download Hợp đồng lao động ngắn hạn

Hợp đồng lao động ngắn hạn

 

Download Hợp đồng lao động ngắn hạn - Mẫu hợp đồng lao động theo thời vụ

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 28/06/2017

Hợp đồng lao động ngắn hạn là loại hợp đồng lao động được ký theo mùa vụ, dự án, thường là dưới 12 tháng giữa doanh nghiệp và người lao động. Hợp đồng lao động ngắn hạn cũng được biên soạn với các điều khoản tương tự như một hợp đồng lao động chính thức, tuy nhiên vì người lao động không làm việc lâu dài cho doanh nghiệp nên sẽ giảm bớt một số chế độ, theo sự thỏa thuận và thương lượng giữa hai bên. Hợp đồng loại này thường nói đến những công việc có tính chất không thường xuyên, tạm thời.


Hợp đồng lao động ngắn hạn hay hợp đồng lao động thời vụ là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về một công việc theo mùa vụ. Nội dung của hợp đồng lao động ngắn hạn được đơn giản hóa và ngắn gọn hơn so với một hợp đồng lao động chính thức và lâu dài, các điều khoản theo đó cũng sẽ được trình bày không quá chi tiết và phức tạp, tuy nhiên vẫn cần phải đầy đủ và tuân thủ theo luật lao động. Người sử dụng lao động không được áp dụng các quy định trong hợp đồng lao động ngắn hạn để người lao động làm những việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên trừ các trường hợp thay thế lao động phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động...

 

download hop dong lao dong ngan han



Bên thuê lao động và bên lao động phải thống nhất các hạng mục như loại hợp đồng, địa điểm làm việc, chức danh chuyên môn và chức vụ của người lao động, công việc phải làm. Trong hợp động này, người lao động cũng làm việc 8h một ngày theo quy định của nhà nước, hoặc ít hơn theo thỏa thuận, được cung cấp đầy đủ các công cụ, dụng cụ lao động và hưởng lương đầy đủ theo đúng thời gian trả lương của doanh nghiệp. Những trường hợp cố tình vi phạm các điều khoản hợp đồng sẽ bị xử phạt hành chính.

Người lao động sẽ được hưởng các ưu đãi từ người sử dụng lao động như: Tham gia bảo hiểm thất nghiệm, bảo hiểm xã hội, được bảo vệ các quyền lợi chính đáng như không bị đuổi việc không có lý do chính đáng, trả lương theo thời hạn, đối với lao động là nữ thì được hưởng chế độ thai sản theo quy định. Thu nhập của người lao động trong hợp đồng lao động ngắn hạn vẫn phải chịu thuế thu nhập cá nhân sau khi đã khấu trừ các khoản bảo hiểm, giảm trừ gia cảnh, các khoản đóng góp bắt buộc như quỹ từ thiện, nhân đạo, khuyến học..

Trong hợp là mẫu hợp đồng lao động ngắn hạn, người lao động không phải trải qua thời gian thử việc. Trường hợp người lao động muốn nghỉ việc trước thời hạn thì phải báo trước cho người sử dụng lao động ít nhất 3 ngày làm việc và thời hạn này cũng được áp dụng nếu người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng. 



 


Liên kết tải về - [582 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng lao động ngắn hạn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng lao động ngắn hạn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng lao động ngắn hạn


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm