download Hợp đồng xuất khẩu Phiên bản doc

Hợp đồng xuất khẩu

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng xuất khẩu - Hợp đồng xuất hàng ra nước ngoài

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 25/08/2017

Hợp đồng xuất khẩu sẽ ghi lại những thỏa thuận cụ thể của hai bên tham gia có trụ sở kinh doanh đặt tại hai quốc gia khác nhau, khi đó, bên bán sẽ được gọi chung là xuất khẩu và bên mua được gọi là bên nhập khẩu, bên mua sẽ nhận hàng và thanh toán tiền tương ứng với số hàng hóa đã nhập về. Hợp đồng xuất khẩu đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động giao dịch mua bán giữa các quốc gia khác nhau, đảm bảo được tính hợp pháp cho hoạt động hợp tác.


Là một phần không thể thiếu đối với hoạt động xuất khẩu, Hợp đồng xuất khẩu sẽ giúp hai bên tham gia hợp đồng xác nhận các nội dung giao dịch cụ thể mà hai bên đã thỏa thuận, cam kết trước đó. Vì vậy, Hợp đồng xuất khẩu chính là cơ sở để các bên tham gia hợp đồng căn cứ và thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ đã thỏa thuận nhằm đảm bảo được lợi ích cho bên đối tác và tương tự, bên đối tác cũng sẽ bắt buộc phải đảm bảo được quyền lợi cho bên mình.

Hiện có khá nhiều hình thức xuất khẩu hàng hóa được nói rõ qua các hợp đồng, chẳng hạn như hợp đồng xuất khẩu thủy sản với mặt hàng thủy sản trong nhóm hàng hóa thực phẩm tiêu dùng, thường thì đối với hợp đồng xuất khẩu thủy sản với đối tác là nước ngoài sẽ có cả bản hợp đồng bằng cả tiếng Anh.

hop dong xuat khau

Để có thể soạn được một Hợp đồng xuất khẩu, người thực hiện hợp đồng cần căn cứ vào các nguồn luật điều chỉnh hợp đồng xuất nhập khẩu nói chung để giảm thiểu những tranh chấp khi mà giao dịch mua bán quốc tế ngày càng nhiều và có độ phức tạp cao. Cụ thể:

- Hợp đồng xuất khẩu được xây dựng dựa trên nguồn luật quốc gia: Căn cứ dựa trên các quy định về Luật pháp ở quốc gia người bán và người mua, hai bên phải tuân thủ theo luật của chính quốc gia mình và cả luật của quốc gia đối tác.

- Hợp đồng xuất khẩu phải dựa theo nguồn luật quốc tế: Các Hợp đồng xuất khẩu phải được xây dựng dựa trên các công ước và hiệp ước quốc tế, hiệp ước song phương, đa phương, quy tắc về thương mại, thuế quan giữa các nước.

- Hợp đồng xuất khẩu được xây dựng dựa theo tập quán quốc tế: Là toàn bộ những quy tắc chính thức của một khu vực hay phòng thương mại quốc tạo điều kiện cho các giao dịch thương mại được thực hiện một cách phù hợp. Các tập quán được ghi vào hợp đồng không có hiệu lực pháp lý.

Nội dung của Hợp đồng xuất khẩu bao gồm:

- Phần thông tin chung (Bắt buộc phải có để xây dựng được cơ sở pháp lý cho hợp đồng): Số liệu của hợp đồng, thời gian ký kết hợp đồng, thông tin của các bên tham gia hợp đồng, các định nghĩa dùng trong hợp đồng,...).

- Các điều khoản của hợp đồng: Đây là các điều khoản do hai bên thỏa thuận dựa trên những văn bản pháp lý trước đó, các điều khoản khác buộc phải có trong hợp đồng nhưng không có giá trị pháp lý và phần phụ lục như thông số hàng hóa, các chỉnh sửa hợp đồng, các ghi chú kèm theo,...

Bạn tham khảo mẫu hợp đồng nhập khẩu mua bán thiết bị điện lạnh để hiểu rõ thêm về loại hình hợp đồng xuất nhập khẩu với nhiều quy định với các loại hợp đồng thông thường, mẫu hợp đồng nhập khẩu mua bán thiết bị điện lạnh cũng có cả bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Hợp đồng xuất khẩu sẽ là cơ sở để các bên tham gia hợp đồng căn cứ và thực hiện nhằm đem lại hiệu quả hợp tác cao, nắm bắt được những cơ hội hợp tác làm giàu cho doanh nghiệp. Bạn cần nắm bắt một số nội dung có trong Hợp đồng xuất khẩu để đảm bảo đáp ứng được toàn bộ nội dung yêu cầu, tránh được những rủi ro pháp lý phát sinh.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng xuất khẩu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng xuất khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng xuất khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng xuất khẩu Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm