Căn phòng đơn sơ nhưng tớ rất yêu nó. Mỗi giờ học, chúng tớ đều chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Những lời nói của thầy cô như mở ra một chân trời mới. Nhờ đi học, tớ biết rằng thế giới rất rộng lớn và mình cần cố gắng học thật giỏi để thoát khỏi nghèo đói. 

Đó là cuộc sống của tớ, cậu thì sao? Trường học của cậu có to, đẹp không? Nghe nói trường học ở trên thành phố đều có hai, ba tầng, sân trường nhiều cây lắm đúng không? Cậu đi học thế nào? Có vui giống tớ không? Bữa trưa các cậu sẽ có những món ăn gì? Thầy cô có hiền không? Ôi tớ tò mò quá. Cậu nhớ viết thư hồi âm cho tớ nhé.

Sắp đến lúc thi học kì rồi, cậu nhớ ôn tập thật chăm chỉ để đạt kết quả tốt trong kì thi sắp tới nhé. Nhờ cậu gửi lời hỏi thăm sức khỏe và lời cảm ơn của tớ đến bố mẹ cậu nhé. Dịp Tết sắp tới, nếu có thời gian, mời gia đình cậu lên thăm nhà tớ nhé, cảnh vật trên này đẹp và hùng vĩ lắm. Thư đã dài rồi, tớ dừng bút đây, tạm biệt cậu. 

Người bạn mới

 

Hoàng Thị Mai

 

3. Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay - mẫu số 3: 

Ninh Bình, ngày… tháng… năm…

Hồng Ngọc yêu quý!

Hôm nay là ngày nghỉ, tớ vừa học bài xong chợt nhớ đến cậu. Cũng đã từ hè rồi chúng mình không gặp nhau, không biết dạo này cậu thế nào, tớ bèn ngồi vào bàn viết thư cho cậu.

Cậu có khỏe không? Tình hình học tập thế nào? Môn Toán có còn làm khó cậu nữa không? Học kì vừa rồi cậu đạt danh hiệu gì? Trường lớp của cậu thế nào? Có chuyện gì thú vị không kể cho tớ nghe với.

Tớ cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh, quen cậu từ mùa hè, bây giờ đã qua gần nửa năm rồi. Hồi đó cậu về đây nghỉ hè, chúng mình đã có khoảng thời gian thật tuyệt cùng nhau nhỉ. Dạo này tớ khỏe lắm, tớ cũng vừa thi học kì xong, kết quả khá tốt. Tớ đang tập trung ôn tập để chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi toán cấp huyện được tổ chức sau Tết. Tớ vừa háo hức vừa lo lắng, thế nên tớ vẫn chăm chỉ làm bài tập kể cả ngày nghỉ.

Thư đã dài rồi, tớ dừng bút đây. À, thư tới cậu cho tớ số điện thoại liên lạc đi, nếu có bài toán nào không hiểu, cậu có thể điện hỏi tớ. Tớ sẽ giảng lại cho cậu như hồi hè ấy. Chúc cậu có thật nhiều sức khỏe và ngày càng tiến bộ trong học tập nhé. Chúng mình hãy liên lạc thường xuyên nhé.

Bạn của cậu

Quân

Nguyễn Tiến Quân

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ngoài đề Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay thì bài Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em cũng là một đề văn thú vị. Ngoài ra, trên Taimienphi.vn còn có bài văn Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ cũng là kiến thức đáng nhớ trong chương trình học sắp tới, em hãy tham khảo ngay nhé. 

 

Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm