download Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11

Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11

 

Download Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11 - Những bài văn hay và ý nghĩa về thầy cô nhân ngày 20 tháng 11

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 17/11/2023

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 luôn là một trong những dịp trọng đại nhất của năm. Đây là lúc chúng ta bày tỏ lòng biết ơn, sự yêu thương gửi đến các thầy, cô giáo đã dạy dỗ ta nên người. Dựa trên chủ đề này, Taimienphi.vn gửi đến các em 10 Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11. Mời các em cùng đón xem.


Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11

Bai van hay va y nghia ve thay co nhan ngay 20 11

Bài văn về thầy cô 20/11 ngắn

1. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 1: 

"Thầy là gương đời hi vọng
Soi đường cho chúng con đi
Rọi xa ấm ngàn tia nắng
Lung linh tỏa sáng diệu kì"

Mỗi người thầy như một đoá hoa rạng rỡ và sáng tươi nhất. Em luôn kính yêu và trân trọng sự hy sinh và tận tâm của những người giáo viên. Có một người thầy để lại ấn tượng sâu đậm trong tim em đó là thầy An- người giáo viên chủ nhiệm năm lớp 5.

Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy thật truyền cảm, những lần thầy đọc thơ luôn thu hút và hấp dẫn chúng mình, giọng nói ấy có lẽ là điều ấm áp từ thầy mà em chẳng thể nào quên. Mỗi ngày đến lớp, thầy luôn gọn gàng trong những chiếc sơ mi sáng màu cùng quần âu lịch sự. Chúng em hay bảo nhau rằng, thầy là con trai mà có gì thẫm mỹ rất tốt, chọn bộ đồ nào cũng rất đẹp, giản dị mà đứng đắn.

Nếu có ai hỏi về tính cách thầy thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng thầy rất tốt bụng. Nhớ những lần tớ thiếu cái bút, cuốn tập thầy đều trích đồng lương ít ỏi ấy để mua tặng, em không có tiền mua thuốc cho mẹ thầy cũng chẳng đắn đo mà chở em tới hiệu thuốc mua để biếu mẹ. Điều đó, với em là cả một tấm lòng lớn mà không phải ai cũng có thể làm được. Bởi vậy mà trong ánh mắt lũ học trò chúng em, thầy luôn tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Với em thầy như một người cha thứ hai của mình vậy.

Với thầy An, em luôn kính yêu thầy và dành cho thâỳ những tình cảm trân trọng nhất. Một người thầy chẳng giàu có, thậm chí còn những khó khăn khi phải lo cho gia đình, con cái, nhưng vẫn chẳng bao giờ từ chối sự giúp đỡ một ai. Một người thầy mà dẫu học sinh có những lỗi lầm, thiếu sót thầy không trách mắng mà uốn nắn chúng em bằng sự bao dung, vị tha của mình. Một người thầy luôn bảo ban, dành cho chúng em những lời khuyên quý giá trong cuộc sống này. Thật may mắn biết bao khi mình được học và được là học sinh của thầy.

Ngày gặp lại thầy trong lễ nhà giáo vừa rồi, em càng thương thầy hơn. Thời gian đã vô tình lấy đi nhiều thứ trên gương mặt thầy nhưng vẻ điềm tĩnh cùng trái tim ấm áp nơi thầy vẫn còn đó. Em biết rằng những lo toan cuộc sống cùng những cô cậu học trò nghịch ngợm có khi khiến thầy mệt mỏi nhưng sau cùng thầy vẫn ở đó, bao dung và thương những cô, cậu trò nhỏ vô ngần.

"Chúng con mai dù khôn lớn
Với thầy như vẫn trẻ thơ
Không quên những lần lầm lỗi
Khắc ghi bao phút dại khờ"

Thầy ơi, mai này dẫu có sao đi nữa, dẫu khoảng cách có xa xôi chừng nào còn vẫn luôn nhớ về thầy. Người thầy năm xưa đã dìu dắt con qua những bước khó khăn trong đời.

2. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 2: 

Trong chuỗi kỉ niệm đáng nhớ của cuộc đời, ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11 luôn ở vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Nó không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị mà còn ghi dấu một bài học quý báu.

Tôi từng là một học sinh ngoan, có kết quả học tập tốt, và được bạn bè yêu mến. Tuy nhiên, một khía cạnh trong tôi thường xuyên được nhận xét là lạnh lùng và không quan tâm đến người khác. Vào ngày 20/11, tôi mang theo một bó hoa lớn và một món quà tặng cô Yến, giáo viên chủ nhiệm của lớp. Món quà của tôi khiến nhiều người khen ngợi, và tôi tự hào với điều đó. Đám học sinh khác cũng đổ xô đến tặng hoa cho các thầy cô giáo.

Tuy nhiên, bạn thân của tôi, Nhi, đặt ra một câu hỏi mà tôi không hài lòng: "Tại sao bạn lại chỉ tặng cô Yến mà không tặng cho các thầy cô khác?" Tôi đáp lại một cách lạnh lùng, "Cô Yến là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi, chỉ cần tặng cô ấy là đủ rồi." Đúng lúc đó, cô Yến đến gần chúng tôi mà chúng tôi không biết. Cô nhẹ nhàng nói, "Tại sao bạn không tặng hoa cho các thầy cô giáo khác? Các thầy cô cũng đã có công dạy cho bạn nhiều kiến thức, bạn cũng phải biết trân trọng công ơn của họ." Cô Yến tiếp tục, "Nếu bạn không làm như vậy, bạn sẽ trở thành một học sinh thiếu lễ phép, bạn có biết không? Hãy nhìn xung quanh, cô Linh, người chỉ dạy môn âm nhạc, cũng được học sinh yêu quý và nhận rất nhiều hoa. Đó chính là sự biết ơn của học sinh đối với cô ấy."

Lời cô giáo nói khiến tôi cảm thấy một cảm xúc đắng cay trong lòng. Tôi tự trách bản thân vì hành động thiếu lễ phép của mình và bị cô nhắc nhở. Tôi không mất thêm thời gian để suy nghĩ, ngay lập tức tôi chạy đến cửa hàng hoa và mua thật nhiều hoa để tặng cho tất cả thầy cô giáo. Đó là lúc tôi cảm thấy thực sự tự hào và hạnh phúc. Ngày đó đã để lại trong tôi một kỉ niệm đáng nhớ, và từ đó, tôi luôn biết trân trọng và biết ơn công lao của các thầy cô giáo.

Bai van hay va y nghia ve thay co nhan ngay 20 11

Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11

3. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 3: 

Hằng năm, qua bao dịp lễ lớn nhỏ, ngày Nhà giáo Việt Nam luôn là ngày quan trọng nhất trong tâm hồn của tôi. Trong ngày này, tôi truyền tải lòng biết ơn bằng cách chuẩn bị món quà nhỏ để dành tặng cô giáo Hà Trang, người từng là giáo viên chủ nhiệm của tôi trong thời tiểu học. Hình ảnh của cô luôn hiện về trong tâm trí tôi - giọng nói trong veo và mái tóc dài thướt tha. Từ những ngày đầu bước vào lớp học, tôi đã bị ấn tượng sâu sắc bởi cô. Cô đã truyền đạt cho tôi và các bạn nhiều kiến thức quý báu và luôn quan tâm, ân cần từng học sinh.

Mặc dù đã hai năm trôi qua kể từ khi tôi tốt nghiệp tiểu học, nhưng vào mỗi dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi vẫn trở lại trường và tự tay chuẩn bị món quà đặc biệt cho cô giáo Hà Trang. Tôi nhận thấy niềm hạnh phúc và sự vui mừng trong ánh mắt của cô, thấy mình trưởng thành hơn, và hai chúng tôi cùng nhau ôn lại biết bao kỷ niệm đẹp. Mọi khoảnh khắc với cô giáo đều khiến tôi xúc động và nước mắt rưng rưng.

Đối với tôi, Ngày Nhà giáo Việt Nam không chỉ là một ngày để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo kính yêu của mình mà còn là dịp để tôi thể hiện tình cảm và tri ân vô hạn đối với cô, người đã đóng vai trò quan trọng trong hình thành con người của tôi.

Bên cạnh những bài văn hay, những câu chuyện về thầy cô 20/11 cũng mang nhiều ý nghĩa riêng, trong dịp 20/11 này các em hãy cùng ngồi bên thầy cô và tri ân những câu chuyện đáng nhớ nhé.

4. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 4: 

Bài văn “Công ơn thầy cô"

Có lẽ trong cuộc đời của mỗi con người, ngoài cha mẹ là những bậc sinh thành, thầy cô giáo cũng là những người có công lao rất lớn. Đối với những học sinh đang thời cắp sách tới trường thì thầy cô chính là những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em. 

Thầy cô - hai chữ thiêng liêng biết mấy. Thầy cô là những người đã dẫn dắt chúng em đi trên con đường đời của riêng mình, chắp cánh ước mơ của mỗi một học sinh bay cao, bay xa hơn nữa. Mọi người vẫn thường ví von thầy cô là những “người lái đò thầm lặng”. Khi một năm học kết thúc cũng là lúc mà chuyến đò cập bến. Thầy cô dạy cho chúng em biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ có sự tận tình của các thầy cô mà những chuyến đò được điều khiển, lèo lái vượt qua tất cả những khó khăn một cách dễ dàng nhất. Để rồi theo chuyến đò ý nghĩa đó, chúng em đã cập bến cảng kiến thức trong niềm vui và hạnh phúc.   

Con người chắc hẳn ai cũng có thời cắp sách tới trường. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của những tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi và của cả sự ngỗ nghịch. Chính thầy cô là người đã thay đổi cuộc đời chúng em, uốn nắn chúng em từng chút một trên con đường học vấn. Từ khi còn bi bô tập nói, chúng em đã được đưa tới trường mẫu giáo để tập làm quen với trường lớp. Cũng chính tại nơi đó, thầy cô đã dạy cho chúng em biết thế nào là lễ nghĩa, biết cách cư xử cho phải phép. Rồi từng ngày, chúng em bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức và thầy cô luôn dõi theo từng bước đi của mỗi đứa học trò. Từ một con điểm tốt, một ý tưởng hay cho đến một sai phạm nhỏ, một lần không thuộc bài, thầy cô đều chú ý khen ngợi hoặc nhắc nhở. Thầy cô chính là những người thầm lặng đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức, cho chúng em một tương lai tươi đẹp. 

Trên cuộc đời này, có biết bao tình cảm vô cùng thiêng liêng và sâu sắc. Tình mẫu tử , tình phụ tử , tình anh em và cả tình cảm thầy trò. Chúng em sẽ mãi biết ơn thầy cô, sẽ cố gắng dành tặng cho thầy cô những đóa hoa điểm mười chứa đựng sự biết ơn sâu sắc nhất vào ngày 20/11. Chúng em sẽ cố gắng làm cho thầy cô cảm thấy tự hào về chúng em, để thầy cô có thể mỉm cười mãn nguyện về thành quả mà mình đã cất công dạy dỗ.

Bai van hay va y nghia ve thay co nhan ngay 20 11

Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11 chọn lọc

5. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 5: 

Thầy cô chắp cánh ước mơ cho chúng em

Tác giả: Trần Thu Hường
Từ khi mở mắt chào đón cuộc đời, tôi đã cảm nhận được tình cảm thiêng liêng vô giá của cha, của mẹ. Năm tháng qua đi, những tình thương ấy nuôi nấng tôi nên người và lúc ấy, tôi tưởng rằng trong cuộc đời này chỉ có cha mẹ là những người dành cho mình tình yêu thương cao đẹp nhất. Nhưng không, từ khi hòa nhập với xã hội và nhất là từ khi chập chững bước vào môi trường học tập, tôi mới biết trong cuộc đời này, những người đồng hành cùng tôi trong suốt một quãng đời không chỉ có cha mẹ, mà còn có những người thầy, người cô.

Phải, thầy cô đã dìu dắt tôi từ những năm đầu tiên của cuộc đời đi học. Thầy cô đã chắp cánh ước mơ, hoài bão tươi đẹp về tương lai, đã cho tôi những giấc mơ về sự thành đạt, về công danh, sự nghiệp và cả niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Phải chăng những điều hay lẽ phải, những nét đẹp trong tâm hồn của mỗi con người đều được khơi nguồn từ tay những người hướng đạo. Vâng, họ đã dành một phần cuộc đời mình để trau chuốt, dẫn dắt người học sinh từng bước đi trên con đường còn bao chông gai phía trước. Đã có ai đó nói rằng: “Nghề giáo như nghề chèo đò, phải đưa những con đò đến được bờ bên kia.’’ Thật đúng như vậy. Để làm tròn sứ mệnh cao cả của mình, “người đưa đò’’ phải cố gắng giữ làm sao cho đò được vững chắc. Mà có ai biết được rằng, trong suốt chặng đường ấy, họ phải vượt qua bao nhiêu gian nan vất vả. Phải, “người đưa đò” phải dùng hết sức lực của bản thân để chống chọi những khi có “mưa to”, “gió lớn”. Rồi khi đã đưa được khách qua sông, “ người đưa đò” lại quay về bến bên kia để tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả ấy. Và cứ thế, cứ thế, những người thầy đã dành cả cuộc đời để dạy dỗ cho tất cả những đứa con thân yêu của họ, không quản khó khăn, mệt mỏi. Cho dù phải thức khuya để miệt mài soạn giáo án, cho dù ngày qua ngày họ chỉ mãi lặp đi lặp lại những công thức, những bài giảng hàng nghìn, hàng vạn lần nhưng họ vẫn không buồn chán, bởi vì trong trái tim họ chỉ có duy nhất một khát khao – uốn nắn, dạy dỗ lớp trẻ hôm nay thành người.

Thầy cô không chỉ hi sinh công sức và thời gian của mình mà còn dành trọn cả tình yêu thương và sự bảo bọc cho những đứa trẻ non nớt vẫn còn bỡ ngỡ trước cái xã hội rộng lớn này. Những đứa trẻ ấy ngơ ngác nhìn ra cuộc đời với sự dẫn dắt và tình yêu thương của thầy, của cô. Vâng, thầy cô đã truyền cho tôi niềm tin và nghị lực để tôi có đủ sức mạnh và lòng tin, chạm lấy những ước mơ, khát vọng và biến chúng thành hiện thực. Thầy cô đã tận tụy, đã dồn tất cả công sức vào bài giảng, làm chúng thêm sinh động để dễ dàng ăn sâu vào tâm trí của từng học sinh. Nếu như không có lòng yêu thương dành cho học sinh của mình, thì liệu họ có tận tình, hi sinh nhiều như vậy được không? Phải, công việc hằng ngày của những người thầy, người cô xuất phát từ trái tim yêu thương của người cha, người mẹ dành cho chính đứa con ruột thịt của mình. Tình yêu ấy luôn cháy bỏng trong tim mỗi người thầy, người cô, sẵn sàng sưởi ấm những sinh linh bé nhỏ vẫn còn chập chững bước đi trên đường đời.

Bánh xe thời gian cứ quay lặng lẽ, chúng tôi dần trưởng thành sau mỗi bài học, sau những buổi đứng lớp của các thầy các cô. Nhớ lắm tà áo dài thướt tha của cô, dáng đi nghiêm trang mà thân thiện của thầy. Nhớ lắm những bài học làm người, những tri thức khoa học mà mấy năm qua tôi được học nằm lòng. Một năm qua đi, chúng tôi lại phải chào tạm biệt những người thầy, người cô để bước tiếp sang lớp mới, học thêm những bài học mới. Lòng chúng tôi lại bồi hồi khi nhìn thấy hình bóng thân yêu của những người thầy người cô mà xưa kia đã giảng dạy chúng tôi bằng một tấm lòng tận tụy. Và mỗi năm cứ đến ngày 20/11, toàn thể học sinh trên khắp đất nước Việt Nam lại nhiệt liệt chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam. Những nỗi vất vả, nhọc nhằn của những người làm nghề giáo, giờ đây được đền đáp bằng những bó hoa, những lời chúc vô cùng ý nghĩa của chính người học trò mà xưa kia mình đã dạy dỗ, bảo ban. Trên khuôn mặt của họ lúc bấy giờ rạng rỡ một nụ cười. Vâng, họ hạnh phúc, hạnh phúc không phải vì được đền đáp mà hạnh phúc vì được gặp lại những đứa con thân yêu mà họ đã coi như một phần của cuộc đời mình.

Cuộc sống có biết bao biến đổi nhưng nào đâu làm phai mờ đi tình cảm của người thầy người cô dành cho học dành cho học sinh thân yêu. Tình cảm ấy thiêng liêng, cao quý biết nhường nào. Tình yêu thương ấy đã sưởi ấm tâm hồn của biết bao người học sinh trong suốt cả cuộc đời đi học. Nếu một mai tôi không còn là một đứa trẻ, nếu một mai tôi rời khỏi sự ủ ấp của gia đình và nhà trường để tiếp tục bước đi và thử thách mình trên quãng đường còn lại, thì tôi sẽ không quên đâu! Không bao giờ quên công ơn sâu nặng và tình cảm bao la của thầy cô dành cho tất cả học sinh của mình- những đứa con mà họ coi như máu thịt, như một phần của cuộc đời.

6. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 6: 

Bài văn “Hành trang cho em bước vào đời"

“Cha mẹ cho con một hình hài,

Thầy cô cho em cả kiến thức”.

Vâng! Đó chính là điều thiêng liêng cao cả mà em tâm đắc nhất. Đấng sinh thành đã cho em một hình hài. Thầy cô lại là những người cha người mẹ thứ hai cho em thêm biết bao kiến thức. "Thầy cô", hai tiếng thân thương lúc nào cũng khắc sâu trong tâm trí, trong suy nghĩ của em. Hạnh phúc thay! Tạo hóa đã ban tặng cho em một sự sống, bên cạnh đó là những người luôn ân cần dạy dỗ theo dõi từng bước đi của em, giúp em sống một cuộc đời đầy ý nghĩa, luôn ngẩng cao đầu về một tương lai tươi sáng hơn. 

“Lòng sâu biển rộng mênh mông,

Không sao bằng được tấm lòng thầy cô”.

Mỗi ngày em được lớn khôn và đón nhận tấm lòng yêu thương vô bờ của thầy cô dành cho em. “Những người lái đò thầm lặng" đưa những thế hệ học sinh đến bến bờ tương lai hạnh phúc rồi lại tiếp tục công việc của mình trên dòng sông xanh thẳm đầy hy vọng. Ngày lại ngày, có biết bao thế hệ học sinh đã thành công đi qua dòng sông tri thức. Con sông ấy vẫn cứ lặng lẽ trôi, dù trong bất cứ hoàn cảnh chông gai hay khó khăn nào thì thầy cô vẫn vượt qua. 

“Câu chuyện ngày xưa và mãi đến bây giờ

Em mới hiểu Thầy ơi! Người đưa đò vĩ đại

Cả cuộc đời thầm lặng và giàu đức hi sinh

Vững tay chèo để chở nặng yêu thương”.

Chúng em, những người “khách sang sông” vẫn luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng người dạy dỗ. Thầy cô sẽ mãi là những người dìu dắt chúng em trên con đường đời, sẽ mãi là những người đưa đò tận tụy nhất. Thầy cô là những người cầm ngọn đèn bất diệt của tri thức và trí tuệ soi sáng con đường tương lai cho chúng em. Thầy cô cũng chính là những người đã chắp cánh cho biết bao ước mơ và hoài bão được bay cao, bay xa để một ngày nào đó sẽ đáp xuống một chân trời tươi đẹp, rực rỡ muôn sắc màu và ánh sáng. 

Chắc chắn rằng, khi đã vững bước ở chân trời ấy, em sẽ không bao giờ quên được công ơn của thầy cô. “Nhất tự vi sư - bán tự vi sư”, chúng em sẽ luôn khắc ghi câu nói này trong sâu thẳm của chính mình. 

7. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 7: 

Thầy cô dạy dỗ em nên người

Tác giả: Vũ Nguyễn

Bai van hay va y nghia ve thay co nhan ngay 20 11

Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 chọn lọc

Cứ mỗi lần tháng 11 ùa về, đến cái ngày mà cả một năm mới có một lần để nhắc học trò nhớ về thầy cô của mình, nhắc đến ngày Nhà Giáo Việt Nam thì mọi ký ức của thời học sinh lại ùa về. Nhớ những lời căn dặn, những cái vỗ vai, hay cả những lời răn đe nghiêm khắc của thầy cô khi học trò mắc phải lỗi.

Thầy cô là người luôn dành tất cả mọi yêu thương cho đứa học trò của mình, kể cả những đứa học trò mà luôn làm mình phát bực la lớn lên và mời đi ra khỏi lớp. Thậm chí có thể là đình chỉ học môn đó một tuần cũng có.

Thầy cô là người luôn phải chịu đựng bởi bao trò tai quá mà những đứa học trò gây ra, hay thường là những vị cứu tinh của những học sinh bị bắt nạt. Có thể nói thầy cô như là những thần tượng của học trò, hay là người cha, người mẹ thứ hai vậy.

Thầy cô là người đã dạy con nét chữ đầu tiên để rồi sau này, khi con lớn hơn một chút, con mới hiểu sự ân cần của cô, khi cầm tay con uốn từng nét chữ không chỉ đơn thuần là dạy con biết viết, mà nết người của con cũng bắt đầu từ những nét chữ A,B,C. Là người mà phải thức cả đêm để viết lại và cảm nhận bài văn thầy phê “cảm nhận còn hời hợt” bằng tất cả tình cảm, vốn sống của mình. Tất cả những gì thầy cô làm là chỉ mong học sinh của mình sẽ tốt hơn, trưởng thành hơn.

Nhớ ngày 20/11 năm xưa chắc ai cũng trải qua cái thời mà đòi mẹ phải mua quà để đi tặng thầy cô cho bằng được nhưng nỗi khổ là không dám đi một mình, lần nào cũng phải mẹ kè kè đi ,lúc đó nhỏ có biết nói gì đâu thấy bạn đi mình cũng đi cho bằng được. Quà 20/11 lúc xưa cũng chỉ là dầu gội, bột ngọt, sữa hay cuốn sổ và cái bút, nhà có điều kiện hơn thì xấp vải cho thầy cô may đồ để đi dạy. Lớn lên chút thì đã biết đường đi mua quà cho thầy cô, nhưng đến lúc tặng thì run cầm cập, gặp thầy cô ở trường suốt không sao cả nhưng mà gặp riêng thầy cô thì không dám đến. Nhớ lúc đi tặng quà thì vừa vào phòng, thấy thầy cô là tặng cho thầy cô rồi nói một câu ngắn gọn: "Mừng Cô (Thầy) 20 tháng 11" rồi chạy cái vèo ra ngoài, để thầy cô phải chạy ra gọi học trò quay trở lại ngồi chơi, nhưng cũng chỉ ngồi được 5 phút rồi "Cô (Thầy) cho em xin phép". Đến hôm sau vẫn còn không dám gặp thầy cô.

Lớn lên rồi học cấp 3, ngày 20/11 được xem như là một ngày học nhẹ nhõm của học sinh thì phải - theo tôi nghĩ như thế. Vì ngày 20/11 thường thì thầy cô khuyến mãi không dò bài, học sinh cũng không phải thấp thỏm vì cái giờ dò bài như thường ngày. Đôi khi thì còn được nói chuyện phiếm và nghỉ học luôn môn đó, thường thì lớp trưởng đại diện lớp tặng hoa cho thầy cô rồi thôi, xong cái ngày 20/11.

Nhưng cái ngày 20/11 không phải thầy cô vui vì được nhận hoa và quà của học trò thôi, thầy cô vui vì thấy rằng những đứa học trò của mình đã lớn khôn hơn, thầy cô khi thấy những thành quả của mình tốn bao công sức tâm huyết đạt được thành quả, đó là điều mà làm cho thầy cô tự hào nhất trong đời làm nhà giáo của mình.

Không biết ngày 20/11 của bạn như thế nào nhưng của tôi là một ngày đầy cảm xúc, tuy đi làm xa không thể tới thăm thầy cô được, nhưng không khi nào thầy cô không nhớ tới tôi. Lúc tôi gọi điện thoại chưa kịp nói tên mình thì thầy cô đã nhận ra tôi trước ,tôi vui mừng và đôi khi là bật khóc, cho dù lúc đi học tôi có phá, có quậy nhất lớp thì thầy cô vẫn nhớ và cười phì nói: "Thằng học trò phá nhất lớp của cô nay làm ở đâu rồi, có khỏe không? Năm nay cho gọi điện thoại nhưng năm sau phải về nhà thăm cô đấy nhé!!!". Trải qua biết bao lứa học trò, bao nhiêu năm nhà giáo mà thầy cô vẫn nhớ học trò của mình chứng minh một điều là thầy cô luôn dành mọi tâm huyết cho những đứa học trò nhỏ bé, dù có hay nghiêm khắc với mình đi chăng nữa thì cũng dễ hiểu là thầy cô chỉ muốn điều tốt nhất cho mình mà thôi. Chắc điều đó ai cũng cảm nhận được như tôi, vì nếu không có những điều như thế thì bạn có thể thành công hay sống tốt hơn như hiện nay để còn ngồi đọc những dòng tốt viết đây.

Lúc ngồi viết những dòng này thì nhớ lại những trò tai quái của mình đã mang đến cho thầy cô... Sao có thể làm những trò ấy nhỉ, nhưng mà thôi "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" mà, nhưng dù gì thì cũng mong ngày 20/11 sắp đến, hãy bỏ một chút thời gian nếu như được hãy đến thăm thầy cô, thầy cô sẽ không quên bạn đâu, nhưng nếu không được thì hãy dành cho một cuộc điện thoại chỉ năm, mười phút thôi. Đừng chỉ gửi một cái hình lên mạng Xã hội cho thầy cô và kèm theo dòng ngắn ngủn: "Mừng 20/11, chúc Thầy (Cô) có ngày lễ vui vẻ" là thôi.

Xin cảm ơn những thầy cô đã dìu dắt con từ những ngày đầu tiên học lễ, hậu học văn. Những yêu thương, trân trọng và thành kính nhất là tất cả những gì con muốn những người cô thầy đã dạy dỗ con nên người. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người.

8. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 8: 

Thời cắp sách tới trường là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi, của cả sự ngỗ nghịch. Ngày bé, cứ ngỡ chỉ có bố, có mẹ là yêu thương ta hết mực. Đến tuổi đi học, ta nhận ra còn có những người cha, người mẹ của hơn 42 đứa con đang đến tuổi ẩm ương. Họ từng bước dạy ta nên người, dạy kiến thức, dạy cuộc sống, dạy ta biết ta phải làm gì trong cuộc đời khó khăn này. Cô Hương- giáo viên chủ nhiệm tôi 3 năm học ấy đã cho tôi biết được những điều quý giá ấy.

Ngày mới vào trường bỡ ngỡ, người đầu tiên tôi được tiếp xúc là cô. Vẻ điềm tĩnh của cô trong lần đầu gặp mặt ấy đến giờ còn nguyên trong tâm trí tôi. Cô cười tươi lắm. Nhận đám học sinh mới mà thấy hình như cô đã coi chúng tôi như con ruột. Cô biết và hiểu được tâm lý của những đứa con gái mới lớn: điệu đà. Cô ủng hộ chúng tôi làm đẹp, song lại chỉ trong khuôn khổ cô cho phép.

Nghiêm khắc là điều tiếp theo tôi thấy được trong con người cô. Cứ tới tiết giờ sinh hoạt lớp là dường như nhìn cô có vẻ rất đáng sợ,vì chúng tôi là 1 lớp quậy nhất thì k ai dám nhận vị trí thứ 2 ,nên cô phải nghiêm khắc như thế thì chúng tôi mới học tập tốt hơn được.

Đó là chuyện trên lớp. Trong cuộc sống thường ngày, khi phải đối diện với khó khăn, điều tôi nghĩ đến đầu tiên là "nếu là cô, cô sẽ làm gì". Dường như mọi vấn đề đều ổn thỏa khi có cô bên cạnh. Lời khuyên, cách giải quyết hay đơn giản chỉ là lời động viên của cô luôn đem lại kết quả không thể tưởng. Khó khăn không còn là khó khăn, nó trở thành bài học cuộc sống để cô dạy chúng tôi cách đối diện. Dạy cho chúng tôi biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã bởi cuộc sống đâu phải là một chuỗi êm đềm, bằng phẳng mà nó có rất nhiều ngã rẽ

Cô còn dạy cho chúng tôi biết yêu thương, chia sẻ với những người bất hạnh. Biết cảm thông, biết trân trọng những điều quý giá qua từng trang sách,từng bài văn. Tôi luôn cảm thấy mình may mắn vì được làm học sinh của cô trong suốt những tháng năm cấp ba. Có lẽ cô là báu vật vô giá mà đám học sinh (12A1) chúng tôi được nhận. Tôi luôn nhớ, luôn trân trọng từng khoảnh khắc đẹp đẽ được bên cô, bên lớp.

9. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 9: 

Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cả cuộc đời có lẽ ta không bao giờ tìm thấy những người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

Đó là cô An, một cô giáo còn rất trẻ, cô dạy môn văn. Ngày đầu tiên khi cô vào dạy lớp tôi cô mặc một chiếc áo dài màu trắng, trông cô thật trẻ trung và năng động. Cô dành một tiết đầu tiên để làm quen với lớp và tự giới thiệu về bản thân mình. Ngay từ những tiết học đầu tiên, cô đã cho tôi một quan niệm hoàn toàn khác về môn văn. Môn văn đối với tôi từ trước cho đến nay là một môn cực kì khó nhưng mỗi lời cô giảng giải khiến tôi như được bước vào một thế giới khác, một thế giới mà tôi có thể thỏa sức tưởng tượng và cho tôi biết thêm về tình yêu thương về tình cảm về mọi mặt trong xã hội. Cô không hắt hủi hay chê bai những đứa học kém như tôi mà thậm chí cô còn luôn quan tâm chỉ bảo một cách tận tình.

Trước đây sinh hoạt có lẽ là giờ mà bọn tôi sợ nhất nhưng kể từ khi có cô thì nó không còn đáng sợ như vậy nữa, nó là giờ mà chúng tôi lại tiếp tục được giao lưu bên cạnh đó thì cô cũng khuyên những bạn còn học kém phải phấn đấu hơn. Nhiều lúc tôi đã từng nghĩ nếu như suốt đời học sinh của tôi được học văn cô được cô làm chủ nhiệm thì hay đến mấy và có lẽ đó cũng là hy vọng của tất cả đám học trò chúng tôi. Có lẽ điều làm tôi không thể nào quên được ở cô còn là một kỉ niệm khiến tôi nhớ mãi. Đó là một lần thi cuối kì môn văn tôi được một con hai tròn trĩnh và cô yêu cầu tất cả lớp phải mang về cho bố mẹ kí vào. Điều này đối với tôi như một tiếng sét ngang tai bởi vì tôi đã hứa với ba mẹ là lần này điểm thi sẽ trên trung bình. Không thể để cho bố mẹ biết điều này được và trong đầu của một đứa trẻ non nớt như tôi nảy lên một suy nghĩ sai trái.

Tôi quyết định đi lục lọi lại những quyển sổ mà bố tôi đã kí và học theo nét đó rồi kí lại. Tuy không được giống cho lắm nhưng tôi vẫn mạnh tay kí bừa ra sao thì ra. Hôm sau tôi vẫn nộp như bình thường và không thấy cô nói gì nên trong lòng tôi cảm thấy lâng lâng vui sướng. Tan trường tôi đang rảo bước thì bỗng nghe tiếng ai đó hỏi đằng sau "Khánh ơi đợi cô với". Quay lại đằng sau thì ra đó là cô An. Thì ra cô đã biết đó không phải là chữ kí của ba tôi. Tôi không nói gì mà chỉ biết khóc òa lên vì sợ hãi. Cô ôm tôi vào lòng không một lời trách phạt. Cô nói sẽ không để chuyện này cho bố mẹ tôi biết với một điều kiện là trong kì thi cuối kì tôi phải đạt được điểm khá. Điều này đối với tôi thật khó nhưng vì sợ ba nên tôi đành gật gù đồng ý.

Chẳng mấy chốc kì thi cuối kì đã gần tới tôi đang không biết xoay xở thế nào thì chiều hôm đó cô đến với một số tài liệu trên tay và cô nói sẽ kèm tôi học. Kì thi cuối kì đã tới và một tuần sau cô An thông báo điểm, tôi đã thực sự rất bất ngờ và không tin nổi vào mắt mình là một điểm chín đỏ chói. Tôi cảm ơn cô rất nhiều và từ đó trở đi tôi môn văn trở thành một môn mà tôi rất thích. Cô chính là người mẹ thứ hai của tôi và nếu không nói quá thì cô chính là người mang đến cho tôi một cuộc sống mới hoàn toàn khác. Cô không phải là người sang trọng hay quý phái gì mà cô rất gần gũi, giản dị như chính những đứa học sinh mà cô đang dậy vậy và chính điều đó đã khiến cho những đứa học sinh nghèo như chúng tôi cảm thấy yêu thương cô đến kì lạ. Cô cũng có một cuộc sống không mấy khấm khá gì khi còn phải nuôi một người em đang học đại học nhưng mỗi khi chúng tôi nghỉ phép cô luôn đến thăm động viên an ủi và luôn đem theo khi là hộp bánh khi là hộp sữa. Cô giáo tôi là như thế đấy chân thành và mộc mạc đến lạ thường.

Những bài học lời răn dạy của cô tôi sẽ không bao giờ quên được. Hình ảnh cô và những lời nói ân cần cô chỉ bảo chúng tôi sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí tôi.

Bai van hay va y nghia ve thay co nhan ngay 20 11

Những bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11

10. Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20-11 - mẫu số 10: 

Thời gian chẳng khác nào một cỗ máy vĩnh cửu cứ thế trôi đi không bao giờ trở lại. Nó cứ lặng lẽ trôi đi mà không để ý tới những gì xung quanh nó. Thầy cô là người cảm nhận rõ nhất. Thời gian trôi đi là những ngày thầy vất vả dạy dỗ đàn em thơ, nâng niu từng nét chữ, khuyên dặn trò từng lời... Những canh thâu không ngủ, thức trắng đêm bên bàn giáo án, dưới ánh đèn khuya, bàn tay gầy gầy, xương xương cầm bút viết từng chữ xinh xắn trên trang giấy trắng. Kiến thức của em ngày càng sâu rộng là nhờ công lao to lớn của thầy cô. Chúng em biết, vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, Thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời và tuổi thanh xuân của mình.

Thầy cô là điểm tựa, là nơi sưởi ấm cho những con tim đang mong ước một niềm tin hứa hẹn. Thấm thoát thoi đưa, mới ngày nào, chúng em còn bỡ ngỡ trước ngôi trường xa lạ vậy mà hôm nay lại mang đầy cảm xúc tâm tư vương vấn của ngày ra trường. Lưu luyến thay ôi cái tuổi học trò chẳng khác nào dòng điện nhạc hòa lên trong phút giây đầy luyến tiếc .Cuộc đời người học sinh hệt như âm điệu một khúc nhạc vội vang lên rồi cũng tự tắt đi để lại dư âm trong lòng người nghe những nỗi niềm thầm kín. Đời học sinh là phải thế, là phải được tận hưởng là phải được vui chơi nhưng phải được dừng lại ở những phút giây nào đó để hòa cùng lời giảng của thầy cô, lời ân cần quan tâm mà không cần đền đáp mà chỉ mong mỗi một ngày mơ ước đưa lũ "trò" của mình đến những bến bờ tương lai tươi đẹp.

Công ơn đó to lớn biết bao, cao cả biết nhường nào...Một lời thôi làm sao tả hết công ơn to lớn như trời biển của thầy cô đối với chúng em. Thay cho lời muốn nói, em chúc cô luôn mạnh khoẻ, luôn luôn gặp được nhiều niềm vui trong cuộc sống chúc cô 20-11 vui vẻ.

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Trên đây là 10 Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11 mà đội ngũ Taimienphi.vn đã sưu tầm được. Mong rằng bài viết sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng để gửi lời chúc đến những thầy, cô giáo mình yêu quý. Đừng quên ghé qua Taimienphi.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết cùng chủ đề như Cảm nghĩ về thầy cô, mái trường ngày 20/11; Thơ lục bát về thầy cô giáo; Thư học sinh viết cho thầy cô giáo cũ.

 

Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn hay và ý nghĩa về thầy cô nhân ngày 20 11 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn hay và ý nghĩa về Thầy Cô nhân ngày 20 11


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm