download Đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia

 2020

Download Đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia - Đơn xin chấm lại bài thi 2020

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 02/03/2020

Mẫu đơn xin chấm phúc khảo thi THPT Quốc gia 2020 là thủ tục cần thiết và quan trọng nộp lên cho phòng, bộ GD&ĐT khi bạn muốn làm đơn xin chấm lại điểm thi. Nếu như bạn chưa biết mẫu đơn như thế nào thì hãy tham khảo mẫu đơn xin chấm phúc khảo mà Taimienphi.vn cập nhật dưới đây.


Như vậy, kỳ thi THPT Quốc Gia 2020 đã kết thúc và thời gian hiện tại là các em tra cứu điểm thi của mình, với các thí sinh nhật được điểm kém và cảm thấy chưa thật sự hài lòng với kết quả mình đạt được hoàn toàn có cơ hội cải thiện điểm bằng cách làm đơn xin chấm phúc khảo thi THPT Quốc gia. Theo đó, sau khi nhận đơn, hội đồng chấm thi sẽ tiến hàng xem xét lại bài thi cho thí sinh và gửi kết quả theo thời gian đã thông báo.

Tại sao phải làm đơn xin phúc khảo điểm thi THPT Quốc Gia 2020?

Theo quy định của Bộ giáo dục, trong tất cả các kỳ thi từ cấp trường đến cấp Quốc gia, thí sinh hoàn toàn được sử dụng đơn xin chấm phúc trong trường hợp không thỏa mãn với số điểm thực tế. Rất nhiều trường hợp do quá trình lên điểm của hội đồng chấm thi có thể xảy ra sai sót dẫn đến việc nhiều thí sinh bị nhầm điểm. Bản thân các em là người nắm rõ nhất kết quả bài thi của mình, do đó nếu cảm thấy có sự chênh lệch quá lớn về điểm số và chất lượng bài thi có thể làm đơn phúc khảo để đảm bảo quyền lợi cho mình.

don xin cham phuc khao ky thi thpt quoc gia

Tải mẫu đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia hằng năm có vai trò quyết định khá lớn đến sự nghiệp học hành của mỗi học sinh, do đó thiết nghĩ bản thân các em cần phải nắm thật chắc chắn quy trình làm đơn phúc khảo để không làm gián đoạn sự nghiệp học tập. Bên cạnh đó, hội đồng chấm thi cũng phải rà soát quy trình chấm, lên điểm thật bài bản để không để xảy ra những sai sót đáng tiếc.

Điều kiện phúc khảo điểm thi THPT Quốc Gia 2020

Sau kỳ thi THPT Quốc gia, khi nhận được điểm thí sinh bắt đầu được sử dụng mẫu đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia theo quy định nếu cảm thấy không thỏa mãn với điểm số thực tế. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ giáo dục, thí sinh chỉ được làm đơn phúc khảo khi đảm bảo các điều kiện sau đây:

Điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình môn học năm lớp 12 từ 2 điểm trở lên. Xem Link tra cứu điểm thi THPT 2020 theo số báo danh tại đây.

Thí sinh phải làm đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia trước 10 ngày kể từ thời điểm niêm yết kết quả của kỳ thi.

Với từng đơn vị thi, thí sinh nộp đơn xin chấm phúc khảo tại hội đồng chấm thi của đơn vị đó. Sau thời gian thông báo, hội đồng chấm thi sẽ tổng hợp các đơn được gửi về và xem xét từng trường hợp đồng thời trả kết quả sớm nhất. Kết quả này được thông tin công khai trên trang website của đơn vị thi tương ứng.

Thủ tục làm đơn phúc khảo không phân biệt đối với các môn thi và hình thức thi. Do đó, khi có thắc mắc về điểm số, bất kể môn thi trắc nghiệm hay tự luận học sinh đều có thể làm đơn phúc khảo để cải thiện điểm số thực tế cho mình.

Trong trường hợp bài thi trắc nghiệm, nếu thí sinh không thực hiện đúng theo yêu cầu của hình thức thi khiến máy chấm thi không nhận dạng được bài thi sẽ được xem xét giải quyết bằng các biện pháp phù hợp. Trường hợp không thể xử lý bằng máy, cũng sẽ không được chấm bằng tay và hiển nhiên thí sinh phải chấp nhận kết quả thi trước đó.

Hy vọng với các thông tin trên đây, học sinh có thể hình dung rõ hơn về cách thức làm đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia. Ngoài ra, Taimienphi.vn còn là thư viện tổng hợp cung cấp nhiều tài liệu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, các em học sinh có thể tham khảo nhiều tài liệu ôn thi của các môn trên website để chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho mình , tự tin đạt điểm số cao trong các kỳ thi quan trọng.

Mẫu đơn xin chấm phúc khảo thi THPT Quốc gia 2020 là một trong những hình thức được sử dụng khá phổ biến nhằm đảm bảo về quyền lợi của thí sinh trong các cuộc thi quan trọng. Đặc biệt, với những kỳ thi lớn như THPT Quốc gia vừa qua, việc yêu cầu phúc khảo diễn ra khá phổ biến do đây là kỳ thi có tính chất quyết định với học sinh. Tham khảo mẫu đơn xin chấm phúc khảo thi THPT Quốc gia dưới đây để sử dụng nếu muốn phúc khảo lại bài thi môn Toán, Văn, Hóa, Sinh, Vật Lý ... khi cần thiết.

Ngoài ra các em học sinh. sinh viên có thể tham khảo thêm đơn xin phép nghỉ học để làm đơn xin nghỉ học vì lý do nào đó gửi đến giáo viên theo đúng nội quy, quy định của nhà trường, đơn xin phép nghỉ học cần ghi rõ thông tin về học sinh, lý do xin nghỉ, thời gian xin nghỉ và lời hứa của học sinh, sinh viên là sẽ học bài và chép bài đầy đủ.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi thpt quốc gia là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin chấm phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2020


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm