download Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt File Doc

Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt

 File Doc

Download Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt - Toàn bộ đề xuất cải tiến phụ âm 'Tiếq Việt'

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 06/12/2017

Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt là một trong những nội dung đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Toàn bộ nội dung bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được tổng hợp và đăng tải dưới đây rất đầy đủ để các bạn tham khảo và nắm được những nội dung đề xuất thay đổi một cách chính xác và đầy đủ nhất.


Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt kiểu mới sẽ có sự thay đổi rõ rệt số chữ cái từ 38 chữ xuống còn 31 chữ. Lý giải cho sự đề xuất thay đổi này PGS.TS Nguyễn Hiền khẳng định việc thay đổi là cần thiết để người học dễ nhớ, dễ sử dụng, mọi người sẽ giảm được nỗi lo viết sai chính tả và người nước ngoài cũng học tiếng Việt dễ dàng hơn.


Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt
Download Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt - Phần mềm Toàn bộ đề xuất cải tiến phụ âm 'Tiếq Việt'

Các bạn có thể tham khảo toàn bộ nội dung đề xuất cải tiến phụ âm “tiếq việt” của PGS. TS Bùi Hiền được Taimienphi.vn tổng hợp và đăng tải ngay tại đây để tìm hiểu kỹ hơn các nội dung đề xuất và những lợi ích cụ thể của đề xuất này mà ông đưa ra, hiện nay đề xuất cải tiến phụ âm tiếq việt vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Các bạn có thể cập nhật lại toàn bộ bảng chữ cái tiếng Việt chính thống để so sánh ngay với bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt mới để từ đó dễ dàng hình dung và đánh giá những thay đổi trong cải tiến của PGS. TS Bùi Hiền.

Bảng chữ cái chính thống đang được sử dụng hiện nay:

Tổng cộng: 29 chữ cái đơn:

A Ă Â B C D Đ E Ê G H I K L M N O Ô Ơ P Q R S T U Ư V X Y

31 âm vị cơ bản được biểu đạt bằng những 38 chữ cái đơn và tổ hợp 2-3 chữ cái:

A Ă Â B C CH D Đ E Ê G GH GI H I K KH L.

M N NG NGH NH O Ô Ơ P Q R S T TH TR U Ư V X Y.

6 thanh (bằng, sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng).

Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt, quy tắc tạo lập bảng chữ cái cải tiến:

1. Tận dụng toàn bộ bảng chữ cái tiếng Việt hiện hành: A Ă Â B C D Đ E Ê G H I K L M N O Ô Ơ P Q R S T U Ư V X Y.

2. Bổ sung một số chữ cái tiếng La tinh: F, J, W, Z.

3. Bỏ chữ Đ ra khỏi bảng chữ cái tiếng Việt.

4. Thay đổi giá trị âm vị của 11 chữ cái hiện có trong bảng trên: Cc > ch, tr ; Dd > đ, Gg > g, gh, Ff > ph, Kk > c, k, q , Qq > ng, ngh, Rr > r, Ss > s, x , Xx > kh, Ww > th, Zz > d, gi, r.

5. Tạo thêm một chữ cái mới cho âm vị còn lại là [N’, n’]

Để dễ dàng hình dung, các bạn có thể tham khảo ngay một ví dụ chuyển đổi từ tiếng việt sang tiếq việt kiểu mới như: “Uống nước nhớ nguồn. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” khi sử dụng bộ chuyển đổi tiếng Việt mới sẽ thành “Uốq nướk n'ớ quồn. Ăn kuả n'ớ kẻ cồq kây”. Để trải nghiệm nhiều hơn các ngôn ngữ tiếng Việt thông thường khi chuyển đổi sẽ như thế nào các bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi tiếng Việt mới nhất để có kết quả nhanh nhất và chính xác nhất.

Nếu bạn chưa quen với cách chuyển đổi tiếng việt sang tiếq việt, bạn tham khảo cách chuyển tiếng Việt sang tiếq việt tại đây

Tổng kết lại, việc sử dụng bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt theo PGS. TS Bùi Hiền sẽ đem lại những lợi ích như sau:

- Loại bỏ những bất cập trước đây trong việc sử dụng ngôn ngữ, hạn chế việc sai lỗi chính tả người dùng thường mắc phải.
- Giản tiện bộ chữ cái, thuận tiện cho việc đánh máy văn bản trên máy tính.
- Dễ học, dễ nhớ, dễ áp dụng
- Thống nhất chữ viết cho cả nước trước khi trở thành chữ Quốc Ngữ chính thức.


Liên kết tải về - [142 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng chữ cái đề xuất cải tiến tiếng việt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng chữ cái đề xuất cải tiến Tiếng Việt File Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm