download Bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi Ngắn gọn, hay nhất

Bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi - Dàn ý và 3 bài văn mẫu

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 19/11/2023

Tuổi thơ của mỗi chúng ta luôn có những người bạn cùng bao hồi ức đẹp của một thuở hồn nhiên, ngây thơ. Với Bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi, đội ngũ Taimienphi.vn sẽ gửi đến một vài ý tưởng để các em hoàn thiện bài viết của mình nhé!


Đề bài: Hãy viết bài văn kể lại một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi. 

Bai van ke mot ki niem voi nguoi ban tuoi tho

Hãy kể về một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi

I. Lập dàn ý bài văn kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi chi tiết: 

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về người bạn tuổi thơ của em và kỉ niệm với người bạn đó. 

- Nêu khái quát cảm nhận của em khi nhớ về kỉ niệm ấy. 

2. Thân bài: 

- Kể lại kỉ niệm của em với người bạn tuổi thơ: 

+ Đó là kỉ niệm gì?

+ Câu chuyện diễn ra như thế nào? 

+ Em và người bạn đã có những hành động, thái độ gì? 

- Giải thích vì sao kỉ niệm đó lại khiến em xúc động và nhớ mãi. 

- Bài học em rút ra được từ kỉ niệm đó (nếu có). 

3. Kết bài: 

- Khái quát lại cảm nhận, suy nghĩ của em về kỉ niệm đã kể. 

- Liên hệ mở rộng. 

 

II. Bài văn mẫu Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi (Chuẩn):

1. Hãy kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ lớp 8 - mẫu số 1: 

Viết đoạn văn ngắn về kỉ niệm khó quên, một kỉ niệm sâu sắc của em với người bạn thân:

Mỗi lần nghĩ về những ngày thơ bé, tôi lại chợt nhớ đến Tú Anh - người bạn đã cùng tôi lớn lên, chia sẻ biết bao kỉ niệm vui buồn. 

Tú Anh là hàng xóm của tôi. Từ nhỏ, chúng tôi đã cùng nhau làm rất nhiều thứ. Tính cách của Tú Anh khá trầm tĩnh. Cô bạn nhút nhát, hơi ít nói, trái ngược hoàn toàn với tôi - một đứa nghịch ngợm, luôn khiến người lớn phải đau đầu. Vậy nên khi hai đứa thân với nhau, ai cũng ngạc nhiên vô cùng. 

Có một lần, tôi rủ Tú Anh trốn học đi chơi. Cô bạn có vẻ rất e dè về việc này, sợ bị phụ huynh phát hiện rồi trách mắng. Nhưng dưới sự thuyết phục của tôi, cô bạn đành phải chấp nhận. Thế là hôm đó chúng tôi đã trốn một buổi học thêm Toán để cùng nhau đi chơi. Trên chiếc xe đạp mini cũ, tôi đưa Tú Anh đi khắp nơi, khoe cả với cô bạn về “căn cứ bí mật” của mình ở trên một ngọn đồi cách nhà không xa. Buổi đi chơi rất vui cho đến lúc về. Bất cẩn thế nào, tôi và Tú Anh đã bị ngã xe, người ngợm trầy xước hết cả. Hai đứa lo lắng vô cùng, sợ sẽ bị bố mẹ phát hiện. Thế là cả hai cùng quyết định sẽ giấu nhẹm đi chuyện mình bị thương. 

Đến hôm sau, tôi không thấy Tú Anh đi học nên đã lo lắng vô cùng. Vừa tan trường, tôi đã chạy ngay về nhà để xem bạn mình ra sao. Thì ra, vết thương của Tú Anh nặng hơn tôi nhiều. Do không được sơ cứu kịp thời, nó đã nhiễm trùng, khiến cô bạn phát sốt và phải nhập viện. Điều này khiến tôi ân hận vô cùng. Tôi vừa khóc vừa kể lại với mẹ về sự việc xảy ra hôm qua. Lập tức, mẹ nghiêm khắc trách phạt tôi rồi đưa tôi đến viện thăm Tú Anh. Nhìn cô bạn nằm trên giường bệnh với cái chân băng bó, tôi không kìm được nước mắt, rối rít xin lỗi bạn. Nhưng thay vì giận dỗi, Tú Anh lại cười hì hì bảo tôi: “Không sao đâu. Vết thương nhỏ thôi mà. Cậu không cần lo quá đâu”. 

Tuy vậy nhưng tôi và Tú Anh vẫn bị phụ huynh trách vì trốn học. Đó quả là một kỉ niệm khó quên đối với cả hai đứa, cũng là bài học nhớ đời cho tôi. Từ lần ấy, tôi đã tự kiểm điểm bản thân rất nhiều. Tú Anh và tôi cũng thân thiết hơn trước, trở thành “đôi bạn cùng tiến”. 

2. Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi - mẫu số 2: 

Viết đoạn văn kể về kỉ niệm với bạn thân ngắn:

Nhắc đến những năm tháng ấu thơ, tôi không thể nào quên được Hạnh Chi - người bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi đã có với nhau rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong suốt bao năm qua. 

Mẹ của tôi và mẹ Hạnh Chi là hai người bạn thân. Vậy nên có thể nói tôi và Hạnh Chi lớn lên bên nhau, làm mọi thứ cùng nhau, đi đâu cũng có nhau. Thậm chí, chúng tôi còn có rất nhiều đồ đôi. Lắm lúc đi ngoài đường, mọi người cứ tưởng chúng tôi là chị em sinh đôi. Đến cả sở thích và thói quen ăn uống của tôi và Hạnh Chi cũng giống nhau. Chúng tôi cũng khá thích thú với điều này. 

Hôm đó là sinh nhật tôi. Như mọi năm, Hạnh Chi đều chuẩn bị cho tôi những món quà vô cùng xinh xắn. Thế nhưng năm nay, tôi lại chẳng thấy bạn mình có động tĩnh gì. Khi đến lớp, Chi cũng vẫn trò chuyện rất bình thường, thậm chí còn chẳng có lời chúc mừng sinh nhật tôi. Điều này khiến tôi vừa buồn vừa thất vọng vì nghĩ người bạn thân thiết nhất đã quên mất sinh nhật mình. Thế là cả ngày hôm đó, tôi dỗi Hạnh Chi, không thèm nói chuyện với bạn. Đến chiều lúc tan học, tôi thấy Hạnh Chi chạy luôn về trước mà chẳng đợi tôi, khiến tôi càng thêm tủi thân. Vừa đi trên đường, tôi vừa ấm ức đến bật khóc. Lúc đó, tôi nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ nghỉ chơi với Chi. 

Về đến nhà, tôi thấy cửa khóa, đèn cũng không bật. Có lẽ bố mẹ hôm nay lại đi làm về muộn. Thế là tôi lại lủi thủi tìm chìa khóa mở cửa. Cánh cửa vừa mở ra, một tiếng pháo vang lên. Đèn bật sáng, tất cả người thân, bạn bè của tôi ùa ra. Trong đó có cả Hạnh Chi. Trên tay cô bạn là chiếc bánh sinh nhật to và xinh xắn. Mọi người cùng hô lên: “Chúc mừng sinh nhật”. Trong lúc tôi vẫn còn đang ngỡ ngàng thì Hạnh Chi đã tiến tới, trao chiếc bánh vào tay tôi và nói: 

- Chúc mừng sinh nhật Minh Chi! Chúc bạn thân của tớ thêm một tuổi mới càng xinh xắn, chăm chỉ và học giỏi hơn nhé!

Lúc này, tôi mới định thần lại và bật khóc vì cảm động. Hóa ra mọi người vẫn luôn yêu thương tôi như vậy. Theo lời kể của mẹ, Hạnh Chi chính là người đã nghĩ ra “kế hoạch” này để tạo bất ngờ cho tôi. Hóa ra cô bạn ấy không hề quên sinh nhật tôi. Điều này khiến tôi càng thêm áy náy vì đã nghĩ xấu cho bạn. 

Kỉ niệm về ngày sinh nhật ấy càng khiến tình bạn của tôi và Hạnh Chi thêm thân thiết. Bây giờ, tuy chúng tôi không còn học cùng trường, cùng lớp nhưng vẫn thường xuyên gặp nhau, kể cho nhau mọi thứ trên đời. Tôi cảm thấy bản thân thật may mắn vì có một người bạn tốt như vậy. 

Bai van ke mot ki niem voi nguoi ban tuoi tho

Bài văn kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi 

3. Bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi - mẫu số 3: 

Kể về một kỉ niệm tuổi thơ mà em nhớ mãi:

Những ngày còn nhỏ, do bố mẹ bận rộn nên tôi được đưa về quê sống cùng ông bà. Tuổi thơ của tôi gắn liền với cánh đồng lúa, những đống rơm chất cao cả mét, con sông mát lành và với cả Nam Anh - cậu bạn hàng xóm nhà bên. 

Hôm đó, bố mẹ đưa tôi về quê và gửi gắm cho ông bà. Khi đó tôi mới có sáu tuổi. Là một đứa trẻ thành phố nhưng trông tôi chẳng có chút tự tin nào, thậm chí còn nhút nhát và vô cùng ít nói. Phải rời xa bố mẹ, tôi lại càng khép mình hơn, chẳng chịu chuyện trò với ai. Mãi đến vài hôm sau, trong một lần đi đổ rác hộ ông, tôi mới gặp Nam Anh. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Nam Anh là sự nhanh nhẹn. Cậu có dáng người nhỏ nhắn, nước da hơi ngăm đen, mái tóc húi cua nghịch ngợm. Lúc tôi thấy Nam Anh, cậu đang trèo cây hái xoài. Tay chân cậu linh hoạt, thoăn thoắt leo qua những cành cây lớn. 

Đang mải nhìn Nam Anh một cách đầy ngưỡng mộ thì bỗng có quả xoài rơi trúng đầu tôi, khiến tôi ngã sõng soài trên đất. Tôi cảm thấy trời đất như đảo lộn, nếu không có cậu bạn đến đỡ chắc tôi sẽ nằm im ở đó đến hôm sau mất. Lúc đứng dậy, điều đầu tiên đập vào mắt tôi là đôi mắt to, sáng cùng nụ cười hồn nhiên của cậu. Bằng giọng nói lanh lảnh, cậu nhanh nhảu hỏi tôi: 

- Bồ có sao không đó? Xin lỗi nha tui không có để ý bên dưới.

Điệu bộ của cậu khiến tôi phì cười. Thấy tôi đã ổn, cậu bạn nói tiếp: 

- Bồ là cháu ông Tiến đúng không? Tui ở ngay kế bên nè. Rảnh rỗi thì qua chơi với tui nhá. À với lại tui tên Nam Anh nha.

Chỉ với vài câu nói đơn giản, tôi đã thấy ở Nam Anh một sự thân thiện, hồn nhiên vô cùng. Và cũng từ đó trở đi, chúng tôi ngày nào cũng dính lấy nhau. Nam Anh cứ lúc rảnh lại chạy qua kéo tôi đi chơi. Điều này khiến tôi cũng dần thoải mái hơn, vui vẻ hơn. Ông bà thấy vậy cũng bớt lo đi rất nhiều. Suốt những năm tháng ấy, tôi cùng Nam Anh chơi đủ trò, làm đủ việc, thậm chí có lần còn suýt làm cháy cả đống rơm của nhà bà Tịnh đầu làng. Tất cả đều là những kí ức vô cùng đáng nhớ. 

Nhưng rồi, lên đến cấp hai, bố mẹ lại đón tôi về thành phố. Vậy là tôi phải tạm biệt người bạn thân đầu tiên của mình. Rõ là đã nói rõ giờ giấc tôi đi nhưng tận lúc sắp lên xe, tôi vẫn chẳng thấy bóng dáng Nam Anh đâu. Vừa buồn vừa thất vọng, tôi lủi thủi ngồi vào cạnh mẹ. Nhưng chợt có tiếng gọi với theo: 

- Đợt chút! Đợi chút! Tiến ơi đợi tui chút!

Tôi nhận ra ngay đó chính là giọng của Nam Anh, vui mừng chạy xuống xe. Trông cậu bạn lấm lem, dính cả chút bụi đất trên tóc. Tay cậu đang ôm một chú mèo con bé xíu. Đó chính là chú mèo hoang mà chúng tôi thấy vào tuần trước. Tôi đã thành công xin phép ông bà để nuôi chú mèo nhưng mãi không tìm được chú ta. Hóa ra là Nam Anh đã cất công cả ngày trời kiếm chú mèo ấy về cho tôi. Điều này khiến tôi cảm động vô cùng. Chúng tôi ngậm ngùi chào tạm biệt nhau, hẹn nhau hè mỗi năm sẽ gặp lại. 

Đến tận bây giờ, mỗi khi về quê, tôi và Nam Anh vẫn vui vẻ chơi đùa với nhau, kể cho nhau nghe rất nhiều điều thú vị. Đối với tôi, kí ức về những ngày tháng tuổi thơ cùng người bạn này quả thật đáng quý vô cùng. 

-----------------------------HẾT-----------------------------

Đối với một bài văn kể chuyện, em hãy chú ý chèn thêm các yếu tố miêu tả, biểu cảm để tăng sức hấp dẫn cho bài viết. Đồng thời, bộc lộ được suy nghĩ, đánh giá của mình về câu chuyện được kể nhé. Để luyện tập thêm về dạng bài này, tương tự bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi Taimienphi.vn gửi đến các em một số bài văn mẫu lớp 8 tương tự như Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ vui lòng, Kể về một kỉ niệm đáng nhớ với một con vật nuôi, Giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở quê em.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn Kể một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi Ngắn gọn, hay nhất

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm