download Hợp đồng vận chuyển Phiên bản zip

Hợp đồng vận chuyển

 Phiên bản zip

Download Hợp đồng vận chuyển - Hợp đồng vận chuyển hàng, máy móc, thiết bị

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 25/08/2017

Trong hoạt động cung ứng dịch vụ vận chuyển, giữa bên sử dụng dịch vụ vận chuyển và bên cung cấp dịch vụ cần thực hiện một Hợp đồng vận chuyển để ghi lại toàn bộ quá trình thỏa thuận, bao gồm thỏa thuận về thời gian, giá cả, loại hàng hóa chi tiết,...tránh được những mâu thuẫn, tranh chấp về sau. Hợp đồng vận chuyển cũng quy định rõ được trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia và buộc hai bên phải thực hiện nhằm đảm bảo được lợi ích cho bên còn lại, tránh những rủi ro về pháp lý liên quan.


Trong hoạt động vận chuyển, vận chuyển hàng hóa, Hợp đồng vận chuyển là một thủ tục cần thiết nhằm văn bản hóa những thỏa thuận của bên sử dụng và bên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Những thỏa thuận có trong Hợp đồng vận chuyển sẽ chính thức có hiệu lực khi có chữ ký xác nhận của các bên tham gia, buộc hai bên phải thực hiện những điều khoản đã thỏa thuận, vì vậy, sự hình thành của hợp đồng là một trong những cách giúp nâng cao hiệu quả chất lượng sự hợp tác, nâng cao trách nhiệm thực hiện của cả hai bên.

hop dong van chuyen

Tùy theo tính chất hàng hóa vận chuyển mà các điều khoản được thỏa thuận trong hợp đồng vận chuyển sẽ có sự khác biệt, chẳng hạn như đối với hợp đồng vận chuyển hàng hóa là những mặt hàng có giá trị lớn thì các điều khoản quy định cũng phải chặt chẽ hơn những hợp đồng vận chuyển hàng hóa bình thường. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các mẫu hợp đồng vận chuyển cho riêng từng loại đối tượng khác nhau như mẫu hợp đồng vận chuyển hành khách, mẫu hợp đồng vận chuyển đất đá, hợp đồng vận chuyển vật liệu xây dựng, hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế,...

Một số nội dung cần có trong Hợp đồng vận chuyển:

- Thông tin của hai bên tham gia hợp đồng: Cần ghi rõ thông tin của bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ nhằm sử dụng làm căn cứ pháp lý quy kết trách nhiệm nếu có sai sót trong quá trình thực hiện hợp đồng.

- Ghi rõ thông tin đến đối tượng vận chuyển, bao gồm: Tính chất, tình trạng, giá trị,...nhằm giải quyết nếu như có vu khống về tình trạng hàng hóa.

- Thỏa thuận về địa điểm nhận hàng và giao hàng cụ thể để hai bên có thể nắm bắt được.

- Quy định về phương tiện sử dụng để vận chuyển: Tùy theo phương tiện vận chuyển mà giá cả vận chuyển sẽ được tính ở các mức khác nhau nhằm đảm bảo được quyền lợi cho các bên tham gia.

- Hai bên thỏa thuận thêm về các loại giấy tờ hỗ trợ cho vận chuyển hàng hóa, phương thức giao nhận hàng hóa, trách nhiệm xếp dỡ hàng hóa, các phương án giải quyết hàng hóa nếu như hao hụt hàng hóa, phương thức thanh toán phí vận tải.

- Thỏa thuận về quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng.

- Các biện pháp đảm bảo hợp đồng (nếu có).

- Các phương án giải quyết tranh chấp hợp đồng: Do hai bên tự động thỏa thuận hoặc do pháp luật xử lý.

- Hiệu lực của hợp đồng sẽ do hai bên thỏa thuận.

Hợp đồng xuất khẩu cũng có một số nội dung tương tự với hợp đồng vận chuyển, cụ thể ở đây là việc vận chuyển hàng hóa trong nước ra nước ngoài, bên cạnh những điều khoản chung thì hợp đồng xuất khẩu còn phải nói đến các thủ tục, phí hải quan, những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xuất hàng.

Hợp đồng vận chuyển có hiệu lực thực hiện và giá trị pháp lý khi có chữ ký xác nhận của hai bên tham gia. Các bên tham gia Hợp đồng vận chuyển phải thực hiện đầy đủ các điều khoản đã thỏa thuận nhằm đảm bảo được quyền lợi cho đối tác hợp đồng và nâng cao hiệu quả hợp tác.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Các dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại Việt Nam
    Tham khảo các dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại Việt Nam, bạn đọc sẽ nắm được các thông tin cơ bản về tính năng, chi phí gửi tiền quốc tế qua bưu điện, ngân hàng, app chuyển tiền và lựa chọn ra cách
  • Cách tính CBM
    Công thức, cách tính CBM như thế nào?. CBM là một đơn vị đo lường khối lượng hàng hoá được sử dụng nhiều trong lĩnh vực vận chuyển, đặc biệt là vận chuyển quốc tế. Biết cách tính CBM, bạn sẽ có thể
  • Mẫu thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động cập nhật 2023
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động không bắt buộc phải lập thành văn, tuy nhiên, để có căn cứ chứng minh về một trong các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động, bảo vệ quyền lợi cho các bên thì văn bản vẫn là hình thức tối ưu. Đó là lý do cho việc xây dựng các mẫu thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Tìm hiểu về Học C#
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Chương trình học c# là phần bắt buộc và quan trọng đối với những người theo lập trình, bởi C# là ngôn ngữ lập trình hướng đến đối tượng hiện đại, đối thủ của Java. Hãy cùng Taimienphi.vn đi tìm hiểu kỹ hơn về ngôn ngữ lập trình C# này.
  • Number trong C++
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Trong các bài học C++ trước chúng ta đã tìm hiểu về lệnh điều kiện và hàm trong C++, trong bài học tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về Number trong C++ là gì.
  • Namespace trong C# là gì?
    Trong các bài học C# trước, Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về nạp chồng toán tử (Operator Overloading) trong C# và Interface trong C#. Bài viết tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu
  • Mảng (array) trong C#
    Bài học C# trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về vòng lặp (loop) và phương thức (method) trong C#. Trong bài viết tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về mảng (array)
  • Cú pháp C# cơ bản
    Trong các bài học C# trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về cấu trúc chương trình C#. Để tiếp tục về chủ đề học C#, trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về cú pháp
  • Vòng lặp (loop) trong C#
    By Chipu
    Trong các bài học C# trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về biến cũng như toán tử trong C#. Bài viết tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về vòng lặp (loop) trong C#.
  • Nullable trong C# là gì?
    Trong bài học C# trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về toán tử và câu lệnh điều kiện trong C#. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về Nullable trong C# là gì?
  • Tính đa hình (Polymorphism) trong C#
    Trong bài học C# trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về tính kế thừa (Inheritance) trong C#. Trong bài học tiếp theo dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp về tính đa hình (Polymorphism)
  • Hằng và cách sử dụng hằng trong C#
    Bài học C# trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về biến trong C# và cú pháp C# cơ bản. Bài học C# tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về hằng và cách sử dụng hằng trong
  • Comment trong C++
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Trong bài học C++ trước Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách cài đặt môi trường C++ cũng như giới thiệu các cú pháp C++ cơ bản cho bạn. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về comment trong C++ là gì nhé.
Hợp đồng vận chuyển - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng vận chuyển được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng vận chuyển là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng vận chuyển Phiên bản zip


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm