download Mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc Doc

Mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc

 Doc

Download Mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc - Biên bản thanh lý kết thúc công việc

Trần Văn Việt  cập nhật: 17/03/2017

Mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc là loại văn bản được thiết lập khi trong công ty, tổ chức nào đó có nhân sự nghỉ việc. Mẫu này đi kèm với hợp đồng thanh lý nghỉ việc để phòng hành chính nhân sự thống kê và gửi đến các phòng ban có liên quan để làm hợp đồng chấm dứt lao động, đồng thời dừng vấn đề nội bộ, trợ cấp dành cho nhân viên. Bạn có thể tải mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc dưới đây để tham khảo và sử dụng khi cần thiết.


Nội dung biên bản thanh lý nghỉ việc

Mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc được sử dụng tại các công ty, doanh nghiệp theo mẫu có sẵn. Theo đó, nội dung trong văn bản bao gồm các thông tin sau:

Họ và tên, số chứng minh nhân dân của nhân sự muốn nghỉ việc

Phòng ban làm việc, chức vụ đảm nhận

Thời gian vào công ty, số hiệu hợp đồng lao động đã ký kết trước đó

Thời gian bắt đầu nghỉ việc có hiệu lực được ghi rõ trong biên bản thanh lý nghỉ việc.

Các thông tin kết quả bàn giao công việc

Kết quả bàn giao hồ sơ, giấy tờ, tài sản của nhân sự cho công ty

Thủ tục thanh toán chế độ cho nhân sự nghỉ việc. Trong đó, các khoản thanh toán phải được liệt kê rõ ràng, chi tiết để bộ phận kế toán kiểm soát và gửi thông báo đến các phòng ban liên quan đồng thời bộ phận nhân sự tiến hành gửi sổ bảo hiểm và các giấy tờ cần thiết cho người lao động. Biên bản thanh lý nghỉ việc phải có đầy đủ chữ ký của các thành phần như: Người nghỉ việc, chủ quản, phòng hành chính nhân sự.

download mau bien ban thanh ly nghi viec

Đi kèm với mẫu biên bản này sẽ có quyết định nghỉ việc được cấp trên xét duyệt và sau quyết định nghỉ việc thì người lao động mới tiến hành các thủ tục bàn giao công việc.

Khi có ý định nghỉ việc, người lao động sẽ phải viết đơn xin nghỉ việc gửi đến ban lãnh đạo xét duyệt, sau khi đơn xin nghỉ việc đã được thông qua thì sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao và thanh lý.

Tại sao cần sử dụng biên bản thanh lý nghỉ việc

Biên bản thanh lý nghỉ việc là một trong những giấy tờ bắt buộc trong quy trình giải quyết hợp đồng nghỉ việc cho nhân viên tại các công ty, doanh nghiệp sau khi đơn xin thôi việc đã được xét duyệt. Căn cứ vào biên bản này, các phòng ban sẽ tiến hành làm thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản trợ cấp cho nhân viên cũng như trả các giấy tờ quan trọng để người lao động sử dụng khi làm việc tại các đơn vị khác.

Thông thường, khi người lao động có nguyện vọng nghỉ việc phải thông báo cho cơ quan và ban lãnh đạo trước 1 tháng để bộ phận bổ sung nhân sự mới, cũng như có thời gian đạo tạo và sắp xếp công việc ổn thỏa. Các trường hợp khi người lao động kết thúc hợp đồng lao động và không có nguyện vọng ký tiếp hoặc một trong 2 bên đơn phương chấm dứt hợp đồng đều phải làm biên bản thanh lý để đảm bảo đúng các thủ tục cần thiết.

Những dấu hiệu cho thấy bạn nên quyết định nghỉ việc

  • Khi nhận ra bản thân không thể tiến bộ

Mặc dù đã rất cố gắng trong thời gian dài nhưng bản thân bạn nhận ra mình không thể tiến bộ ở vị trí công việc mà mình đang đảm nhận. Trong trường hợp này, lời khuyên đúng đắn nhất chính là bạn hãy dừng ngay công việc đó để đi tìm một cơ hội mới vì đó không phải là vị trí cho bạn phát triển.

  • Mức lương nhận được không xứng đáng

Mục đích cao cả của việc lao động chính là nhận được mức lương xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Khi bản thân nhận thấy bạn đã phải đầu tư khá nhiều chất xám, thời gian và công sức tuy nhiên thu nhập nhận được lại quá bèo so với thực tế. Tốt nhất bạn nên tìm một môi trường làm việc mới để nhận được mức lương xứng đáng hơn. Hãy khẳng định giá trị của chính bản thân mình thay vì chịu đựng sự bóc lột sức lạo động của “ông chủ”.

  • Bạn phải làm việc dưới trướng một ông sếp “tồi”

Chẳng có lý do gì đủ thuyết phục nếu bạn phải phục tùng một vị sếp tồi, kém năng lực nhưng lại luôn thích đè đầu cưỡi cổ người khác. Đừng hạ thấp bản thân mình trong những trường hợp này, vì với năng lực ấy, bạn xứng đáng được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và dưới sự lãnh đạo của những vị sếp tài ba nhất.

Ngoài ra, nếu như bạn đang có ý định xin nghỉ việc, hãy chuẩn bị lá đơn xin nghỉ việc để gửi lên cấp trên của mình, mẫu đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xin nghỉ làm việc dễ dàng hơn và không bị bắt bẻ khi xin nghỉ làm.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản thanh lý nghỉ việc Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm