download Arduino  2.0.0

Arduino

  2.0.0

Download Arduino - Lập trình bo mạch Arduino

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 16/09/2022

Phần mềm Arduino mã nguồn mở (IDE), chạy trên Windows, Mac OS X và Linux giúp bạn dễ dàng viết mã và tải nó lên bo mạch, môi trường lập trình được viết bằng Java. Những ưu điểm tuyệt vời của Arduino có thể kể đến như: sử dụng như một chương trình độc lập trong môi trường tích hợp liên tục, vẽ dữ liệu của mình trong thời gian thực, Các thư viện dựa trên hệ thống con mới đã được phát triển.


 

1. Giới thiệu về Arduino

Arduino cung cấp đến môi trường lập trình tích hợp mã nguồn mở hỗ trợ người dùng viết code và tải nó lên bo mạch Arduino. Đây là môi trường đa nền tảng, hỗ trợ một loạt các bo mạch Arduino cùng rất nhiều tính năng độc đáo. Ứng dụng lập trình này có giao diện được sắp xếp hợp lý, phù hợp với cả những người dùng chuyên nghiệp lẫn không chuyên. Arduino có môi trường lập trình được viết bằng java, hiện đang được sử dụng cho các bo mạch Arduino và Genuido, được nhiều công ty trên thế giới sử dụng để lập trình cho các thiết bị của họ. 

 

download arduino



Arduino là môi trường phát triển tích hợp đa nền tảng, hỗ trợ cho một loạt các bo mạch Arduino như Arduino Uno, Nano, Mega, Esplora, Ethernet, Fio, Pro hay Pro Mini cũng như LilyPad Arduino. Phần mềm này cũng phù hợp cho những lập trình viên C và C ++ là thay thế hoàn hảo cho các IDE khác. 

Arduino có các chức năng hữu ích như  làm nổi bật cú pháp, thụt đầu dòng tự động,...trên giao diện đồ họa được sắp xếp hợp lý. Phần mềm này còn tích hợp các bộ sưu tập ví dụ mẫu trợ giúp cho những người lần đầu tiên sử dụng cùng với một mảng thư viện phong phú như EEPROM, Firmata, GSM, Servo, TFT, WiFi,... 

2. Đặc điểm nổi bật của Arduino

2.1. Chương trình đa nền tảng
Arduino hoạt động trên 3 hệ điều hành phổ biến nhất là Windows, Mac OS và Linux. Ngoài ra, người dùng có thể truy cập vào công cụ từ đám mây. Điều này cho phép các nhà lập trình lựa chọn tạo và lưu dự án của mình trên đám mây hoặc xây dựng chương trình trên máy tính và upload nó lên bo mạch Arduino.
 
2.2. Quản lý bo mạch
Arduino đi kèm với mô-đun quản lý bo mạch, nơi người dùng có thể chọn bo mạch mà họ muốn làm việc cùng tại thời điểm hiện tại và có thể thay đổi từ menu thả xuống. Sửa đổi lựa chọn cũng tự động cập nhật các thông tin PORT với dữ liệu họ cần, liên quan đến bo mạch mới.
 
2.3. Tạo Sketch đơn giản
Người dùng có thể tạo chương trình gọi là Sketch, được xây dựng bằng chương trình hiệu chỉnh văn bản Text Editor. 
 
2.4. Tài liệu mô tả dự án
Arduino cung cấp cho các nhà lập trình tùy chọn để ghi lại dự án của mình. Chức năng này cho phép họ theo dõi tiến độ và bất kỳ thay đổi nào được tạo ra. Ngoài ra, người dùng dễ dàng triển khai Sketch trên bo mạch của riêng mình với tính năng này.
 
2.5. Chia sẻ Sketch dễ dàng
Mỗi Sketch có một URL riêng và người dùng có thể chia sẻ Sketch với người khác. Người nhận có thể truy cập vào code, lưu lại trên đám mây hoặc download để sử dụng.
 
2.6. Thư viện đồ sộ 
Arduino tích hợp với hơn 700 thư viện, được viết và chia sẻ bởi thành viên trong cộng đồng Arduino. Mọi người có thể tận dụng chúng cho dự án của riêng mình mà không cần cài đặt bất cứ thứ gì. 
 
2.7. Hỗ trợ phần cứng bên thứ 3
Trong khi Arduino được thiết kế riêng cho bo mạch Arduino, nhưng nó cũng hỗ trợ các kết nối với phần cứng từ bên thứ 3. Điều này giúp mở rộng khả năng ứng dụng của chương trình thay vì giới hạn trong các bo mạch độc quyền.

3. Một số hình ảnh

 

 

 

4. Các tính năng chính của Arduino:

- Viết code cho bo mạch Arduino
- Hỗ trợ nhiều loại bo mạch Arduino
- Giao diện được sắp xếp hợp lý
- Bộ sưu tập các ví dụ mẫu
- Mảng thư viện hỗ trợ phong phú

5. Phần mềm liên quan

Java 2 Platform Standard Edition cũng là một IDE hỗ trợ Java, hiện Java 2 Platform Standard Edition được rất nhiều người sử dụng.

Với những ai muốn học lập trình PHP, thì PHP Designer 2007 Personal là lựa chọn tốt, phần mềm PHP Designer 2007 Personal cung cấp các giải pháp hiệu quả trong thiết kế website.

 


Liên kết tải về - [90.4 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Giả lập Android hỗ trợ vi xử lý AMD và Hyper-V trên Windows
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Google cung cấp cho các nhà phát triển Android trình giả lập làm môi trường thử nghiệm ứng dụng trong suốt thời gian dài và không ngừng bổ sung các cải tiến, tính năng mới để đáp ứng được nhu cầu cho nhà phát triển, tin vui đó là giả lập Android hỗ trợ vi xử lý AMD và Hyper-V trên Windows.
  • 5 công cụ lập trình tốt nhất mọi lập trình viên cần biết
    Bài viết 5 công cụ lập trình tốt nhất mọi lập trình viên cần biết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn các công cụ lập trình được các chuyên gia đánh giá rất cao. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.
  • Top 16 phần mềm giả lập Android cho Windows, MAC 2024 tốt nhất
    Phần mềm giả lập Android hàng đầu không chỉ hỗ trợ kiểm thử ứng dụng mà còn tạo ra môi trường thuận lợi cho việc chơi game và sử dụng ứng dụng di động trên màn hình lớn của máy tính Windows và MAC.
  • Laptop cho dân lập trình viên giá rẻ
    Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu laptop tốt cho lập trình viên thì bài viết này của Taimienphi.vn sẽ rất hữu ích với bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu danh sách các dòng laptop cấu hình
  • Thiết lập môi trường lập trình Java
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Trong các bài viết trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn các thông tin cơ bản về Java. Vì vậy trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập môi trường lập trình Java.
  • Cách set RAM ảo cho Windows 10
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Thiết lập Ram ảo hay set Ram ảo trên hệ điều hành Windows 10 là giải pháp tạm thời để tăng cường dung lượng bộ nhớ ảo cho máy tính giúp người dùng có thể chạy được các tựa game đòi hỏi cấu hình cao hay những phần mềm cần chiếm dụng nhiều tài nguyên, một cách mượt mà, trơn tru.
  • Top trường đào tạo Lập trình viên
    By Chipu
    Cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, lập trình viên luôn là ngành khát nhân lực, mang đến nhiều cơ hội việc làm với mức lương khủng cho các bạn trẻ. Nếu muốn trở thành coder chuyên nghiệp, bạn
  • Cách thiết lập Dual Monitor trên Windows 10
    Chia sẻ bởi: Trần Thuỳ
    Việc thiết lập Dual Monitor là giải pháp thích hợp với người dùng muốn hiển thị màn hình lớn để làm việc hoặc muốn hiển thị một thứ gì đó trên màn hình khác. Quá trình thiết lập Dual Monitor sẽ không còn khó khăn nữa, với các chức năng cải tiến trên hệ điều hành Windows 10, giờ đây người dùng có thể thiết lập Dual Monitor một cách dễ dàng. Dưới đây là cách thiết lập Dual Monitor trên Windows 10.
  • Cách chạy giả lập iOS trên PC nhanh chóng, đơn giản
    Chạy giả lập iOS trên PC mặc dù không nổi bằng trình giả lập Android, nhưng nó vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Hiện tại, bạn có thể chạy giả lập iOS trên PC, máy tính laptop
  • Học lập trình Java
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Java là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, dễ thấy hầu hết các ứng dụng, phần mềm hiện nay đều sử dụng Java. Để tìm hiểu về Java, cách học lập trình Java như thế nào, bạn đọc tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn nhé.
  • Top phần mềm học lập trình trên điện thoại, máy tính
    Nếu bạn là người đang học lập trình, phát triển phần mềm và đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ học tập tốt nhất thì danh sách dưới đây sẽ cung cấp các lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Top phần mềm học
  • Google Chrome - Thay đổi thiết lập mở rộng
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Tiện ích mở rộng (Extensions) của Chrome là những tiện ích được thêm vào trình duyệt Google Chrome để giúp cho bạn có thể thực hiện thao tác một cách nhanh chóng hơn mà không phải mở phần mềm ở máy tính lên.
  • Thiết lập lại chế độ mặc định cho trình duyệt Firefox
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Firefox là trình duyệt Web được cung cấp miễn phí cho người dùng. Bạn thường dùng nó để truy cập vào những trang Web bạn thích. Rồi như mọi khi, bạn bật máy lên và vào Firefox, bạn phải đợt một lúc sau mới bắt đầu được quá trình duyệt Web vì Firefox mắc lỗi, bị treo... Bạn muốn khôi phục lại chế độ mặc định ban đầu cho Firefox?
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Arduino được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat arduino là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm