download LITIO 2.0

LITIO

 2.0

Download LITIO - Phần mềm tính toán kim loại tấm

Diệu Hương Giang  cập nhật: 26/11/2018

LITIO là một add-on được cài đặt trên AutoCAD và GStarCAD với tính năng tính toán diện tích bề mặt của một vật thể, từ đó chuyển chúng sang các hình học cụ thể (hình chữ nhật sang hình tròn, hình trụ, hình nón, hình ống...) sao cho ăn khớp nhất LITIO dễ sử dụng và rất linh hoạt, khá hữu ích cho ngành công nghiệp chế biến kim loại tấm.



Tính năng đầu tiên phải kể đến trong LITIO đó tính độ dày. Các đối tượng 3D được vẽ đều sẽ hiển thị độ dày cụ thể. Nhờ đó người dùng có thể biết được loại bevel nào mà mình sẽ cần để hàn các vật thể 3D với nhau. Bên cạnh đó là tính năng 3D TRIM (cắt 3D), để sử dụng tính năng này bạn có thể dùng 2 đối tượng 3D cắt nhau. Chẳng hạn như dùng hình vuông cắt một nhánh hình nón để có một hình tròn, hoặc sử dụng bất kỳ kết hợp nào khác.

litio

Download LITIO - Phần mềm tính toán kim loại tấm

Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần một vỏ hình trụ (cũng có thể là hình nón, hình elip hoặc hình chuyển tiếp), liệu có cách nào cắt để được một mặt phẳng xiên không? Hầu hết các phần mềm thiết kế kim lọa tấm đều có các thư viện khổng lồ cho các mẫu như vậy, tuy nhiên bạn phải phụ thuộc vào các mẫu sẵn có. Cách dễ dàng hơn để cắt các vật thể 3D đó là sử dụng một mặt phẳng thông qua tính năng 3D Plane TRIM. Người dùng cũng có được đường polyline giao nhau, chẳng hạn như để tạo lớp vỏ của một chiếc xe tăng, được cắt trên mặt phẳng ax.

LITIO cũng cho phép người dùng thiết kế các đường nối tùy chỉnh theo ý của mình, chỉ bằng cách nhấp vào bất kỳ điểm nào của 2 thực thể nằm trong không gian 3D của AutoCAD và xác định 2 đầu của quá trình nối. Nó khá dễ dàng để thao tác trong cả AutoCAD lẫn GStarCAD. Đặt chúng trong không gian 3D của CAD theo nhu cầu của bạn. Sau đó, chỉ cần kích hoạt LITIO và mở tính năng này, nhấp vào cả 2 thực thể, xác định một số tham số (độ dày và bán kính bên trong), và bạn sẽ nhận được bề mặt 3D chuyển tiếp và hướng phát triển của nó.

LITIO cung cấp một số tùy chỉnh 2D, tuy nhiên người dùng vẫn có thể thiết lập các chỉ số tùy chỉnh của riêng mình chỉ với một vài cú nhấp chuột. Bạn cần chọn đường plyline 2D, xác định dạng mặt bên, từ đó biết được mặt bên 2D trong không gian 3D và hướng phát triển của nó. Tính năng này cho phép người dùng xác định được khả năng mở rộng của các cấu hình kim loại tấm phổ biến nhất (L, U, Z, S, J, Omega) và của bất kỳ cấu hình 2D nào khác mà bạn muốn.

litio 2

Tải LITIO - Tiện ích vẽ kỹ thuật mở rộng cho AutoCAD

Đặc biệt LITIO cũng có các thông báo lỗi nâng cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn để tìm hiểu những gì đang xảy ra. Cùng với đó là việc tìm hiểu ngôn ngữ trong các bản thông báo giờ đây cũng đa dạng hơn nhờ việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau. Hình ảnh trong các thông báo được hiển thị một cách rõ ràng. Bao gồm kích thước (có thể là chỉ số dương hoặc chỉ số âm), biểu tượng, hình hiển thị hướng phát triển....

Cách download và sử dụng LITIO cũng khá đơn giản, đầu tiên chọn bề mặt 3D bạn muốn mở ra. Bạn có thể chọn mặt bên trong, bên ngoài hoặc giữa các mặt cắt ngang, thông số kỹ thuật chiều cao để vẽ các bề mặt 3D và tấm mở ra dưới dạng lưới (thường dùng để uốn tấm). Hoặc như đường viền 3D ( để dễ dàng cắt). Còn với dơn vị số liệu / đơn vị Imperial: chương trình sẽ tự động thiết lập đơn vị theo đơn vị được sử dụng trong phiên vẽ hiện tại.

Sau khi hoàn thành việc nhập các tham số, LITIO sẽ tiến hành vẽ đối tượng 3D và hướng phát triển tương ứng. Sau đó, người dùng có thể sử dụng các phát triển 2D để cắt CAM (plasma, laser...) hoặc cắt bằng tay theo tỷ lệ 1:1 (1du = 1mm hoặc 1du = 1 inch) và sử dụng chúng để đánh dấu sheet và cắt.

LITIO là phần mềm trả phí, tuy nhiên người dùng vẫn có thể đăng ký để dùng thử trong thời gian 60 ngày. Trong bản dùng thử này, bạn sẽ bị giới hạn một vài tính năng như: Giới hạn DEMO ở đầu vào OFFSET (dtX hoặc dtY) = 0.0. Nếu một trong những thông số này khác 0, phần mềm sẽ chi cho vẽ các đối tượng ảo. Ngoài ra, một số mẫu sẽ không có trong DEMO, LITIO sẽ vẽ các đối tượng ảo (DEMO sẽ hiển thị thông báo trong trường hợp này.)

litio 3

Tải LITIO - PHần mềm hỗ trợ vẽ kỹ thuật

LITIO đã được phát triển lên phiển mới (LITIO 2.0) với nhiều mẫu và nhiều tùy chọn cấu hình hơn. Bên cạnh đó tiện ích còn được bổ sung nhiều tính năng tiên tiến khiến nó trở nên độc đáo hơn so với các chương trình cùng tính năng. Để tính toán độ dài hay độ mở ra của vật thể, LITIO hoạt đông theo các tiêu chí được quy định trong các tiêu chuẩn sau:

- DIN 6935: Dùng để uốn các sản phẩm thép cán nguội

- DIN 6935 Beiblatt 1: Dùng để uốn các sản phẩm thép cán phẳng, tính toán các yếu tố giá trị bù, tính chiều dài phẳng.

- DIN 6935 Beiblatt 2: Được sử dụng để uốn các sản phẩm thép dẹt, tính toán giá trị bù

LITIO là lựa chọn lý tưởng cho các ngành công nghiệp chế tạo như: HVC, thiết bị sưởi ấm và ống dẫn làm mát, công nghiệp hóa chất và dược phẩm, sản xuất sắt thép, hệ thống thông gió, lọc và thu hồi bụi, nhà máy xi măng, máy và thiết kế máy, ống thông hơi, nhà máy điện, ngành công nghiệp đóng tàu, hệ thống vận chuyển cho các nhà máy bột và vận chuyển hạt, kỹ thuật chế biến thực phẩm, hệ thống lọc nước, cung cấp nước, khử nước, ngành công nghiệp giấy và bột giấy....

Yêu cầu hệ thống:

- Phần mềm tương thích với các phiên bản AUTOCAD 2008, 2007, 2006, 2005, 2004, 2002, 2000 (AUTOCAD R 200X hoặc MECHANICAL DESKTOP 200X); không hoạt động trong phiên bản AUTOCAD LT

- Yêu cầu phần cứng tương tự như để chạy AutoCAD ( nếu máy của bạn hoạt động tốt với AutoCAD thì cũng hoạt động tốt với phần mềm này)

- Ổ đĩa cứng còn trống tối thiểu 2MB


Liên kết tải về - [1.34 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • LITIO 2.0 (Bản chuẩn cuối) - 05/10/2009 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm LITIO được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat litio là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm