download Google Play Services cho Android 11.5.22

Google Play Services cho Android

 11.5.22

Download Google Play Services cho Android - Quản lý dịch vụ Google Play

Bùi Minh Quang  cập nhật: 05/10/2022

Google Play Services cho Android là dịch vụ Google mạnh mẽ giúp người dùng nâng cao trải nghiệm ứng dụng. Google Play Services thường được cài sẵn trên Android tuy nhiên đối với một số máy người dùng cần phải tự cài đặt. Với Google Play Services cho Android người dùng sẽ được cập nhật hệ điều hành Android liên tục, cải thiện trải nghiệm ứng dụng,..


1. Giới thiệu về Google Play Services

Hầu hết người dùng đều cho rằng Android là hệ điều hành của Google, tuy nhiên thực tế lại không hoàn toàn như vậy. Về mặt kỹ thuật Android là hệ điều hành dành cho tất cả các thiết bị di động, bởi đây là mã nguồn mở, mọi công ty có thể sử dụng và chỉnh sửa nó cho phù hợp với thiết bị của mình mà không liên quan đến Google. Chính vì vậy Google và Android đã kết hợp lại với nhau và đưa ra ứng dụng Google Play Services để quản lý các quyền truy cập vào cửa hàng Google Play. Từ đây các nhà sản xuất thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android phải tuân thủ các quy tắc nhất định từ Google. Điều này có nghĩa Google sẽ là trung tâm của hệ điều hành.

tai google play services cho android

Download Google Play Services cho Android quản lý trải nghiệm người dùng

Google Play services cho Android mang lại cho người dùng cách đơn giản để truy cập vào các dịch vụ của Google và được tích hợp chặt chẽ với nền tảng Android. Thư viện ứng dụng rất dễ sử dụng được cung cấp cho từng dịch vụ, cho phép người dùng triển khai chức năng mình muốn một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Nếu như trước đây các ứng dụng như Gmail, Hangouts, Chrome, Youtube... phải mất rất nhiều thời gian để cập nhật phiên bản mới. Tuy nhiên từ khi có sự xuất hiện của Google Play Services cho Android thời gian cập nhật đã được giảm thiểu đáng kể. Cụ thể người dùng chỉ mất vài ngày là có thể được trải nghiệm tính năng mới từ các ứng dụng sau khi nâng cấp thay vì mất hàng tháng như trước. Bên cạnh đó, tính năng tự động cập nhật sẽ cho giúp bạn update dễ dàng và tích hợp với những gì mới nhất của Google.

download google play services cho android

Tải Google Play Services cho Android hỗ trợ cập nhật hệ điều hành tự động

Người dùng cài đặt Google Play services cho Android cho thiết bị di động của mình được truy câp thư viện ứng dụng đồ sộ từ tiện ích này. Thư viện này bao gồm giao diện tời từng dịch vụ của Google cho phép bạn nắm giữ quyền xác nhận từ người dùng để chiếm quyền truy cập bằng thông tin của họ. Tiện ích cũng bao gồm API giúp cho phép bạn giải quyết những vấn đề phát sinh khi chay. Chẳng hạn như các lỗi như Google Play services APK bị mất, disable hoặc lỗi thời.

Google Play Services cho Android cung cấp các chức năng cốt lõi cho hệ điều hành Android như xác thực các dịch vụ của Google, đồng bộ danh bạ, truy cập các cài đặt bảo mật mới nhất của người dùng cũng như các dịch vụ bản đồ, dịch vụ tăng hiệu suất sử dụng thiết bị, tiêu thụ điện năng ít hơn và mang lại hiệu suất sử dụng cao hơn.

Như vậy, Google Play Services cho Android là ứng dụng hết sức cần thiết cho người dùng điện thoại hay máy tính bảng. Nó cho phép bạn thoải mái sử dụng API mới nhất cho các dịch vụ phổ biến của Google mà không phải bận tâm đến vấn đề thiết bị của mình có hỗ trợ hay không. Bên cạnh đó ứng dụng này còn được nâng cấp và cập nhật một cách tự động để mang đến cho người dùng một dịch vụ tốt nhất. Người dùng hoàn toàn không cần phải để ý đến vấn đề này mà chỉ tập trung hơn vào những gì quan trọng hơn, đó là trải nghiệm thiết bị của mình.

Google Play APK là cửa hàng chứa ứng dụng trên android, bạn chỉ cần tải Google Play APK và cài đặt, sau đó tìm những ứng dụng cần và tải về điện thoại của mình.

2. Lỗi Keeps Stopping trên Google Play Services cho Android và cách sửa

Cách 1: Khởi động lại thiết bị

Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn ở bên trên hoặc bên cạnh thiết bị của bạn.
Bước 2: Chạm vào nút Restart (khởi động lại).
Bước 3: Xác nhận rằng bạn sẽ khởi động lại thiết bị và chờ thiết bị khởi động lại.
Bước 4: Sau khi khởi động lại, kiểm tra lại xem lỗi Keeps Stopping trên Google Play Services cho Android còn xảy ra hay không.

Cách 2: Cập nhật ngày và giờ cho thiết bị

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (cài đặt) trên thiết bị Android của bạn.
Bước 2: Tìm và nhấn chọn General (cài đặt chung) => Date and Time (ngày và giờ). 
Bước 3: Kích hoạt tùy chọn Automatically update date and time (tự động cập nhật ngày và giờ). 
Bước 4: Nếu đã kích hoạt tùy chọn từ trước, bạn sẽ phải thao tác chỉnh sửa ngày và giờ theo cách thủ công.
Bước 5: Sau khi ngày giờ đã chính xác, tiến hành khởi động lại thiết bị của bạn.
Bước 6: Cuối cùng kiểm tra xem lỗi Google Play Services cho Android còn hay không.

tai google play serviece cho android

Cách 3: Xóa bộ nhớ cache

Bộ nhớ cache của Google Play Services cho Android có thể là nguyên nhân khiến ứng dụng hoạt động không đúng cách, do vậy xóa cache có thể giúp giải quyết vấn đề.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (cài đặt) => Apps (ứng dụng). 
Bước 2: Tiếp theo tìm mục Installed Apps (ứng dụng đã cài đặt).
Bước 3: Tìm và nhấn chọn Google Play Services.
Bước 4: Nhấn chọn tiếp Storage (bộ nhớ) => Clear Cache (xóa bộ nhớ cache).
Bước 5: Khởi động lại thiết bị và kiểm tra lỗi Google Play Services cho Android đã được khắc phục chưa. 

Cách 4: Kiểm tra kết nối Wifi

Khi gặp lỗi Google Play Services cho Android bất kỳ, lý tưởng nhất là bạn nên kiểm tra xem kết nối Wifi có đang hoạt động ổn định hay không. Đôi khi kết nối Wifi không ổn định cũng có thể là nguyên nhân gây lỗi.

3. Các tính năng chính của Google Play Services cho Android:

- Giúp người dùng có được thông tin cập nhật từ một số ứng dụng cốt lõi

- Cải thiện trải nghiệm người dùng

- Tăng tốc khả năng tìm kiếm ngoại tuyến

- Cung cấp nhiều tính năng mới cho ứng dụng

- Giúp truy cấp các dịch vụ của Google một cách đơn giản

- Tự động cập nhật, nâng cấp tính năng mới


Liên kết tải về - [43 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Google Play Services cho Android được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat google play services cho android là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Google Play Services cho Android 11.5.22


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. SnapTik
    2. Laban Key
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm