download Mẫu hợp đồng cho vay tiền Số 3

Mẫu hợp đồng cho vay tiền

 Số 3

Download Mẫu hợp đồng cho vay tiền - Hợp đồng vay tiền cá nhân

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 11/10/2022

Mẫu hợp đồng cho vay tiền được sử dụng phổ biến hiện nay để xác nhận giao dịch vay tiền giữa cá nhân và cá nhân, cũng như giữa cá nhân với tổ chức. Đối với những ai có quan hệ thân thiết, việc vay tiền có thể không cần đến hợp đồng hay giấy xác nhận, mà chỉ cần niềm tin, tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì mẫu hợp đồng này rất cần thiết để đảm bảo cho công việc vay trả được suôn sẻ hơn.


Hợp đồng vay tiền cần có thông tin chi tiết về bên vay, bên cho vay, đây chính là những cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp quỵt nợ hay đòi lãi cao, không theo thỏa thuận hợp đồng. Nội dung chính của hợp đồng chính là số lượng tiền vay, thời hạn và phương thức vay, lãi suất; ngoài ra còn có các biện pháp bảo đảm hợp đồng, trách nhiệm chi trả những phí tổn có liên quan đến hợp đồng, hiệu lực của hợp đồng. Hợp đồng sẽ được lập sau khi các bên đã thống nhất được tất cả những thông tin và điều khoản này, và việc có một văn bản ghi lại là điều hết sức cần thiết.

mau hop dong cho vay tien

Tải Mẫu hợp đồng cho vay tiền mới nhất

Hiện nay, hoạt động vay tiền và cho vay tiền diễn ra thường xuyên và phổ biến trong các doanh nghiệp cũng như giữa các cá nhân, chính vì thế những ai tham gia vào giao dịch vay tiền đều phải nắm rõ những quy định của pháp luật về vay tiền cũng như lập hợp đồng vay tiền, để tránh rủi ro về sau. Theo quy định của Luật dân sự mới nhất, hợp đồng vay tiền không bắt buộc phải có điều khoản lãi suất, tùy từng trường hợp cụ thể về việc vay có hay không có lãi suất mà đưa vào; lãi suất vay do các bên tự thỏa thuận nhưng không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, có nghĩa nếu vượt quá 20%/năm, thì mức lãi này không có hiệu lực; về việc trả lãi chậm, khi đến hạn bên vay không trả nợ hoặc trả không đầy đủ thì bên cho vay có quyền yêu cầu trả tiền lãi với mức lãi suất 10%...

Hợp đồng cho vay tiền bên cạnh việc thỏa thuận của 2 bên còn phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về hoạt động tài chính vay và cho vay, đảm bảo việc vay được công khai minh bạch, việc trả nợ và trả lãi đúng thời gian.

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu về mẫu hợp đồng cho vay tiền, đây là văn bản thông dụng được dùng khi hai bên có sự thỏa thuận, thống nhất với nhau về tài chính. Khi bên B có nhu cầu vay tiền để sử dụng vào mục đích cá nhân như ăn, tiêu, hoặc đầu tư kinh doanh. Bên A là người có tiền, cho bên B vay để hưởng lãi, như vậy đôi bên cùng có lợi. Bạn đọc có nhu cầu vay tiền hoặc cho vay tiền có thể tham khảo văn bản mà chúng tôi cung cấp.

Mẫu hợp đồng cho vay tiền là văn bản bắt buộc phải có bởi liên quan đến tài chính rất cần sự rõ ràng, minh bạch, sáng suốt. Tình trang quỵt tiền hoặc gian lận về tài chính là có xảy ra, để tránh những vụ việc như trên tiếp diễn bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như rự rõ ràng của mọi điều khoản trong hợp đồng. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về mẫu giấy vay tiền có thế chấp, hợp đồng vay tiền ngân hàng, mẫu giấy vay nợ viết tay có giá trị pháp lý, hợp đồng mượn tiền giám đốc, mẫu giấy vay tiền cầm đồ, giấy vay tiền 2016, giấy mượn tiền hợp pháp...

 

1. Vay cho vay đều cần phải dùng đến hợp đồng

Dù bạn là người đi vay hay cho vay cũng cần dùng tới hợp đồng vay tiền này, văn bản giúp cho cả hai bên có được sự tin tưởng lẫn nhau về lĩnh vực tài chính, với hợp đồng vay tiền, bên cho vay cũng nắm được những thông tin của bên đi vay. Tiền bạc là lĩnh vực rất nhạy cảm nhưng cũng rất cần đến sự rõ ràng, minh bạch về tài chính. Hợp đồng giúp cả đôi bên cùng hiểu rõ về quyền hạn cũng như trách nhiệm của mình khi chính thức tham gia ký kết vào bản hợp đồng này.

2. Một số lưu ý khi viết mẫu hợp đồng cho vay tiền

Có thông tin đầy đủ của hai bên

Cả hai bên A và B cần phải viết đầy đủ những thông tin sau, họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ, điện thoại liên hệ khi cần...Dù là bên đi vay hay bên cho vay cũng cần phải điền đầy đủ những thông tin này vào văn bản. Nếu không rõ ràng, chính xác về mặt thông tin thì văn bản này gần như không có giá trị và cũng không có cơ sở, căn cứ đối chứng nếu có vấn đề phát sinh. Vì vậy thông tin mặc dù là vấn đề đơn giản nhưng cần phải được viết một cách chính xác, khách quan

Số tiền cho vay, thời hạn và phương thức thanh toán

Mẫu hợp đồng cho vay tiền phải ghi rõ số tiền cho vay là bao nhiêu, số tiền này cần phải được viết bằng số và cả bằng chữ để xác thực thông tin. Hơn nữa việc viết thông tin bằng chữ sẽ không thể nào chỉnh sửa, thêm bớt hoặc tẩy xóa được. Cách làm này nhằm tránh những gian lận do một trong hai bên cố tình tạo ra, một khi hợp đồng bị tẩy xóa hoặc thêm bớt thông tin khi chưa được sự thỏa thuận thống nhất giữa bên còn lại thì chắc chắn sẽ không được chấp nhận.

Thời hạn vay và phương thức thanh toán là do sự thống nhất, thỏa thuận giữa hai bên. Thời gian cho vay có thể là một năm, hai năm, ba năm thậm chí nhiều hơn hoăc ít hơn. Phương thức thanh toán có thể là chuyển khoản hoặc trao trực tiếp bằng tiền mặt. Hai bên cùng nhau thống nhất để đảm bảo quyền lợi cho cả hai.

Hợp đồng vay vốn cũng chính là một hình thức vay tiền nhưng vay vốn ở đây muốn nói đến việc vay một số tiền lớn để làm ăn kinh doanh và hợp đồng vay vốn thường được áp dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức hơn là các cá nhân.

Quyền hạn và trách nhiệm của hai bên

Quyền lợi bao giờ cũng đi liền với trách nhiệm, chẳng hạn bên A có quyền nhận lãi suất, có quyền nhận lại tiền gốc khi hết thời gian trong hợp đồng thì cũng phải có nghĩa vụ bàn giao đầy đủ số tiền cho bên B theo điều khoản. Ngược lại bên B tức bên đi vay có quyền nhận đúng, đủ số tiền hai bên đã ký kết nhưng đồng thời cũng phải có trách nhiệm nộp lãi suất hàng tháng cũng như thanh toán toàn bộ số tiền gốc đúng thời hạn. Nếu như một trong hai bên vi phạm điều khoản bên còn lại có quyền khởi tố hình sự.

Trường hợp việc vay có thế chấp đảm bảo cho quá trình trả nợ thì các bên phải có mẫu giấy vay tiền có thế chấp trong đó nêu rõ tài sản thế chấp là gì, đồng thời mẫu giấy vay tiền có thế chấp cần có sự chứng giám của bên thứ ba và thực hiện theo các quy định của pháp luật về thế chấp tài sản.

Ngoài ra để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên thì mẫu hợp đồng cho vay tiền cũng ghi rõ thêm điều khoản để bảo vệ hợp đồng, chẳng hạn bên B muốn vay tiền của bên A thì phải thế chấp tài sản hoặc bàn giao vật có giá trị để làm tin.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng cho vay tiền - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng cho vay tiền được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng cho vay tiền là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng cho vay tiền Số 3


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm