download Hợp đồng vay tiền (Biên bản cho vay tiền)

Hợp đồng vay tiền

 (Biên bản cho vay tiền)

Download Hợp đồng vay tiền - Mẫu hợp đồng cho vay tiền

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 07/08/2020

Hợp đồng cho vay tiền được lập ra để minh chứng cho việc vay tiền và cho vay tiền giữa các đối tượng, có chữ ký và xác nhận của 2 bên để việc trả tiền được diễn ra theo đúng hạn, kèm theo lãi suất từ số tiền vay. Hợp đồng vay tiền là loại biểu mẫu khá ngắn gọn và đơn giản, nếu là tiền vay Ngân hàng và hợp tác xã tín dụng, thì thêm yếu tố xét đơn xin của đương sự.


Hợp đồng cho vay tiền được lập ra để minh chứng cho việc vay tiền và cho vay tiền giữa các đối tượng, có chữ ký và xác nhận của 2 bên để việc trả tiền được diễn ra theo đúng hạn, kèm theo lãi suất từ số tiền vay. Hợp đồng vay tiền là loại biểu mẫu khá ngắn gọn và đơn giản, nếu là tiền vay Ngân hàng và hợp tác xã tín dụng, thì thêm yếu tố xét đơn xin của đương sự.

Hợp đồng cho vay tiền gồm các nội dung: trình bày địa điểm ngày tháng cho vay tiền, thông tin cá nhân của bên cho vay và bên vay, số lượng tiền vay, thời hạn và phương thức vay, lãi suất và yêu cầu trả nợ. Các nội dung được trình bày càng chi tiết càng tốt để tăng thêm tính minh bạch với các giấy tờ liên quan đến tài chính.

download hop dong vay tien


Hợp đồng cho vay tiền còn nếu ra một số điều kiện về lãi suất như: thời hạn thanh toán tiền lãi (quan trọng khi vay tiền ngân hàng) về thời gian đáo hạn, gia hạn hợp đồng, số tăng lãi suất nếu không thanh toán đủ khi đáo hạn hợp đồng.

-  Một số chú ý khi viết hợp đồng cho vay tiền

Số lượng tiền vay phải được ghi bằng số và bằng chữ

Bên cạnh những thông tin cá nhân của hai bên thì trong mẫu hợp đồng cho vay tiền cần có thông tin bắt buộc bạn cần phải chú ý viết số tiền cho vay bằng chữ và bằng số, đây là yêu cầu bắt buộc phải có trong mẫu hợp đồng cho vay tiền bởi nếu như chỉ viết tiền bằng số thì rất dễ để có thể chỉnh sửa dẫn đến gian lận trong tài chính nếu muốn. Việc này là có khả năng xảy ra vì thế khi viết số tiền bạn nên viết bằng chữ để đảm bảo tính chính xác của thông tin.

Lãi suất và thời hạn thanh toán cần phải được ghi rõ

Tùy vào sự thỏa thuận giữa hai bên mà trong từng trường hợp cụ thể sẽ có những mức lãi suất khác nhau cùng thời gian thanh toán khác nhau. Yếu tố này là do sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai bên. Mức lãi và thời gian thanh toán phải được ghi cụ thể, đến ngày tháng năm nào là bên B tức bên đi vay phải hoàn tất số tiền. Nếu như đến ngày trả mà bên đi vay không tiến hành trả thì bên cho vay tức bên A hoàn toàn có quyền khởi tố để đòi lại số tiền. Việc kiện tụng tốn kém thời gian, tiền bạc nên chắc chắn là điều mà không cá nhân nào mong muốn, nếu có xích mích hai bên hãy cố gắng bình tĩnh để cùng nhau thỏa thuận và tìm được tiếng nói chung.

Hợp đồng cho vay tiền sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày ký. Để đảm bảo tính minh bạch cũng như phòng tránh được những rủi ro đáng có thì bên cho vay có thể cầm những tài sản hoặc vật dụng có giá trị như sổ đỏ, giấy tờ xe...của bên đi vay để làm tin, tránh tình trạng trốn nợ hoặc cố tình không trả nợ.

Nhìn chung mẫu hợp đồng vay tiền là văn bản cần thiết được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên một khi đã có liên quan đến vấn đề tài chính các bạn nên dùng hợp đồng để đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng, chính xác của thông tin đồng thời cũng là giúp hai bên có thể tin tưởng lẫn nhau.

Bạn tham khảo thêm CV xin việc để xem cách trình bày đơn sao cho khoa học nhất, CV xin việc cần ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn đầy đủ và được nhà tuyển dụng hài lòng.

Đi kèm với CV xin việc là đơn xin việc, bạn cần trình bày nguyện vọng được làm việc cho nhà tuyển dụng sau khi đã trình bày các thông tin cá nhân sơ lược như họ tên, ngày sinh, chỗ ở hiện tại, số điện thoại. Đơn xin việc dành cho những ai có nhu cầu xin việc tại cơ quan mới hay sinh viên sau khi ra trường.

Nội dung cơ bản của Hợp đồng cho vay tiền:

- Giấy tờ thể hiện việc vay tiền
- Thông tin cá nhân của bên cho vay và bên vay
- Lãi suất và thời hạn thanh toán
- Thời gian đáo hạn hợp đồng


Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng vay tiền - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng vay tiền được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng vay tiền là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng vay tiền (Biên bản cho vay tiền)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm