download PicGIF for Mac 1.0.3

PicGIF for Mac

 1.0.3

Download PicGIF for Mac - Công cụ thiết kế ảnh động gif chuyên nghiệp

Diệu Hương Giang  cập nhật: 17/12/2017

PicGIF for Mac là phần mềm tạo ảnh động GIF hoạt động trên hệ điều hành OS X, mang đến cho người dùng Mac một công cụ biểu đạt cảm xúc của bản thân vô cùng ấn tượng thông qua ảnh GIF với PicGIF for Mac , những ý tưởng sáng tạo của bạn sẽ được thể hiện sinh động dưới dạng ảnh hoặc ảnh động, chỉ cần thêm một caption thích hợp để truyền đi thông điệp ý nghĩa hoặc đơn giản là khiến cho bạn bè phải phá lên cười.



Hiện tại trên thị trường không thiếu công cụ tạo ảnh GIF nhưng không phải tất cả đều giúp bạn thao tác đơn giản mà vẫn cho ra kết quả như mong đợi. Nhiều khi sự phức tạp trong khi sử dụng chương trình khiến cho bạn nản lòng và hạn chế phát huy sức sáng tạo của bạn. Phần mềm tạo ảnh động PicGIF for Mac cho phép người dùng thiếu kinh nghiệm nhất cũng có thể tự tạo ảnh GIF của riêng mình.

picgif for mac

Tải PicGIF for Mac - Phần mềm tạo ảnh gif cho máy Mac

Yêu cầu hệ thống

Sau khi bạn download và cài đặt PicGIF cho máy Mac thông qua link dưới đây hoặc website của nhà phát triển hay Mac App Store, ứng dụng sẽ tự động được lưu trong thư mục ứng dụng (Applications). Điều khó khăn hơn là trong quá trình xử lý, vì PicGIF tiêu tốn tài nguyên máy khá lớn, trên máy Mac sử dụng Intel Core Duo processor 2GHz có RAM 6GB, chương trình sử dụng đến 60% CPU khi xem trước dự án và lên đến 115% CPU khi kết xuất ảnh. Dung lượng RAM tiêu tốn còn tùy thuộc vào bạn đưa vào bao nhiêu ảnh vào ảnh GIF.

Chuyển ảnh và video thành ảnh GIF nhanh chóng

Tuy nhiên, PicGIF for Mac giới hạn tối đa 300 ảnh nếu chẳng hạn bạn đưa vào một video chất lượng cao. Chương trình sử dụng khoảng 500MB RAM để nhập video MOV có khoảng 300 slide (kích thước ảnh gốc là 771x531). Trên giao diện chính của chương trình, bạn sẽ nhập vào tối thiểu một ảnh/video thông qua phương thức kéo thả file. Sau khi nhập xong, PicGIF for Mac cho phép bạn thay đổi thứ tự ảnh nhanh chóng bằng cách kéo thả hoặc nhấn nút trên đầu project timeline.

Tuy nhiên, với PicGIF, bạn không thể chọn nhiều slide: nếu bạn nhập video có nhiều slide và muốn xóa đi khung hình, bạn phải xử lý riêng từng ảnh. Mặc dù vậy, sử dụng phím "Delete" để xóa cũng không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

picgif for mac 2

Download PicGIF for Mac - Công cụ thiết kế ảnh động gif chuyên nghiệp

Tùy chỉnh ảnh GIF

PicGIF for Mac kèm theo phần lớn các công cụ cần thiết với nhiều phong cách ảnh GIF, cho phép điều chỉnh kích thước canvas, thay đổi định hướng (ảnh phong cảnh/chân dung), fill mode (trong trường hợp ảnh không phù hợp với kích thước canvas), độ trễ khung hình hay thứ tự chuỗi ảnh (thông thường hoặc đảo ngược).

Bên cạnh đó, PicGIF còn hỗ trợ người dùng chèn text vào ảnh ở vị trí tùy chọn, cho phép tùy chỉnh font chữ, kích cỡ, màu sắc, căn chỉnh, sử dụng outline hoặc tạo bóng mờ. Lưu ý rằng text box sẽ được áp dụng cho tất cả các slide.

Cách duy nhất để sử dụng caption khác nhau trong hình khi tạo ảnh GIF với PicGIF for Mac là xử lý riêng các slide sau đó nhập vào cũng một dự án, nhờ đó caption giống nhau sẽ được nhúng vào một loạt ảnh, làm giảm thời gian chỉnh sửa.

picgif for mac 3

Tải PicGIF for Mac - Phần mềm chèn Caption vào ảnh gif

Trái lại, nếu bạn đang xử lý cùng số lượng ảnh nhưng muốn sử dụng caption khác nhau cho từng ảnh, PicGIF cho phép bạn chèn caption nhanh chóng như ở các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác.

Lưu và chia sẻ ảnh

Sau khi hoàn tất, PicGIF for Mac cho phép bạn kết xuất dự án sang định dạng file GIF từ hầu hết các định dạng ảnh/video như JPEG, TIFF, BMP, PNG, TGA, RAW, PIC, MOV, MPEG, MP4, M4V, 3GP, AVI... Ưu điểm của chương trình là có thể kết hợp nhiều định dạng file khác nhau trong cũng một ảnh GIF. Gửi ảnh GIF qua email, iMessage hoặc chia sẻ trên Tumblr cho bạn bè để truyền tải thông điệp của bạn hoặc đơn giản là trọc cười họ!

Những tính năng chính của ứng dụng PicGIF for Mac:

- Chuyển đổi ảnh/video thành ảnh động GIF nhanh chóng

- Hỗ trợ phần lớn định dạng file ảnh/video: JPEG, TIFF, BMP, PNG, TGA, RAW, PIC, MOV, MPEG, MP4, M4V, 3GP, AVI...

- Tạo slideshows ảnh GIF về các bức ảnh trong cuộc đời bạn

- Tùy chỉnh khung hình, áp dụng hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh

- Thêm sticker, caption vào ảnh

- Kết xuất ảnh và chia sẻ với bạn bè qua email, iMessage, Tumblr...

- Hoạt động trên hệ điều hành OS X 10.7 trở lên


Liên kết tải về - [2.3 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm PicGIF for Mac được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat picgif for mac là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

PicGIF for Mac 1.0.3


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm