download Mẫu đơn xin phép nghỉ học 2024

Mẫu đơn xin phép nghỉ học

 2024

Download Mẫu đơn xin phép nghỉ học - Đơn xin phép nghỉ học của học sinh

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 03/01/2024

Đơn xin phép nghỉ học là mẫu đơn được sử dụng trong môi trường giáo dục các cấp học từ lớp 1 đến đại học, có thể được viết bởi các phụ huynh xin phép cho con em mình nghỉ học tạm thời hoặc được học sinh trực tiếp viết để xin nghỉ học. Lý do trong đơn xin nghỉ học khá đa dạng, nhưng đó là những lý do chính đáng, như ốm đau, nhà có việc hiếu hỉ....và được gửi đến giáo viên chủ nhiệm lớp.


Mẫu đơn xin phép nghỉ học thực ra một mẫu đơn không được khuyến khích sử dụng bởi nghỉ học sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh theo tiến trình trong sách giáo khoa, tuy nhiên khi nghỉ học thì phải viết đơn để trình bày lý do. Nếu khi ra trường đi làm việc xin phép nghỉ làm bạn sẽ có thể bị trừ lương thì việc nghỉ học của học sinh cũng sẽ làm cho học sinh thiếu hụt kiến thức trong buổi hôm đó, cho nên học sinh phải rất cân nhắc khi viết đơn, chỉ trừ những trường hợp đặc biệt, còn lại các em nên tích cực đến trường.

 

don xin phep nghi hoc

Mẫu số 1
don xin nghi hoc
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
don xin nghi hoc cho con
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
don xin nghi hoc cho sinh vien
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mục đích của việc viết đơn xin nghỉ học

Đơn xin phép nghỉ học của học sinh cũng có mục đích như đơn xin nghỉ làm tạm thời của công nhân viên chức, khi có viêc riêng gia đình cần giải quyết hay cần sự có mặt của mình, hay ốm đau không thể đi học. Trường hợp lý do cá nhân riêng, cần có xác nhận của phụ huynh, còn ốm đau phải có xác nhận của trạm y tế hay bệnh viện. Các học sinh cần phải trung thực khi xin phép nghỉ học, bởi nghỉ học đồng nghĩa bạn sẽ bị thiếu hụt kiến thức trong thời gian nghỉ, không tiếp thu được những gì mà giáo viên đã truyền tải. Một số học sinh hiện nay do lười học thích chơi bời đã viết đơn xin nghỉ học với chữ ký giả mạo khiến nhà trường rất khó quản lý.

Đơn xin phép nghỉ học có nội dung khá đơn giản, gồm phần thông tin cá nhân, khoa, lớp mà học sinh đang theo học, lý do xin nghỉ học (hợp lý và được chấp nhận), phần cam đoan xác nhận của học sinh và người nhà. Tất cả những thông tin đều phải trung thực, nếu không sẽ vi phạm nội quy nhà trường và đạo đức học sinh sinh viên. Các giáo viên chủ nhiệm và nhà trường cũng sẽ dựa vào đơn xin phép nghỉ học của học sinh để theo dõi và quản lý học sinh đó, nếu ốm đau nặng lâu ngày sẽ thăm hỏi và hỗ trợ tài chính, hỗ trợ dạy bù, còn nếu nghỉ học dài ngày không lý do, không quay lại trường theo đúng ngày xin nghỉ có thể sẽ bị cho thôi học.

Những học sinh nếu có ý thức học hành sẽ biết khi nào mình cần nghỉ, ốm đau nhẹ vẫn có thể đi học, trong thời gian nghỉ vẫn nhờ bạn chép bài trên lớp để không bị thiếu hụt kiến thức. Còn đối với những học sinh cố tình nghỉ học không lý do quá ngày quy định nhà trường sẽ có biện pháp xử lý.

Đơn xin nghỉ học là mẫu đơn khá phổ biến 

Đơn xin phép nghỉ học là mẫu đơn được sử dụng phổ biến trong các trường học hiện nay, từ cấp tiểu học đến Đại học với nội dung xin nghỉ học một vài ngày vì lý do cá nhân. Mẫu đơn xin phép nghỉ học có thể do phụ huynh hoặc học sinh soạn thảo, với các lý do thường thấy như ốm đau, việc gia đình,...

Mẫu đơn xin phép nghỉ học dành cho những bạn học sinh, sinh viên vì một lý do nào đó mà cần nghỉ một buổi học trở lên. Để thầy cô giáo duyệt cho nghỉ học, thì những lá đơn xin nghỉ học cần phải được trình bày một cách chi tiết, rõ ràng nhất. Tham khảo các mẫu đơn xin phép nghỉ học mà Taimienphi.vn đã sưu tầm trong bài nhé.

Để có căn cứ quản lý sinh viên, học sinh nghỉ học, nhà trường sẽ dựa vào đơn xin phép nghỉ học do học sinh, sinh viên viết, vì vậy, các bạn có thể tham khảo cách viết đơn xin phép nghỉ học để hoàn thành những nội dung thông tin yêu cầu của đơn được đầy đủ, chi tiết nhất.

Để được nhà trường cho phép việc nghỉ học của học sinh, sinh viên, các đối tượng nghỉ học sẽ thực hiện đơn xin phép nghỉ học có xác nhận của phụ huynh học sinh để chuyển lên xin xác nhận của nhà trường, cho phép việc nghỉ học của học sinh, sinh viên đó. Cách viết đơn xin phép nghỉ học phải ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo những thông tin theo đúng yêu cầu.

Cụ thể, đơn xin phép nghỉ học cần phải có thông tin của người xin được nghỉ học, thời gian nghỉ học, lý do xin nghỉ học, cam đoan về việc thực hiện các quy định của nhà trường. Đơn xin nghỉ học đại học cũng không có sự khác biệt quá nhiều so với mẫu đơn xin phép nghỉ học thông thường. Tuy nhiên, đơn xin nghỉ học Đại học phải có xác nhận của trưởng khoa khoa sinh viên đang theo học.

Đơn xin phép nghỉ học là một mẫu biểu được học sinh, sinh viên sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng viết cách trình bày đơn được chính xác và đầy đủ, vì vậy, các bạn cần đọc kỹ những yêu cầu của đơn xin phép nghỉ học để chủ động hoàn thiện những thông tin theo đúng yêu cầu.

Trong thời gian đi học, chẳng may bạn gặp phải một lí do nào đó mà bạn không thể tới lớp trong ngày hôm đó, cũng như một vài ngày tiếp theo, thì lúc này bạn cần viết một lá đơn xin nghỉ học để gửi lên thầy cô giáo chủ nhiệm bày tỏ lý do và nguyện vọng của mình.

Nội dung của đơn xin nghỉ học

Mẫu đơn nghỉ học nêu rõ các thông tin bao gồm: thông tin của học sinh xin nghỉ học, thời gian xin nghỉ học, lý do xin nghỉ học, lời cam kết và chữ ký của học sinh cũng như phụ huynh học sinh xác định việc nghỉ học của học sinh.

Đơn xin phép nghỉ học hay chính là đơn xin nghỉ học được các bạn học sinh, sinh viên thường sử dụng để xin phép thầy cô cho nghỉ buổi học nào đó. Khi được ban giám hiệu, thầy cô giáo chủ nhiệm đồng ý thì bạn mới có thể nghỉ buổi học đó. Còn nếu không bạn sẽ bị đánh dấu là nghỉ học không lý do và bạn sẽ bị phạt và viết bản kiểm điểm tường trình ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả xét hạnh kiểm cuối năm học.

Mẫu đơn xin phép nghỉ học đã được bộ Giáo Dục và Đào Tạo thông qua, các bạn có thể tải về đơn xin nghỉ học và sử dụng.

Việc học hành ảnh hưởng tới công việc của bạn rất nhiều sau này. Nếu có kết quả tốt thì việc nộp đơn xin việc sẽ được nhà tuyển dụng để ý nhiều hơn thay vì có một bảng học tập yếu kém. Đơn xin việc ngoài thể hiện nguyện vọng của bạn cũng là nơi mà nhà tuyển dụng đánh giá con người của bạn cả về học vấn đề đạo đức. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, thì lá đơn xin việc cũng cần được trình bày rõ ràng, chuyên nghiệp, rõ các ý, cần nêu những điểm nổi bật trong đơn xin việc để nhà tuyển dụng thấy được những điểm tốt ở bạn.

Trong khoảng thời gian đi học, việc viết đơn xin nghỉ học là việc làm hết sức dễ dàng với bạn. Không giống như khi đi làm, nộp đơn xin nghỉ việc đồng nghĩa với việc bạn sẽ kết thúc công việc hiện tại của mình, chấm dứt công việc nuôi sống bạn và gia đình, và bạn sẽ phải mất thời gian để đi tìm một công việc mới ở môi trường mới. Nếu công việc đã không còn khiến bạn hào hứng hoặc quá khó, vượt trình độ của bạn thì việc nộp đơn xin nghỉ việc cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, bạn cũng nên tham khảo cách viết đơn xin nghỉ việc sao cho hợp lý, tránh gây thiện cảm không tốt với ban lãnh đạo công ty, đơn xin nghỉ việc được chấp nhận là lá đơn ghi rõ được nguyên nhân, lý do của bạn.

Xa hơn tý nữa, khi đã lập gia đình, nếu cuộc sống êm ấm thì không sao. Chẳng may bạn hoặc chồng (Vợ) của mình có xảy ra mâu thuẫn nào đó mà không thể hòa giải thì khó tránh khỏi việc nộp đơn ly hôn lên tòa án tối cao để giải quyết việc lý hôn của vợ chồng bạn. Viết đơn ly hôn là việc làm không ai mong muốn, nhưng khi mà mọi thứ đã vượt khỏi tầm với thì điều đó là không tránh khỏi. Tham khảo các mẫu đơn ly hôn theo Pháp luật sẽ giúp bạn trình bày nguyện vọng của mình một cách chính xác và dễ dàng được luật pháp xem xét sớm nhất.

Một số điểm đáng chú ý của Đơn xin phép nghỉ học:

- Xác nhận họ và tên người làm đơn

- Xác nhận lớp đang theo học

- Lý do xin nghỉ học

- Thời gian xin nghỉ học


Liên kết tải về - [82,7 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Mẫu đơn xin nghỉ học, giấy xin phép nghỉ học mới nhất cho học sinh, sinh viên, phụ huynh
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Có nhiều cách khác nhau để học sinh, phụ huynh học sinh xin nghỉ học cho con mình. Cho dù lý do nghỉ học là gì (bị ốm, gia đình có việc riêng,...) thì giấy xin nghỉ học nên được viết, trình bày đúng quy định. Dưới đây là các mẫu đơn xin nghỉ học, giấy xin phép nghỉ học mới nhất cho học sinh, sinh viên, Đảng viên dự bị,..., mời bạn đọc tham khảo và áp dụng vào thực tế.
  • Tải mẫu đơn xin nghỉ học chuẩn nhất năm 2023
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Đơn xin nghỉ học là mẫu đơn dành cho học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh học sinh, dùng để xin phép cho bản thân hoặc con của mình nghỉ học vì các lý do như: ốm, bận công việc gia đình. Đơn này được nộp tới nhà trường để xác nhận cho việc nghỉ học là có phép. Vậy đơn xin nghỉ học nên trình bày như thế nào? Trong bài viết, Taimienphi.vn sẽ gửi tới các bạn mẫu đơn xin nghỉ học năm 2023 cho học sinh, sinh viên chuẩn nhất. Bạn hãy cuộn xuống và tải về miễn phí.
  • 6 mẫu đơn xin, đề nghị, đổi giấy phép quan trọng
    Đơn xin trở lại công tác, Mẫu đơn xin đi học tập, công tác nước ngoài, Đơn đề nghị cấp phép dạy thêm, Mẫu đơn xin việc vị trí lập trình viên PHP, Đơn xin miễn học, Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe cơ
  • Những đơn xin nghỉ học hài hước
    Tổng hợp những đơn xin nghỉ học hài hước sau đây sẽ mang lại cho các bạn những tiếng cười sảng khoái sau giờ học và giờ làm căng thẳng. Qua những giờ học, các bạn sẽ thấy được sự sáng tạo không ngừng
  • 6 mẫu đơn, văn bản phổ biến
    Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất, Mẫu đơn xin hoãn phiên tòa, Đơn xin hỗ trợ khó khăn đột xuất, Mẫu đề nghị Kết nạp Đoàn viên, Mẫu văn bản đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, Mẫu sổ
  • Tổng hợp file mẫu đơn xin nghỉ học
    Dưới đây là tổng hợp file mẫu đơn xin nghỉ học dành cho học sinh mẫu giáo, học sinh cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Các em học sinh và các bậc phụ huynh tham khảo để có được mẫu đơn xin phép nghỉ học đúng
  • Cách viết mẫu đơn xin mượn học bạ chuẩn nhất
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Khi nộp đơn xin học bổng, việc làm, hoặc đăng ký xét tuyển đại học/cao đẳng, các bạn học sinh, sinh viên cần làm đơn xin mượn học bạ, mục đích là để xác minh thông tin về trình độ học vấn và khả năng học tập. Dưới đây là các mẫu đơn xin mượn học bạ kèm hướng dẫn cách viết chi tiết. Mời các bạn cùng theo dõi.
  • Một số mẫu đơn xin, đề nghị quan trọng
    Mẫu đơn xin thuê đất cho người nước ngoài, Đơn xin cấp Giấy phép thầu, Đơn đề nghị cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, Mẫu đơn xin miễn kiểm tra chuẩn đầu ra Tin học, Đơn đề nghị điều
  • Một số mẫu tờ khai, xác nhận có thể bạn sẽ dùng
    Mẫu tờ khai xác nhận là người gốc Việt Nam, Giấy xác nhận học sinh, sinh viên thường trú, Mẫu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm, Mẫu đề nghị cấp thẻ BHYT năm 2017 là những mẫu giấy tờ rất
  • Một số mẫu đơn xin, đơn đề nghị hay
    Đơn xin và đơn đề nghị là những mẫu đơn thường được những cá nhân hay tổ chức sử dụng nhằm gửi lên các cơ quan có thẩm quyền giải quyết một công việc cụ thể nào đó. Nếu bạn đọc chưa biết cách soạn
  • Những đơn xin nghỉ học cảm động nhất
    Những đơn xin nghỉ học cảm động nhất gây xôn xao dư luận cũng như nhận được những cảm thông từ các thầy cô giáo và công về hoàn cảnh mà không thể đi học của người làm đơn.
  • Mẫu đơn đăng ký, yêu cầu phổ biến
    Mẫu đơn đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, Đơn đăng ký thành viên, Đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý là những mẫu đơn đăng ký, đơn yêu cầu phổ biến được taimienphi.vn chọn lọc và chia sẻ
  • 5 Mẫu đơn xin học thêm phổ biến nhất hiện nay
    Mẫu đơn xin học thêm được các bậc phụ huynh lập khi muốn đăng ký lớp học hè hoặc học thêm các môn Toán, Lý, Hóa, Văn, tiếng Anh,..., tại trường, tại nhà thầy cô cho con em mình. Bởi vì việc học thêm
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin phép nghỉ học được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin phép nghỉ học là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin phép nghỉ học 2024


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm