download Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao Ngắn gọn, hay nhất

Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao - Bài văn mẫu hay, hấp dẫn và ngắn gọn nhất

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 18/11/2023

Thể thao là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân. Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao là đề bài giúp em hiểu thêm về một bộ môn thể thao, cách thi đấu và cách quan sát trận đấu tỉ mỉ, rõ ràng hơn. Em hãy khám phá ngay bài viết này cùng với Taimienphi.vn nhé.


Đề bài: Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao

Viet bai van ke lai mot tran thi dau the thao

Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao - Tả một trận thi đấu thể thao

I. Dàn ý kể lại một trận thi đấu thể thao

1. Mở bài:

- Giới thiệu về môn thể thao đó.

- Giới thiệu về thời gian, địa điểm, lí do tổ chức trận thi đấu thể thao đó. 

2. Thân bài:

- Thuật lại một trận thi đấu thể thao: Quang cảnh, không khí trước khi trận đấu diễn ra.

- Giới thiệu về các đội thi đấu trận đấu đó.

- Kể lại diễn biến trận đấu:

+ Mở đầu

+ Cao trào

+ Kết quả

- Miêu tả hành động, cử chỉ của khán giả trong trận đấu đó.

3. Kết bài:

- Nêu lên cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi xem xong trận thi đấu thể thao đó. 

 

II. Đoạn văn ngắn kể về một trận thi đấu thể thao

1. Viết đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể về một trận thi đấu thể thao - mẫu số 1: Thi chạy

Trong cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng do trường tổ chức, bạn Minh sẽ đại diện lớp em tham dự phần thi chạy hai trăm mét theo khối của nam. Trọng tài cho cuộc thi này chính là thầy giáo dạy thể dục ở trường em. Khi thầy hô “Vào vị trí”, tất cả các bạn đều đứng trước vạch xuất phát, khán giả đứng ra xa để nhường đường. Thầy lại tiếp tục hô “Chuẩn bị”, các bạn đều bày ra tư thế chuẩn bị chạy. Bạn thì đặt chân trước chân sau, đưa tay ra sát hông, bạn thì chống tay xuống đất như một vận động viên đích thực, bạn thì chỉ đứng yên. Rồi, thầy giáo thổi một tiếng còi thật dài. Sau tiếng còi, tất cả các bạn đều bắt đầu xuất phát. Cuộc đua diễn ra rất gay cấn. Đầu tiên, các bạn đều chạy sát gần nhau, chưa có ai bứt tốc chạy lên cả. Thế nhưng còn khoảng 50m cuối cùng, bạn Minh lớp em đã nhanh chóng vượt lên trước, tăng tốc và giành chiến thắng. Em rất vui vì Minh đã giành được giải Nhất mang về cho lớp.

2. Viết về một trận thi đấu thể thao lớp 3 ngắn nhất - mẫu số 2: Kéo co

Trong hội thi Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố vừa rồi, em đã được chứng kiến một trận kéo co rất thú vị. Hai đội tham gia kéo co đều có mười thành viên mỗi đội. Các bạn sẽ đứng theo hàng dọc để nắm một sợi dây thừng, buộc mảnh vải màu đỏ ở giữa. Đội nào kéo được mảnh vải đỏ về phía người đứng đầu tiên của đội mình sẽ thắng cuộc. Khi trọng tài thổi còi, tất cả các bạn đều cố hết sức kéo cờ về đội mình. Hai đội đều cân tài cân sức, mảnh vải đỏ gần như chỉ giữ nguyên vị trí đó. Bỗng ai đó hô “Ghì dây xuống, kéo mạnh tay lên”, đội A liền ngay lập tức nghe theo. Ba bạn đứng cuối ghì chặt dây xuống dưới rồi các bạn đứng phía trên dùng hết sức kéo về phía mình. Chỉ khoảng một phút sau, mảnh vải đỏ đã được kéo về. Tuy đội B đã cố hết sức nhưng vẫn không thể giành chiến thắng. Em thấy đây là một trận kéo co rất hay. 

3. Viết về một trận thi đấu thể thao lớp 3 - mẫu số 3: Bóng chuyền

Hôm qua, em đã được theo dõi một trận đấu bóng chuyền vô cùng đặc sắc trên tivi. Đó là trận đấu tranh hạng nhất của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan. Những cầu thủ Việt đã chiến đấu hết sức hăng hái và đầy quyết tâm. Nhờ đó, chúng ta đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước và buộc đối thủ phải rơi vào thế bám đuổi. Các cô gái Thái Lan cũng đã thể hiện đẳng cấp của đội bóng số một Đông Nam Á khi dần san bằng điểm số một cách nhanh chóng. Khi Việt Nam có 12 điểm, đối thủ đã lên lưới ghi một bàn 5 điểm để chốt điểm số 17-12. Bước sang set 2, các cô gái đều chơi rất tốt. Hai độ giành nhau từng điểm số một. Thế nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn phải chịu thất bại 23-25 và nhường huy chương lại cho đội bạn. 

Viet bai van ke lai mot tran thi dau the thao

Viết một đoạn văn ngắn kể về một trận thi đấu thể thao

III. Bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao

1. Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao - mẫu số 1: Cầu lông

Cuối tuần trước, em và bố mẹ đã đến nhà thi đấu thành phố cổ vũ cho anh trai tham gia tranh giải cầu lông. Trong ba trận cầu mà anh đã chơi, em thích nhất là trận tranh giải ba giữa anh và một người khác hơn anh 2 tuổi.

Trận đấu được diễn ra rất gay cấn và hấp dẫn. Ban đầu, cả hai người đều đánh cầu qua lại rất bình thường như đang thăm dò đối thủ. Những lượt đầu tiên diễn ra một diễn ra rất nhẹ nhàng, cả anh em và đối phương đều đánh cầu, đỡ cầu khá chuẩn xác. Hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỉ số sát nút 19-20 với phần thắng nghiêng về anh trai em. Sau một vài phút nghỉ ngơi, hai bên tiến vào hiệp hai. Đây là hiệp đấu hay và căng thẳng nhất trong cả trận. Cầu thủ càng đánh càng hưng phấn. Khán giả ngồi xung quanh có thể nghe thấy tiếng vút, vút của vợt và chiếc cầu lông bay qua bay lại giữa hai bên sân. Thấy đối phương chơi rất mạnh tay, anh em cũng phản kịch bằng những cú phông cầu, đập cầu rất chắc. Cả hai dường như cân sức cân tài, không ai chịu thua ai. Tiếng cầu đập vào vợt ping ping vang lên rất rõ ràng, cả khán đài ai ai cũng hồi hộp nhìn theo. Đến cuối hiệp hai, anh em có dấu hiệu mệt, mất sức, không theo kịp đối phương. Hiệp hai kết thúc bằng phần thắng nghiêng về đối thủ của anh. Thấy vậy, em vội vàng chạy xuống đưa nước và cổ vũ cho anh em. Anh xoa đầu bảo em yên tâm rồi tiếp tục bắt đầu lượt thi đấu thứ ba. Lượt thi này, anh em không dùng nhiều sức như trước mà đã thay đổi chiến thuật để thi đấu. Lúc thì anh đánh cầu rất căng và mạnh, khi thì lại bỏ nhỏ, nhẹ tay. Đối phương bắt đầu trở nên lúng túng, trở tay không kịp với sự thay đổi này. Khán giả gần như phải nín thở, hồi hộp dõi theo từng diễn biến của trận đấu. Hết trận, anh em toàn thắng với tỉ số 2-1. 

Trận đấu kết thúc, ai ai cũng đứng dậy vỗ tay vì một trận đấu rất mỹ mãn, đã tai, đã mắt. Anh em giành cực kì thuyết phục. Khi thấy anh mang về tấm huy chương đồng sáng lấp lánh, em cũng rất vui mừng và hạnh phúc.

2. Viết về một trận thi đấu thể thao lớp 3 - mẫu số 2: Bóng đá

Kể về một trận thi đấu bóng đá:

Chiều hôm trước, em và các bạn trong lớp đã đi cổ vũ cho trận chung kết bóng đá giữa lớp 5A và 5C. Trận đấu được diễn ra ở sân bóng gần trường. Khoảng hai giờ chiều, sân đã có rất nhiều giáo viên, học sinh đến cổ vũ. 

Sau lời phát biểu của cô hiệu phó, hai đội cùng nhau ra sân, bắt tay nhau và chào khán giả. Đội lớp 5A mặc đồ màu trắng còn đội lớp 5C mặc đồ màu xanh lam nhạt. Khi tiếng còi cất lên, bóng bắt đầu lăn, các cầu thủ đã vội lao vào cướp bóng. Đội 5C tấn công rất ác liệt, các anh giữ bóng và rê bóng rất điệu nghệ khiến cho cầu thủ đội 5A khó có cách lấy bóng, chỉ đành trông chờ vào hàng hậu vệ. May mắn thay, hàng phòng thủ của đội 5A toàn người cao to, luôn đứng chắn trước khung thành, đội 5C có cố gắng đá vào nhưng đều bị chặn. Tư thế giằng co như thế kéo dài trong suốt hiệp một. Đến những phút cuối cùng, đội 5C cũng đã chọc thủng khe hở để làm tung lưới đội 5A. Hiệp đầu tiên kết thúc với tỉ số 1-0.

Sang đến hiệp hai, cuộc rượt đuổi điểm số trở nên gay cấn hơn. Đội 5A đã phản công mạnh mẽ, khiến cho thủ môn đội 5C phải đi nhặt bóng đến hai lần. Tỉ số lần lượt thay đổi khiến khán giả rất phấn khích, tiếng reo hò cổ vũ vang dội náo nhiệt. Dưới tình huống đó, đội trưởng đội 5C đã kết hợp cùng với các thành viên khác trong đội, đi những đường bóng lắt léo và tung một cú sút xa khiến tỉ số trở thành hòa 2-2. Khi mà mọi người đều tưởng rằng trận đấu này sẽ phải có thêm hiệp phụ thì đội 5C được hưởng một quả phạt đền. Từ góc bên phải, anh đội trưởng đã tung ra một cú sút bằng chân phải khiến cho tất cả mọi người phải trầm trồ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về lớp 5C.

Khán giả ở dưới ai cũng công nhận đây là trận chung kết rất mãn nhãn, đáng xem. Riêng em, em rất hâm mộ các anh và mong rằng sau này cũng sẽ có ngày dẫn dắt đội bóng của mình giành giải thưởng như vậy.

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ngoài hướng dẫn cách viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà Taimienphi.vn đã nêu ở trên, còn rất nhiều bộ môn khác như bóng rổ, bơi lội, cử tạ,... Em yêu thích môn thể thao nào? Luật chơi của nó là gì? Cách chơi có gì đặc biệt? Em Hãy kể về môn thể thao mà em thích ngay nhé. Kho tài liệu của Taimienphi.vn còn rất nhiều bài văn mẫu lớp 3 chọn lọc để em tham khảo như Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân; Kể lại một việc tốt em đã làm để bảo vệ môi trường; Viết lại buổi đầu em đi học.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết bài văn kể lại một trận thi đấu thể thao Ngắn gọn, hay nhất

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm