download Cách viết di chúc File Doc

Cách viết di chúc

 File Doc

Download Cách viết di chúc - Hướng dẫn viết di chúc chuyển tài sản

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 29/10/2017

Khi muốn chuyển tài sản của mình cho một cá nhân khác, người sở hữu tài sản sẽ thực hiện di chúc, có sự chứng kiến của cơ quan có thẩm quyền nhằm hợp pháp hóa văn bản vừa soạn thảo ra, cách viết di chúc rất quan trọng, vì vậy, các bạn cần đọc kỹ những hướng dẫn nhằm hoàn thiện được một bản di chúc đảm bảo tính chặt chẽ về mặt pháp lý, giúp di chúc được thực hiện theo nguyện vọng, mong muốn của mình.


Quá trình chuyển giao tài sản sở hữu của người đã mất sẽ trở nên hợp pháp nếu như có văn bản di chúc có xác nhận của chủ sở hữu tài sản và cơ quan có thẩm quyền, người viết di chúc phải thực hiện các tiêu chuẩn về cách viết di chúc để giúp cho di chúc của mình đảm bảo được tính chặt chẽ về mặt pháp lý. Một văn bản di chúc được coi là hợp pháp nếu như đáp ứng các điều kiện như người lập di chúc minh mẫn, sáng suốt trong lập di chúc, không bị lừa dối, đe dọa hoặc cưỡng ép, nội dung di chúc không trái pháp luật, đạo đức xã hội, không vi phạm các quy định của pháp luật.


Cách viết di chúc
Hướng dẫn cách viết di chúc

 

Cách viết di chúc tương đối dễ hiểu, trong di chúc, người viết sẽ phải ghi rõ thời gian để các cơ quan pháp luật có căn cứ để thực hiện quyền thừa kế. Theo khoản 1, Điều 667, Điều 668 Bộ Luật Dân sự, di chúc sẽ có hiệu lực từ thời điểm mở thừa kế (tức thời điểm người chuyển giao tài sản chết), nếu như di chúc không có hiệu lực thì Tòa án sẽ tuyên hủy di chúc để chia thừa kế theo pháp luật đối với những tài sản của người chết để lại.

Trong cách viết di chúc, các bạn cần ghi rõ thông tin của người lập di chúc, bao gồm họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân số của người thực hiện di chúc, các tài sản mà hai vợ chồng sở hữu, chỉ định rõ ràng người thực hiện nghĩa vụ và nội dung nghĩa vụ. Bên cạnh đó, cách viết di chúc đúng, các bạn sẽ không được viết tắt hoặc sử dụng các ký hiệu, nếu di chúc có nhiều trang thì người lập di chúc sẽ phải đánh số thứ tự một cách rõ ràng.

Di chúc có thể được thành lập bằng viết tay hoặc đánh máy, tuy nhiên, phải đáp ứng được toàn bộ những yêu cầu chung cần có thì bản di chúc mới thật sự có hiệu lực. Vì vậy, các bạn có thể tìm hiểu thêm các mẫu di chúc viết tay hoặc các mẫu di chúc thừa kế đất đai, nhà cửa, mẫu di chúc thừa kế tài sản để sử dụng trong các trường hợp cụ thể khác nhau. Nếu trong trường hợp sức khỏe người lập di chúc không thể đến các cơ quan để yêu cầu công chứng, những người thân trong gia đình có thể mời công chứng viên đến tại nơi để chức thực quá trình lập di chúc. Khi thực hiện cách lập di chúc, người lập di chúc có thể sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ những điều khoản đã ghi trong di chúc nhưng bắt buộc phải có sự chứng kiến của công chứng viên.

Với cách viết di chúc trên, các bạn đã có thêm được có thêm những thông tin hữu ích để hoàn thành được một bản di chúc đảm bảo tính chặt chẽ về mặt pháp lý. Một số loại di chúc sẽ bắt buộc phải có công chứng di chúc để bản di chúc đó mới có được pháp luật bảo vệ và có giá trị thực hiện. Vì vậy, các bạn cần nắm bắt kỹ lưỡng thủ tục công chứng di chúc để hoàn thành các giấy tờ, hồ sơ và thực hiện các bước theo đúng quy định chung.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu di chúc có người làm chứng cũng là biểu mẫu di chúc nhưng có người làm chứng để xác nhận và chứng thực nội dung di chúc và việc lập di chúc của người đã mất, các bạn có thể lưu lại mẫu di chúc có người làm chứng về tham khảo để nắm được các nội dung cần thiết.



Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Cách viết di chúc - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết di chúc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết di chúc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết di chúc File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm