download Văn cúng lễ Đàm Tế Phiên bản doc

Văn cúng lễ Đàm Tế

 Phiên bản doc

Download Văn cúng lễ Đàm Tế - Văn cúng trò chuyện với ông bà, tổ tiên

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/08/2017

Các gia đình sẽ lựa chọn một ngày tốt để làm lễ đắp sửa mộ dài thành mộ tròn, cất khăn tang, hủy đốt các thứ thuộc về phần lễ tang, rước linh vị vào bàn thờ chính để bỏ đi bàn thờ tang, trong ngày này, các gia đình sẽ sử dụng văn cúng lễ Đàm Tế để trò chuyện với ông, bà, tổ tiên, thần linh,...


Lễ Đàm Tế hay còn gọi là lễ hết tang Trừ phục, trong ngày này, các gia đình sẽ tiến hành làm lễ để rước linh vị vào bàn thờ chính và bỏ đi bàn thờ tang trước đó, chính thức bỏ tất cả những thứ liên quan đến trang phục trang để bắt đầu một cuộc sống bình thường, khi thực hiện thủ tục hết tang, Trừ phục, gia chủ sẽ đọc văn cúng lễ Đàm Tế để khấn lên thần linh xin phép, đây là một thủ tục thể hiện được sự kính trọng của con cháu đối với ông bà, cha mẹ đã mất.

Vào dịp tiết thanh minh mỗi năm, chúng ta thường đi tạ mô ông bà, lúc đó có thể bạn sẽ cần đến văn cúng tạ mộ thể hiện được sự kính trọng, biết ơn của con cháu trong nhà đối với ông bà, tổ tiên của dòng họ mình. Khi đọc văn cúng tạ mộ, bạn phải đọc trước mộ tổ tiên ông bà.

van cung le dam te

Người đọc văn cúng lễ Đàm Tế phải đọc to, lưu loát, rõ ràng để ông bà, cha mẹ đã mất có thể nghe được những tiếng nói của con cháu. Qua lời văn cúng, các con cháu sẽ thể hiện được sự biết ơn, kính trọng, sự tiếc nuối đối với những người đã khuất, vì vậy, bạn cần chuẩn bị nội dung văn khấn một cách kỹ lưỡng nhất để thực hiện thủ tục Đàm Tế theo đúng quá trình.

Nếu nhà bạn có ông bà, họ hàng mới mất, bạn sẽ cần đến văn cúng lễ Chung Thất và Tốt Khốc đế đọc vào lễ 7 ngày, 49 ngày và 100 ngày. Hiện nay văn cúng lễ Chung Thất và Tốt Khốc được sử dụng rất phổ biến và thông dụng ở Việt Nam.

Văn cúng lễ Đàm Tế là một nội dung hay để bạn tham khảo, qua đó, giúp bạn có được một bài văn cúng hoàn chỉnh để khấn trong ngày này. Bên cạnh văn cúng lễ Đàm Tế, hiện nay, trên Taimienphi.vn còn có một số bài văn khấn được sử dụng rất rộng rãi, trong đó, bài cúng ông Táo được nhiều người sử dụng, bạn có thể tham khảo để biết cách cúng ngày lễ đặc biệt này.

Nếu gia đình bạn có tục bốc mộ ông bạ hằng nằm thì bạn sẽ cần đến văn khấn cúng khi bốc mộ nhằm xin phép đưa cốt người chết đi hỏa táng hoặc di chuyển đến nơi mới. Trong thủ tục bốc mộ, văn khấn cúng khi bốc mộ là một nội dung tâm linh bạn không thể bỏ qua để tránh những điều xui xẻo.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Văn cúng lễ Đàm Tế - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng lễ Đàm Tế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng lễ đàm tế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng lễ Đàm Tế Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm